Uống nước lá vối mỗi ngày giúp chữa bệnh hiệu quả

nước lá vối

Nước lá vối là một trong những loại nước được rất nhiều người dùng sử dụng để làm thức uống với mục đích giải khát hàng ngày. Ngoài ra, nước uống lá vối còn được dùng để hỗ trợ điều trị một số các bệnh lý như tiểu đường, hay đau dạ dày,… Tuy nhiên, việc uống nước vối mỗi ngày liệu có tốt không là điều mà rất nhiều người thắc mắc.

1. Một số những công dụng của nước lá vối

Lá và nụ vối thường có chứa tanin, cùng một số loại vitamin và cả khoáng chất, cũng như tinh dầu có mùi vô cùng dễ chịu và một số các chất kháng sinh có khả năng hỗ trợ tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Một số những công dụng đáng được đề cập phải kể đến như sau:

1.1 Hỗ trợ điều trị bệnh lý về gout

Nhờ các công dụng thúc đẩy việc tiêu hóa, đặc biệt là hỗ trợ thanh nhiệt, giảm béo, cũng như lợi tiểu, giải độc nên lá vối sẽ được coi là vị cứu tinh cho các bệnh nhân gout.

Bệnh gout thường là do thức ăn có nhiều chất béo, ngọt gây ứ đọng về acid uric. Mặt khác, thì hệ tiêu hóa và thận đang bài tiết, cũng như đào thải ra ngoài kém khiến cho axit uric ứ đọng ở tại các khớp gây sưng, cũng như nóng đỏ và đau tại các khớp.

điều trị bệnh lý về gout

1.2 Hỗ trợ điều trị về bệnh lý tiểu đường

Nước lá vối thường có chứa hợp chất flavonoid rất hiệu quả ở trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị cho cho các bệnh nhân mắc bệnh lý tiểu đường. 

Người tiểu đường nên sử dụng nước lá vối thường xuyên vì loại nước này có thể giúp ổn định đường huyết, cũng như giảm mỡ máu, chống oxy hóa các loại tế bào, hoặc bảo vệ tế bào beta tuyến tụy khỏi bị tổn thương, ngăn ngừa đục thủy tinh thể đối với người tiểu đường và tăng cường việc trao đổi chất cơ bản.

1.3 Nước lá vối giúp giảm mỡ máu

Nước lá vối có chứa một số các loại khoáng chất và cả vitamin cần thiết cho chính cơ thể, đồng thời cũng sẽ giúp giảm mỡ máu. Do đó các người bệnh nên duy trì việc uống đều đặn để đảm bảo sự hiệu quả.

Làm giảm mỡ máu

1.4 Hỗ trợ điều trị tình trạng mụn nhọt, ngứa và chốc lở

Lá vối tươi hoặc là khô, nén ép, sử dụng làm thuốc sát trùng, đồng thời chữa nhiều bệnh ngoài da như là ghẻ, nhọt. Người ta sẽ còn mách nhau các cách chữa chốc lở vô cùng hiệu nghiệm, đó là tiến hành giã nát lá quýt gai tươi rồi đun cùng với nước sôi để cô đặc và lấy nước gội đầu, cũng như tắm gội.

1.5 Chữa bệnh lý đau bụng, viêm đại tràng mãn tính

Nước lá vối sẽ còn hỗ trợ tiêu hóa giúp cho ăn ngon miệng hơn. Khi ăn quá nhiều chất đạm hoặc là chất béo, người ta sẽ thường uống nước vối đun sôi nhằm kích thích dạ dày tiết ra nhiều dịch tiêu hóa, giúp hỗ trợ tiêu hóa dễ dàng, cũng như chống đầy bụng, khó tiêu. 

Ngoài ra, bên trong lá có chứa hợp chất tanin giúp bảo vệ hệ niêm mạc ruột và cả tinh dầu có tính kháng khuẩn cao giúp chữa bệnh đau bụng đi ngoài phân sống.

Chữa bệnh lý đau bụng

2. Sử dụng nước lá vối mỗi ngày liệu có tốt không?

Ngày dùng nước lá vối uống thay nước trà trong ngày hoặc là đun uống ngày 3 lần sắc đặc uống liên tục trong thời gian dài sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tuy nhiên, nếu như uống nước lá vối trong khi đói hoặc quá no, loại nước này sẽ có thể gây hại cho sức khỏe của toàn bộ những người đang sử dụng. Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng kiềm thảo dược X50, kiềm dạ dày, kiềm gan thận, kiềm xương khớp với tinh chất lá vối nguyên chất, cũng giúp bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, đồng thời hỗ trợ chữa trị một vài bệnh lý hiệu quả. 

Bài viết trên đây đã giải đáp các thắc mắc uống nước lá vối mỗi ngày giúp chữa bệnh có tốt không? Sử dụng lá vối đúng cách sẽ giúp nó phát huy được công dụng tối đa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *