Mách bạn uống lá gì tốt cho xương khớp an toàn, hiệu quả

uống lá gì tốt cho xương khớp

Bệnh lý xương khớp thường có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào, từ những người già, hay trung niên, thậm chí là cả đối với những người còn đang rất trẻ trong khoảng từ 25-30 tuổi. Vậy thì uống lá gì tốt cho xương khớp hay cùng Kiềm Thảo Dược tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Gợi ý uống lá gì tốt cho xương khớp?

Trong bài viết này đây, chúng tôi sẽ đề cập đến một số phương pháp “uống lá gì tốt cho xương khớp” trong đó sẽ tập trung chủ yếu về các loại cây thuốc Nam có thể chữa bệnh.

1.1 Lá lốt hỗ trợ giảm đau xương khớp

Lá lốt thường rất dễ trồng và cực kỳ phổ biến trong cuộc sống của chúng ta hàng ngày. Đây không chỉ là một loại nguyên liệu để chế biến nên hàng loạt món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà nó còn là một cây thuốc có giá trị trong việc điều trị xương khớp hiệu quả.

Lá lốt tươi

1.2 Lá cây ngải cứu

Uống lá gì tốt cho xương khớp? Từ lâu nay, lá ngải cứu đã được biết đến là một trong những “thần dược” có giá trị ở trong việc hỗ trợ điều trị chứng đau lưng, cũng như gai đôi cột sống. Với một mùi thơm đặc biệt, vị hơi đắng và thường có tính ấm, ngải cứu đã có chứa đến gần 0,4% tinh dầu có tác dụng làm giảm nhức xương khớp và hỗ trợ kháng khuẩn tự nhiên.

1.3 Cây cỏ xước giúp đẩy lùi đau mỏi xương khớp

Cây cỏ xước còn có thêm một tên gọi khác đó là Ngưu Tất Nam. Đây là một trong những giống cây sống tương đối lâu năm, có lá hình trứng và mọc đối xứng, có lượn sóng. Cỏ xước là một loại cây có đặc tính mát, hương vị hơi chua đắng, công hiệu tốt ở trong việc điều trị tình trạng nhức xương, cũng như viêm khớp, hay sưng gối và đau lưng.

Cây cỏ xước

1.4 Lá trà xanh hỗ trợ trẻ hóa xương khớp

Uống lá gì tốt cho xương khớp? Không hề ngạc nhiên khi nói lá trà xanh là thức uống tốt cho xương khớp. Sở dĩ, trong trà xanh chứa hoạt chất epigallocatechin 3-gallate (EGCG), có khả năng chống oxy hóa cao gấp 100 lần so với vitamin E và vitamin C. Là thức uống tương đối phổ biến tại Việt nam, trà xanh có chứa hàm lượng tanin cao giúp hỗ trợ kháng đau, giảm viêm cực tốt cho các sụn khớp.

1.5 Dây đau xương

Dây đau xương hay còn có thêm vài tên gọi khác đó là Thân Cân Đằng, hoặc Tục Cốt Đằng, cũng như Khoan Cân Đằng. Dây đau xương là một loại cây thuộc top đầu giúp hỗ trợ làm giảm đau xương khớp.

Nếu để đặt lên bàn cân và so sánh, đây sẽ là một trong các loại cây thuộc top đầu có được công hiệu chữa xương khớp hiệu quả. Dây đau xương thường có tính mát, hương vị hơi đắng, thường được biết đến với công dụng giúp  thanh nhiệt, giảm tê thấp, giảm đau thần kinh vùng hông.

Dây đau xương

2. Một số phương pháp để đẩy lùi bệnh lý xương khớp

Bên cạnh hàng loạt các vấn đề bạn đang quan tâm như “Uống lá gì tốt cho xương khớp”, bạn sẽ có thể vận dụng được những phương pháp hoàn toàn khác nhau, kết hợp để có thể đem lại được hiệu quả tối ưu trong việc cải thiện vấn đề đau mỏi xương khớp.

  • Hãy xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt khoa học, cũng như nghỉ ngơi hợp lý.
  • Chuẩn bị cho bản thân mình một thực đơn đủ dinh dưỡng cân bằng, tránh gây béo phì, cũng như thừa cân.
  • Thường xuyên nạp đầy đủ nước cho cơ thể, bổ sung thêm các loại thực phẩm có màu xanh, thực phẩm giàu chất canxi như sữa, hay ngũ cốc, cá…

Xây dựng cho mình một thực đơn lành mạnh, thật sự bổ dưỡng tốt cho hệ xương khớp, cụ thể như sau: 

  • Khi gặp phải những vấn đề về xương khớp, các bạn cần phải đặc biệt tránh xa các loại đồ uống có chứa chất kích thích rượu bia, hoặc nước ngọt có gas.
  • Hãy loại bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm cay nóng, có chứa hàm lượng đường, cũng như muối cao, tiết chế dầu mỡ khi chế biến món ăn.
  • Không gì tuyệt vời hơn đó là tạo ra thói quen vận động, cũng như tập thể dục thể thao thật nhẹ nhàng, phù hợp đối với cơ thể nhằm để tăng tính dẻo dai, cũng như linh hoạt cho hệ cơ xương khớp.

3. Kiềm thảo dược hỗ trợ chăm sóc xương khớp

Những cơn đau do tình trạng viêm khớp gây nên thường sẽ kéo dài nếu như các bạn không dùng thuốc vậy thì uống lá gì tốt cho xương khớp. Các chiết xuất thảo mộc có trong kiềm thảo dược này được đánh giá là vẫn an toàn hơn mà vẫn có thể xoa dịu cơn đau hiệu quả.

Kiềm Xương Khớp (Saphia Alkali XK) với độ kiềm ổn định từ 13-14 là một trong những sản phẩm có công dụng bảo vệ sức khỏe, đồng thời cũng có thể hỗ trợ giảm đau xương khớp, hoặc là tình trạng viêm khớp; cũng như hỗ trợ tái tạo một số tế bào xương sụn khớp đã bị tổn thương; làm chậm bớt quá trình lão và tình trạng thoái hóa khớp.

Kiềm xương khớp

Trên đây là những thông tin để giải đáp cho vấn đề uống lá gì tốt cho xương khớp mà Kiềm Thảo Dược đã tổng hợp và gửi tới các bạn. Hy vọng với bài viết trên đã giúp các bạn có thêm kiến thức để chăm sóc sức khỏe xương khớp ngay tại nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *