Công dụng và lưu ý khi sử dụng lá cây chè đắng

lá cây chè đắng

Nhắc đến lá cây chè đắng thì chắc hẳn ai cũng sẽ liên tưởng đến một trong những vị trà có tác dụng giải khát, giúp thanh nhiệt. Nhưng chắc hẳn sẽ rất ít ai biết được tác dụng thực sự giúp chữa bệnh tuyệt vời của loại trà này đối với sức khỏe. Hãy cùng với các chuyên gia tìm hiểu chi tiết về loại trà đặc biệt này trong bài viết sau nhé!

1. Những tác dụng nổi bật của lá cây trà đắng với sức khỏe 

Trong lá cây chè đắng thường có chứa nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người như là chất đắng tanin, hay caffeine, triterpenoid, hoặc saponin, theophylline,… Những hợp chất này thường có tác dụng rất lớn đối với trực tiếp sức khỏe con người.

1.1 Giảm cân nhanh chóng và hiệu quả từ trà đắng

Trong thành phần hoá học của lá cây chè đắng thường có chứa một lượng tanin giúp hỗ trợ đánh tan và đào thải mỡ thừa trong cơ thể vô cùng hiệu nghiệm. Do đó nếu như thường xuyên sử dụng lá trà đắng sẽ giúp hỗ trợ tăng hiệu quả của quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, giúp việc đào thải lượng mỡ thừa xảy ra đều đặn và liên tục hơn sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. 

Giảm cân nhanh chóng

1.2 Lá cây chè đắng giúp hỗ trợ điều trị bệnh lý tiểu đường 

Trong lá trà đắng sẽ có chứa các chất như trong trái mướp đắng, sẽ có tác dụng giúp hỗ trợ điều hoà và đồng thời giảm bớt lượng đường huyết cao ở trong máu. Chè đắng khi kết hợp cùng với lá trà dây thìa canh sẽ giúp thúc đẩy quá trình điều hòa lượng đường huyết diễn ra nhanh và đảm bảo hiệu quả hơn.

1.3 Tác dụng làm giảm và điều trị bệnh mỡ máu

Theo như y học cổ truyền, những thành phần hóa học có chứa trong lá cây chè đắng sẽ có hiệu quả làm giảm bớt hàm lượng cholesterol trong máu giúp điều trị và đồng thời phòng tránh các bệnh lý về mỡ máu, giảm bớt mỡ trong máu và cải thiện được tình trạng bệnh lý đáng kể.

điều trị bệnh mỡ máu

1.4 Hỗ trợ điều trị bệnh lý cao huyết áp cực hiệu quả

Nước lá cây chè đắng sẽ có tác dụng làm giãn hệ thống tĩnh mạch, giảm bớt áp lực lên thành mạch, giúp hỗ trợ máu lưu thông đều đặn. Nhờ vậy, chè đắng sẽ có thể giúp anh em tránh các biến chứng vô cùng nguy hiểm như đột quỵ, hoặc nhồi máu cơ tim, cũng như xơ vữa động mạch, thiếu máu lên trên não do hàng loạt biến chứng nguy hiểm của bệnh lý cao huyết áp gây nên.

1.5 Làm giảm tình trạng mất ngủ, thư giãn tinh thần

Lượng caffeine thường có chứa ở trong thành phần hoá học của lá cây chè đắng giúp kích thích và cũng giúp làm tăng hưng phấn hệ thần kinh, giúp hỗ trợ tinh thần tập trung, minh mẫn mà sẽ không gây ra tình trạng mất ngủ như những loại lá chè khác.

giảm tình trạng mất ngủ

2. Một số những lưu ý khi sử dụng lá cây chè đắng

Không thể phủ nhận về những công dụng của lá cây chè đắng mang lại cho sức khỏe là vô cùng nhiều. Tuy nhiên, cần phải thực hiện đúng cách thì mới thể đem lại những hiệu quả cao. Những đối tượng bên dưới đây khi sử dụng sẽ có thể gây ra một số tác dụng phụ đó là:

  • Bản chất của lá chè thường sẽ mang tính hàn. Vì vậy, những người hay gặp phải tình trạng như bụng yếu, chân tay bị lạnh buốt, mệt mỏi thường xuyên hạn chế sử dụng. Bởi có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến với sức khỏe, càng làm những triệu chứng biểu hiện ngày một trầm trọng hơn.
  • Phụ nữ đang đến kỳ kinh nguyệt, hoặc đang vào giai đoạn thai kỳ hay là đang cho con bú, những người đang bị tình trạng cảm lạnh,…
  • Không nên sử dụng nước chè vào buổi tối, có thể sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nên uống càng sớm càng tốt, đặc biệt vào trong buổi sáng giúp tinh thần sảng khoái, cũng như tỉnh táo để làm việc đảm bảo hiệu quả hơn.

Ngoài ra để có thể sử dụng tinh chất chè đắng đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như phát huy hiệu quả tối đa thì mọi người có thể tham khảo sử dụng sản phẩm kiềm thảo dược u bướu ngay hôm nay nhé!

Với những tác dụng vô cùng tuyệt vời của lá cây chè đắng thì chắc hẳn chúng ta đã nắm bắt được toàn bộ giá trị to lớn của nó, chỉ bằng một số công thức đơn giản, nguồn nguyên liệu gần gũi đến từ thiên nhiên mà có được một thể trạng mạnh khỏe. Hãy chú ý sử dụng chè đắng với một liều lượng thích hợp hàng ngày để có được cho bản thân một cơ thể phát triển ổn định nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *