Những tác dụng của nhân trần trong Kiềm thảo dược Saphia

tác dụng của nhân trần

Nhân trần là một trong những vị thuốc được sử dụng rất nhiều ở trong các bài thuốc với tác dụng giúp thanh nhiệt, điều trị tình trạng vàng da hiệu quả. Nhân trần còn được ứng dụng để uống giải khát hàng ngày. Tuy nhiên, trên thực tế thì tác dụng của nhân trần là tính mát nên có khá nhiều trường hợp cần phải lưu ý khi sử dụng.

1.Điểm danh các tác dụng của nhân trần cụ thể

Nhân trần là một trong những vị thuốc đông y được sử dụng từ rất lâu đời với hàng loạt tác dụng, không chỉ vậy mà cây nhân trần đã được nghiên cứu và xác thực với rất nhiều tác dụng ở trong việc tiến hành điều trị bệnh lý về gan mật.

1.1 Tác dụng của nhân trần trong điều trị viêm gan cấp

Đã có các nghiên cứu chỉ ra được việc sử dụng nhân trần trong đợt cấp viêm gan virus sẽ giúp các chỉ số men gan, cũng như bilirubin trở về ngưỡng bình thường, các triệu chứng ở các người bệnh cũng sẽ được cải thiện rõ rệt như giảm vàng da, hay hết mệt mỏi, cũng như hết đau ở vùng gan, hỗ trợ ăn ngon miệng hơn.

Do đó nhân trần sẽ tăng cường chức năng bài trừ độc của gan, tác dụng giúp kháng viêm mạnh ở trong giai đoạn cấp tính, hỗ trợ kháng khuẩn.

điều trị viêm gan cấp

1.2 Tác dụng lợi mật, hỗ trợ điều trị viêm túi mật

Tác dụng của nhân trần giúp làm tăng tiết mật. Trong thành phần của nước sắc nhân trần sẽ có chất 6,7-dimethoxycoumarin mang đến tác dụng lợi mật và hỗ trợ làm giảm trương lực cơ vòng Oddi, do đó sẽ giúp việc bài tiết mật sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tránh các tình trạng bị tắc mật, gây nên nhiều các dấu hiệu bất thường.

1.3 Hỗ trợ hạ lipid trong máu

Theo như các nghiên cứu thì nhân trần cũng sẽ có tác dụng hạ mỡ máu, giúp điều trị rối loạn chuyển hóa lipid, đồng thời ngăn ngừa tình trạng gan bị nhiễm mỡ.

hạ lipid trong máu

1.4 Tác dụng giúp ức chế một số loại vi khuẩn

Nước sắc của cây nhân trần còn có mang đến tác dụng ức chế các loại vi khuẩn lao, hay trực khuẩn bạch hầu, hoặc thương hàn, bệnh lý phó thương hàn A, trực khuẩn có mủ xanh, trực khuẩn E.coli, trực khuẩn kiết lỵ, tụ cầu vàng, cũng như não mô cầu, các loại virus cúm… Giúp điều trị ở trong các trường hợp bị nhiễm khuẩn.

Một số các tác dụng của nhân trần khác phải kể đến như: Ức chế được sự phát triển của bệnh ung thư, hay hạ áp, điều trị tình trạng thiểu năng vành, loét miệng, cũng như nấm da, mụn nhọt, hoặc mẩn ngứa…

2. Một số các lưu ý khi sử dụng nhân trần

Để việc sử dụng tinh chất nhân trần thật hiệu quả, hạn chế tối đa những tác dụng không mong muốn thì khi sử dụng cần phải chú ý đến một số lưu ý như sau:

  • Nếu như không có bệnh hay là nguy cơ bị bệnh thì không nên sử dụng trà nhân trần hoặc tinh chất nhân trần hàng ngày. 
  • Trong quá trình uống nhân trần, nếu như thấy xuất hiện những triệu chứng bất thường, hãy ngay lập tức tạm ngưng việc dùng và thông báo ngay cho các bác sĩ.
  • Nên chọn lựa việc mua thuốc tại các địa chỉ uy tín để tránh tình trạng ngộ độc do các loại thuốc bảo vệ thực vật.
  • Phụ nữ đang mang thai và trong thời kỳ cho con bú không nên sử dụng nhân trần.
  • Tác dụng của nhân trần có tính mát nên những người đang có thể hàn, hay bị lạnh bụng thì sẽ không nên uống.

Ngoài ra để đảm bảo tăng được dược tính, cũng như tác dụng của nhân trần thì các bạn có thể kết hợp sử dụng thêm các dòng sản phẩm từ kiềm thảo dược với chiết xuất nhân trần, cụ thể như: kiềm ung bướu, X300, kiềm cân bằng,…

lưu ý khi sử dụng nhân trần

Trên đây là những thông tin tương đối hữu ích về các tác dụng của nhân trần mà chuyên gia Kiềm Saphia đã tổng hợp và gửi đến các bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giúp mọi người đã có thêm thật nhiều kiến thức về thảo dược này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *