Men gan cao uống lá gì? Một số loại lá cây có công dụng đặc biệt

men gan cao uống lá gì

Men gan cao là một trong những dấu hiệu cho biết cơ thể đang có thể đang mắc một số những bệnh lý nguy hiểm. Vậy thì men gan cao uống lá gì thì hiệu quả và mang đến nhiều tác dụng nhanh chóng, cùng Kiềm Thảo Dược tìm hiểu ngay nhé!

1. Một số triệu chứng của men gan cao

Men gan cao uống lá gì? Men gan tăng ở một mức độ nhẹ thông thường không có những biểu hiện gì quá rõ nét. Tuy nhiên sau khi men gan tăng cao đến mức độ từ gấp 2 – 3 lần trở lên sẽ xuất hiện một số những triệu chứng như sau:

  • Mắt hơi bị ánh vàng, trong miệng có xuất hiện màng nhầy.
  • Nước tiểu sẫm màu, cũng như phân màu vàng sét.
  • Đầy hơi, hay chướng bụng, chán ăn, và ăn hay bị nôn.
  • Bụng phình to lên do bị tích tụ nhiều chất dịch bên trong.
  • Độc tố sẽ không được loại bỏ hoàn toàn khỏi cơ thể, tích tụ ở bên dưới da và ở trong máu gây nên tình trạng ngứa ngáy.
  • Chảy máu ở trong ruột, cũng như bị sốt nhẹ.
  • Đi lại hơi bị đau tức ở phần hạ ruột phải.
  • Sút cân đột ngột mà không rõ lý do.
  • Suy giảm các ham muốn tình dục, cũng như tinh thần bị suy nhược.

Một số các triệu chứng men gan cao

2. Men gan cao uống lá gì thì hiệu quả và tốt nhất

Sau đây sẽ là gợi ý của Kiềm Thảo Dược để giải đáp cho vấn đề men gan cao uống lá gì, cùng theo dõi ngay nhé.

2.1 Lá nhân trần kiểm soát chỉ số men gan ổn định

Nhân trần có chứa rất nhiều các hoạt chất có khả năng giúp tăng tiết mật, giải độc gan… nhờ đó mà có thể kiểm soát được chỉ số về men gan ở mức ổn định cho phép.

Men gan cao uống lá gì? Muốn tận dụng khả năng hạ men gan của loại cây nhân trần các bạn hãy lấy cây nhân trần về để rửa sạch, cắt khúc, sau đó phơi khô rồi bảo quản cẩn thận. Hằng ngày các bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ ra để tiến hành pha nước uống thay vì nước lọc hàng ngày.

2.2 Lá trà atiso

Không chỉ mang đến tác dụng thanh nhiệt, giải độc mà loại thảo dược này có thể hạ men gan rất tốt để hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh về gan. Đây không chỉ là một loại nguyên liệu điều trị bệnh theo đúng như kinh nghiệm dân gian mà hiệu quả của nó đã được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và công nhận. 

Men gan cao uống lá gì? Cụ thể ở trong thành phần của Atiso có chứa nhiều hoạt chất như silymarin, cynarin có khả năng giúp phục hồi gan, củng cố, cũng như tăng cường chức năng và hoạt động của gan. Hơn nữa những loại nguyên liệu này còn có chứa nhiều các chất chống oxy hóa như: Hợp chất quercertin, rutin, hay anthocyanins, luteolin,… có khả năng điều trị những tổn thương ở gan, tăng cường toàn bộ hệ miễn dịch.

Lá trà atiso

2.3 Lá cây kế sữa

Các nhà nghiên cứu đã từng công bố rằng thành phần Silymarrin có trong cây kế sữa sẽ giúp củng cố vững chắc những cấu trúc lớp màng của các loại tế bào gan, hạn chế mức độ bị tổn thương khi có tác động xấu, ngăn chặn hẳn sự tấn công của những nhân tố xấu. Không những vậy các thành phần nổi bật này sẽ còn hỗ trợ tích cực trong việc chữa trị bệnh lý viêm gan, giải độc gan, cũng như chữa gan nhiễm mỡ và hỗ trợ hạ men gan, đồng thời trả lời cho câu hỏi men gan cao uống lá gì.

2.4 Cây nhó đông hỗ trợ điều trị hạ men gan

Bộ phận được sử dụng làm thuốc của cây nhó đông sẽ là rễ, thu hái quanh năm, tốt nhất sẽ là vào mùa thu, đào về, cũng như rửa sạch, phơi hoặc sấy khô. 

Dược liệu sẽ có vị đắng, màu vàng, cũng như tính bình, không độc, gần như có tác dụng thanh nhiệt, giúp giải độc, kiện tỳ, hay hoạt huyết, tiêu viêm, làm tán ứ, chữa trị men gan cao, viêm gan, giảm bớt tình trạng vàng da, xơ gan,…

Rễ cây nhó đông

2.5 Cây mã đề ổn định men gan

Nếu xét nghiệm thấy ở trong cơ thể bị men gan cao hoặc là bị mẩn ngứa, mặt nổi nhiều mụn, nóng trong người thì các bạn sẽ chỉ cần hái lá Mã Đề nấu canh ăn hoặc là giã lấy nước uống liên tục trong vòng suốt 10 ngày, bệnh tình sẽ có chiều hướng thuyên giảm hẳn. Tùy tình trạng bị men gan cao, các bạn sẽ có thể sử dụng thời gian dài để có được những hiệu quả tốt nhất.

2.6 Cây mật nhân

Cây Mật Nhân sẽ có tác dụng hỗ trợ  tăng cường chức năng gan, rất tốt cho các bệnh nhân bị men gan cao. Được rất nhiều bác sĩ cho biết loại cây này sẽ có tác dụng hạ men gan cực kỳ tốt, dùng rễ, vỏ và cả lá mật nhân phơi khô sắc lấy nước uống, hiệu quả cực kỳ tốt trong việc giúp hạ men gan và bảo vệ các tế bào gan.

Trà cây mật nhân

3. Kiềm thảo dược gan bảo vệ lá gan từ bên trong

Kiềm gan thận Saphia Alkali GT có thành phần được chiết xuất từ 18 loại thảo dược như là Cà gai leo, sài đất, hay bạch hoa xà thiệt thảo,… có tác dụng hỗ trợ thải độc gan, giảm tình trạng mẩn ngứa mề đay do nóng từ sâu bên trong cơ thể, giảm men gan, hỗ trợ thải độc thận, giảm bớt tình trạng tiểu đêm, chuột rút, cải thiện được khả năng sinh lý, đồng thời tăng cường sinh lực.

Sản phẩm này được mệnh danh là một trong các khắc tinh của bệnh gan với nồng độ pH luôn được duy trì ổn định ở mức từ 13-14, bổ sung thật đa dạng các loại kháng sinh thức vật tự nhiên để giúp cải thiện những chức năng gan thận cực kỳ hiệu quả. 

Ngoài việc áp dụng các bài thuốc men gan cao uống lá gì áp dụng từ dân gian, sử dụng một số loại thực phẩm có chức năng hỗ trợ điều trị bệnh, người bị men gan cao cũng nên cần phải duy trì chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thật thường xuyên và không sử dụng rượu bia để giúp bảo vệ được lá gan khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *