Viêm đường tiết niệu uống lá gì thì hiệu quả và an toàn

viêm đường tiết niệu uống lá gì

Để có thể hỗ trợ điều trị hiệu quả được bệnh lý viêm đường tiết niệu, các bệnh nhân sẽ cần phải uống nhiều nước, ưu tiên những loại thực phẩm có tác dụng lợi tiểu, cũng như hỗ trợ tăng sức đề kháng giúp loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh. Vậy thì viêm đường tiết niệu uống lá gì cùng Kiềm Thảo Dược tìm hiểu ngay nhé!

1. Tìm hiểu về bệnh lý viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu hay còn được gọi là bệnh lý nhiễm trùng đường tiểu xảy ra do bị vi khuẩn xâm nhập và gây nên tình trạng viêm nhiễm. Bệnh lý này tuy không đe dọa trực tiếp đến tính mạng nhưng lại sẽ mang đến nhiều sự khó chịu và cả đau đớn, ảnh hưởng đến những hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

Ai cũng có thể bị mắc bệnh lý viêm đường tiết niệu nhưng dựa theo thống kê phụ nữ sẽ là đối tượng dễ gặp phải bệnh lý này này hơn so với nam giới với tỷ lệ 5 nữ – 1 nam. Nguyên nhân của viêm đường tiết niệu hay xảy ra ở phái nữ giới hơn đó là do cấu trúc niệu đạo của nữ giới thường ngắn hơn nam nên các loại vi khuẩn dễ xâm nhập.

Bệnh lý này có thể chia thành 2 nhóm chính như sau: 

  • Viêm đường tiết niệu trên sẽ là tình trạng viêm nhiễm diễn ra ở trong thận và cả niệu quản.
  • Viêm đường tiết niệu ở dưới sẽ là trạng thái viêm nhiễm ở những bộ phận bàng quang, hay niệu đạo và cả tuyến tiền liệt đối với nam giới.

Bệnh lý viêm đường tiết niệu

2. Gợi ý viêm đường tiết niệu uống lá gì ngay tại nhà

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, người bệnh nên ưu tiên việc sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng giúp lợi tiểu, tăng sức thêm đề kháng để góp phần tăng hiệu quả của việc điều trị, giúp trị bệnh nhanh khỏi. Vậy viêm đường tiết niệu uống lá gì, cùng tham khảo ngay sau đây nhé.

2.1 Lá nha đam hỗ trợ điều trị viêm tiết niệu

Viêm đường tiết niệu uống lá gì? Nha đam có tính chất sát khuẩn, cũng như gây tê, đặc tính chống viêm khá tốt nhờ các hoạt chất như axit salixylic, hay chromone C-glucosyl, enzym bradykinin nên nha đam sẽ mang đến khả năng ức chế toàn bộ quá trình sản sinh axit của cơ thể và giúp ngăn ngừa việc viêm nhiễm hiệu quả.

Lá cây nha đam

2.2 Viêm đường tiết niệu uống lá gì – Nước lá ngải cứu

Ngải cứu có vị đắng, tính ôn, cùng với mùi thơm nồng mang đến tác dụng mát gan giải độc, cũng như lợi niệu tiêu thũng, hỗ trợ thanh nhiệt lợi thấp và có các tác dụng hỗ trợ tốt ở trong việc điều trị những bệnh về đường niệu đạo, bàng quang, thận.

Do đó nếu như các bạn đang băn khoăn vấn đề viêm đường tiết niệu uống lá gì thì ngải cứu sẽ là một trong những sự lựa chọn không thể bỏ qua nhé.

2.3 Lá trầu không giúp kháng viêm đường tiết niệu

Lá trầu không có chứa bên trong hàm lượng kháng sinh rất cao, có được tác dụng giúp kháng khuẩn, khử mùi hôi và làm giảm tối đa những triệu chứng viêm nhiễm do bệnh lý viêm niệu đạo gây ra. Bạn có thể sử dụng một nắm lá trầu không tươi, có thêm màu xanh đậm đem rửa sạch dưới nước rồi sau đó đem đi đun lấy nước để vệ sinh vùng kín hàng ngày, chú ý để không thụt rửa quá sâu.

Lá cây trầu không

2.4 Sử dụng lá trà xanh hỗ trợ 

Trà xanh có chứa rất nhiều các hợp chất như tanin, flavonoid, hay epigallocatechin-3-gallate, vitamin A, cùng với B2, B3, B5, C… Đặc biệt, lá chè sẽ còn có thêm tính kháng khuẩn, sát khuẩn, cũng như lợi tiểu và làm tăng thêm khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

2.5 Sử dụng giấm táo giúp kháng viêm đường tiết niệu

Giấm táo có chứa rất nhiều enzyme, kali và các loại khoáng chất có tác dụng giúp ngăn ngừa sự sinh sôi và cả sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm đường tiểu tốt. 

Đây được coi là một trong những loại kháng sinh tự nhiên, an toàn mà các bạn chỉ cần trộn khoảng 2 muỗng canh mật ong cùng với 1 muỗng canh giấm táo và sử dụng 1 lần/ngày hay sử dụng dấm táo pha loãng với nước để tiến hành vệ sinh niệu đạo.

Sử dụng giấm táo

2.6 Điều trị bệnh lý tiết niệu bằng lá diếp cá

Diếp cá có vị hơi tanh, tính chất lạnh, đi vào kinh phế, sẽ hỗ trợ điều trị được viêm đường tiết niệu cực hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng diếp cá tươi hoặc phơi khô để làm thanh nhiệt giải độc, kháng khuẩn, các chống viêm nhiễm tốt bằng cách ăn rau diếp cá sống hoặc là xay ra để lấy nước uống hàng ngày.

Đây là một trong những loại lá không thể thiếu trong danh sách viêm đường tiết niệu uống lá gì ngay tại nhà. 

2.7 Lá mùi tây

Mùi tây có chứa hợp chất Apiozit có tác dụng giúp lợi tiểu, giàu acid béo Omega-3 và cả Omega-6 giúp hỗ trợ bảo vệ cơ thể và chống lại những loại bệnh lý viêm nhiễm tốt. Mùi tây còn rất giàu vitamin A, B, C, Natri, cùng Kali, đặc biệt là Riboflavin, Thiamin giúp làm sạch hoàn toàn thận và thải độc tố ra bên ngoài theo bằng đường tiểu.

Lá cây mùi tây

2.8 Nước râu ngô điều trị viêm tiết niệu

Râu ngô có chứa rất nhiều vitamin như A, B1, B2, K có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng, hay lợi tiểu, làm tan sỏi thận, cũng như chữa viêm nhiễm đường tiết niệu. 

Uống râu ngô vào thời gian buổi sáng sẽ giúp thanh lọc thận, cũng như ngăn ngừa sự lắng cặn và hỗ trợ việc đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể.

Bài viết trên của Kiềm Thảo Dược đã tổng hợp các thông tin nhằm giải đáp vấn đề viêm đường tiết niệu uống lá gì cực kỳ đầy đủ và chi tiết. Hy vọng các thông tin trong bài viết tên đã giúp mọi người biết thêm cách chăm sóc sức khoẻ sinh lý tại nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *