8 loại thảo dược sử dụng thường xuyên để trị dứt điểm mụn

uống cây gì để trị mụn

Uống cây gì để trị mụn? Đây là một câu hỏi khiến cho nhiều người phải bối rối vì có quá nhiều các nguồn thông tin về những loại nước uống giải nhiệt cơ thể, hỗ trợ thanh lọc, thải độc… vàng thau gần như lẫn lộn. Cùng Kiềm Thảo Dược tìm hiểu ngay nhé!

1. Nước rau má giúp thanh nhiệt cơ thể

Uống cây gì để trị mụn? Rau má gần như được xem là một loại “rau mát gan” của nhiều người. Vì nó có vị đắng, tính mát nên từ thời xa xưa rau má đã được sử dụng như một loại thảo dược, cũng như thuốc trị mụn Đông y… nhiều dưỡng chất có ở bên trong rau má giúp hỗ trợ làm lành vết thương do mụn, cũng như giảm thâm mụn, tái tạo lại làn da. 

Tác dụng của nước ép rau má cũng dường như mang lại hiệu quả trong việc cải thiện với những người thường bị mụn nhọt rôm sảy, hoặc khí hư bạch đới, giảm stress, hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch… 

Nước rau má

2. Nước trà xanh

Trong các loại nước uống cây gì để trị mụn, giải nhiệt cơ thể, thì trà xanh là một trong những loại trà giúp hỗ trợ thải độc cơ thể dân dã và cực kỳ phổ biến có thể dễ dàng để tìm được hàng ngày.

Với rất nhiều các công dụng bổ ích đến cho cơ thể, trà xanh thường được sử dụng như một loại trà để giúp mát gan. Cách sử dụng phổ biến nhất là rửa sạch lá trà tươi sau đó bắt đầu cho nước sôi vào để hãm và lấy nước trà xanh nguyên chất sử dụng.

3. Lá sâm giúp điều trị mụn  

Lá sâm hay còn được gọi là sương sâm cũng được coi như một loại lá giúp mát gan dân dã, sương sâm thường mọc dại phổ biến ở khu vực Đông Nam Á với hai loại: Sâm trơn và loại sâm lông. Lá sâm vừa có tác dụng giúp giải khát vừa được sử dụng như một vị thuốc uống để mát gan, hay trị mụn, cũng như thanh lọc cơ thể. Đây cũng là một trong những đáp án giải thích cho vấn đề uống cây gì để trị mụn hiệu quả.

Lá cây sương sâm

4. Trà hoa cúc giải độc, tiêu trừ mụn 

Uống cây gì để trị mụn? Trà hoa cúc cũng là một trong những loại trà mát gan được rất nhiều người sử dụng. Theo như Tạp chí Thế giới về Tiêu hóa (World Journal of Gastroenterology), bên trong trà hoa cúc có nhiều khả năng giúp cải thiện lá gan bị nhiễm độc do việc lạm dụng thuốc giúp cho gan có thể duy trì được hoạt động bình thường. 

Ngoài ra thì công dụng của mỗi một loại trà thải độc, hay trà hoa cúc còn giúp hỗ trợ ổn định niêm mạc dạ dày, thúc đẩy hỗ trợ việc tiêu hóa.

5. Nước dừa giúp mát gan, đẹp da

Nước dừa được coi là một trong những loại nước uống giúp mát gan tự nhiên với rất nhiều các loại vitamin, khoáng chất giúp hỗ trợ tăng cường việc trao đổi và chuyển hóa hợp chất. 

Hơn thế, bổ sung thêm nước dừa sau khi đã thức giấc sẽ giúp cho việc hỗ trợ đào thải cặn bã, cũng như độc tố tích tụ trong đêm ra khỏi toàn bộ cơ thể. Uống cây gì để trị mụn thì chắc chắn không thể không nhắc đến loại nước này cũng có chứa lượng lớn các loại axit lauric với khả năng chống viêm, giúp kháng khuẩn cao và mang đến một làn da mịn màng.

Nước dừa tươi

6. Nước ép bưởi

Uống cây gì để trị mụn? Bưởi là một trong những loại trái cây nhiệt đới vô cùng quen thuộc, chứa rất nhiều vitamin C và các hợp chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ cải thiện làn da. Trong bưởi có chứa khá nhiều naringin, được cho là sẽ có tiềm năng trong việc hỗ trợ ngăn ngừa những tổn thương gan, hỗ trợ việc chuyển hóa lipid để phòng ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ, cũng như chống lại xơ gan,…

Tuy nhiên, những người có hệ tiêu hóa kém thì không nên uống nhiều hơn định mức một ly nước ép bưởi hoặc là ăn quá nhiều bưởi ở trong ngày vì có thể sẽ gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa, cũng như tiêu chảy.

7. Trà Atiso thanh lọc, giải độc

Atiso thường có vị đắng nhẹ, tính mát và có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp lợi tiểu chống độc, lợi mật, hỗ trợ giúp tăng tiết mật, nhuận gan, giúp bảo vệ gan. Do đó các loại cây này sẽ thường được sử dụng như một loại trà mát gan và tiêu độc cho cơ thể.

Nước trà Atiso

8. Nước uống cây mã đề

Mã đề là một trong những loại cây mọc hoang khá phổ biến, từ xưa đã được dùng trong các bài thuốc Y học cổ truyền. Cây mã đề có tính mát, lành, vị ngọt, tác dụng lợi tiểu, mát gan vì vậy thường được sử dụng nấu nước uống.

Uống cây gì để trị mụn? Mã đề thường được sử dụng trong các trường hợp như sỏi thận, bí tiểu, giúp hỗ trợ giảm ho, hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm gan siêu vi B, cũng như xơ gan… từ đó đẩy lùi mụn vô cùng hiệu quả.

9. Bột sắn dây đẩy lùi mẩn mụn

Uống cây gì để trị mụn? Sắn dây thường được xếp vào một trong những loại nước uống để giải nhiệt cơ thể. Bột sắn dây thường được mài trực tiếp từ củ sắn dây, dựa theo Đông y thì loại củ này sẽ có vị ngọt, hay mát, và tính bình. 

Nước bột sắn dây

10. Trà bồ công anh 

Bồ công anh có rất nhiều tác dụng tốt như việc cung cấp chất xơ, hay chất chống oxy hóa, hoặc lợi tiểu, cũng như giàu vitamin A, K. Đặc biệt, trà bồ công anh còn mang đến khả năng hỗ trợ giúp thanh lọc, làm mát gan, đào thải độc tố.

Trên đây là những thông tin giải đáp vấn đề uống cây gì để trị mụn Kiềm Thảo Dược đã tổng hợp và gửi tới các bạn. Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm kiến thức để điều hòa việc đào thải độc tố trong cơ thể giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *