Ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ chỉ với loại lá cây này

gan nhiễm mỡ

Gan nhiễm mỡ là một trong những căn bệnh có thể kiểm soát và điều trị được hoàn toàn nếu như các bạn thực hiện đúng theo phương pháp. Không chỉ sử dụng các loại thuốc Tây Y, mà cả các loại thảo dược trong tự nhiên cũng có thể chữa trị được căn bệnh này. Vậy thì bệnh lý gan nhiễm mỡ nên uống lá gì tốt?

1. Bật mí tình trạng gan nhiễm mỡ uống lá cây gì?

1.1 Cây thảo dược diệp hạ châu

Diệp Hạ Châu hay còn được thầy thuốc dân gian gọi với cái tên khác đó là cây chó đẻ, là một loại cây thuốc nam có công dụng giúp chữa trị nhiều loại bệnh, trong đó điển hình phải kể đến là bệnh gan nhiễm mỡ. 

Trong Đông Y, loại cây này thường có vị đắng, đặc tính mát,… Mang tới hiệu quả cao ở trong việc đào thải độc tố bên trong gan, hỗ trợ làm mát gan, đặc biệt là điều trị bệnh lý về gan.

Cây thảo dược diệp hạ châu

1.2 Lá sen khô giúp trị gan nhiễm mỡ

Lá sen là một loại nguyên liệu dễ kiếm, bạn sẽ có thể thu hoạch được ngay tại các khu vực ao hồ nơi mình đang sinh sống. Đặc biệt vào trong mùa hè, lá sen phát triển vô cùng nhanh, đây cũng là một thời điểm thích hợp nhất để mọi người thu hoạch.

Lá sen sau khi đã phơi khô, được bảo quản thật tốt sẽ ứng dụng được rất lâu. Người bị bệnh lý gan nhiễm mỡ, nóng gan thì nên sử dụng loại lá sen bánh tẻ này là tốt nhất.

1.3 Cây thảo dược nhân trần

Cây nhân trần ở trong dân gian không còn quá mức xa lạ đối với người dân Việt Nam. Loài cây là một trong những vị thuốc nam có tác dụng giúp hỗ trợ điều trị bệnh lý gan nhiễm mỡ hiệu quả, đồng thời giúp làm mát gan, giải độc cho gan, cũng như tiết dịch mật để hỗ trợ nâng cao và bảo vệ toàn bộ sức khỏe.

Cây thảo dược nhân trần

1.4 Cây vọng cách hỗ trợ điều trị bệnh lý gan

Vọng cách là một loại cây thảo dược vô cùng quen thuộc ở đất nước ta, xuất hiện gần như hầu hết ở mọi nơi. Cây vọng cách thường rất dễ tìm kiếm nên sẽ được sử dụng phổ biến để giúp hỗ trợ chữa bệnh về gan nhiễm mỡ cùng như các triệu chứng khác liên quan đến tình trạng gan.

1.5 Cây thảo dược lô hội

Cây lô hội không chỉ là một loại nguyên liệu có tác dụng làm đẹp quen thuộc, mà còn mang tới rất nhiều hiệu quả cao ở trong việc điều trị bệnh lý gan nhiễm mỡ. 

Trong đó thì cây lô hội có chứa rất nhiều tinh chất giúp hỗ trợ hạ Lipid máu và giảm lượng mỡ ở trong gan. Ngoài ra, các loại thảo dược này sẽ còn có một tác dụng trong việc giúp làm ổn định huyết áp, đồng thời ngăn ngừa tình trạng bị xơ vữa động mạch.

Cây thảo dược lô hội

1.6 Lá chè tươi điều trị bệnh về gan

Rất nhiều người thường xuyên sử dụng lá chè làm nước uống giải khát vào mỗi ngày. Tuy nhiên ít ai thường biết đến chi tiết tác dụng hỗ trợ chữa gan nhiễm mỡ của các loại lá này. Ngoài ra, lá chè sẽ còn được biết với rất nhiều công dụng như là: giảm béo, hay ngăn ngừa ung thư, cũng như đẩy lùi lão hóa…

1.7 Lá rau cần tươi

Theo rất nhiều nghiên cứu, lá rau cần có được khả năng giảm bớt lượng cholesterol và hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ vô cùng hiệu quả. Không chỉ hỗ trợ chữa hàng loạt triệu chứng liên quan đến gan, lá rau cần còn có nhiều tác dụng hỗ trợ giải độc gan, hay hạ huyết áp, cũng như đả thông kinh mạch, giúp làm sáng mắt.

Lá rau cần tươi

2. Một số biện pháp giúp phòng tránh gan nhiễm mỡ

Những ai vẫn chưa bị bệnh cũng sẽ có thể sử dụng những loại lá từ thiên nhiên để tiến hành sắc thành nước uống, mục đích là để giúp cải thiện sức khỏe, đồng thời phòng tránh bệnh. Ngoài ra, các bệnh nhân vẫn nên lưu ý tới một số những điều sau đây để phòng bệnh được hiệu quả hơn:

  • Ăn uống thật điều độ, hạn chế sử dụng mỡ động vật và những loại thực phẩm có chứa rất nhiều chất béo khác.
  • Không nên ăn quá nhiều thịt, hoặc các loại nội tạng động vật, cũng như da động vật,…
  • Hạn chế ăn các món xào, hay chiên, hoặc thức ăn nhanh, cũng như đồ cay nóng…
  • Nên bổ sung thêm thật nhiều rau, củ, quả cho những bữa ăn hằng ngày.
  • Bổ sung thêm kiềm thảo dược cân bằng, gan thận hoặc X50 để giúp cân bằng cơ thể, đào thải mỡ thừa,…

Trên đây là những thông tin về bệnh lý gan nhiễm mỡ đã được các chuyên gia tại Kiềm Saphia tổng hợp và gửi tới các bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết ở trên đã giúp mọi người có thêm thật nhiều kiến thức phòng tránh bệnh lý nguy hiểm này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *