Thành phần dược liệu sử dụng trong Kiềm thảo dược

thành phần dược liệu

Dược liệu là một trong các vị thuốc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ đối với người dân Việt Nam. Đặc biệt là những ai quan tâm đến các phương pháp chữa bệnh thông qua y học cổ truyền. Trên thế giới, dược liệu cũng thường được sử dụng phổ biến với hơn 84% dân số trên thế giới sử dụng thuốc có nguồn gốc đến từ dược liệu. Vậy thì dược liệu là gì? Cùng tìm hiểu thật cụ thể các thành phần dược liệu có trong kiềm thảo dược ngay dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu thông tin dược liệu là gì?

Dược liệu thường có nguồn gốc từ rất nhiều thành phần khác nhau ở trong tự nhiên như đến từ động vật, vi sinh vật hay phổ biến nhất phải kể đến đó là các loại thảo dược có tác dụng tốt cho sức khoẻ của con người. Thành phần dược liệu thường có thể là toàn bộ hoặc là chỉ một bộ phận của một loại cây, một con vật hoặc là cũng có thể đến từ một vài bộ phận của chúng. Các sản phẩm này sẽ được tách chiết trực tiếp từ cây cối, hoặc động vật như tinh dầu, hay sáp, dầu mỡ, hoặc gôm có thể sẽ được sử dụng làm thuốc cũng sẽ thuộc phạm vi dược liệu. 

Tác dụng của các loại dược liệu ở trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đã được nghiên cứu chi tiết và chứng minh bởi rất nhiều thầy thuốc y học cổ truyền và hàng loạt công trình nghiên cứu khoa học đến từ chuyên gia. Ngoài những công dụng chữa bệnh, thì thành phần dược liệu sẽ còn chứa khá nhiều các hợp chất giàu dinh dưỡng, giúp hỗ trợ hồi phục sức khỏe của con người tốt hơn.

Các thành phần dược liệu

2. Thành phần dược liệu bên trong kiềm thảo dược

Kiềm thảo dược có thành phần dược liệu chiết suất từ rất nhiều các loại thảo dược từ quen thuộc cho đến quý hiếm, sẽ phải kể đến như: 

  • Dây thìa canh 

Giúp hỗ trợ giảm đường huyết, giảm bớt nồng độ cholesterol xấu, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa mạch máu, hay giảm huyết áp.

  • Nghệ tươi

Có khả năng chống viêm, hay chống oxy hóa. Loại dược liệu này có thể làm giảm bớt lượng cholesterol xấu, phòng ngừa bệnh lý ung thư.

Nghệ tươi

  • Hoa hòe tươi

Sản phẩm có tác dụng hạ huyết áp, hay cầm máu, làm bền đường thành mạch, giúp phòng ngừa tình trạng tai biến mạch máu não.

  • Ngưu tất

Loại thảo dược này có tác dụng chống viêm, giảm bớt lượng cholesterol ở trong máu, ổn định huyết áp, giảm đau. Có tác dụng để cải thiện tốt với các loại bệnh nhân bị xơ vỡ động mạch.

  • Giảo cổ lam

Giảo cổ lam có tác dụng làm giảm bớt hàm lượng cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa bệnh lý xơ vữa mạch, đồng thời giúp máu huyết lưu thông.

Giảo cổ lam

  • Bồ công anh

Đây là một trong những loại dược liệu có chứa rất nhiều các loại vitamin có lợi cho sức khỏe con người phải kể đến như vitamin E, vitamin A, hay vitamin C, đa dạng vitamin nhóm B như B9, B2, B6,… Ngoài ra, trong thành phần của cây sẽ còn có nhiều loại kháng chất và cả hợp chất hữu cơ có thể mang lại tác dụng giúp chữa bệnh vô cùng vượt trội. 

  • Sài đất

Dựa vào hàng loạt các đặc điểm đặc trưng, thì loại thảo dược này đã được chia thành hai loại cây chính đó là: hoa vàng và hoa trắng. Những dưỡng chất có bên trong cây sài đất có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho toàn bộ sức khỏe như khả năng chống oxy hóa, hay chống ung thư,… 

  • Lá vối

Lá vối thường sẽ có vị đắng, hơi chát, đồng thời chứa thêm một ít độc tố nhẹ sẽ có tác dụng giúp thanh nhiệt, sát trùng, hay điều hòa gan, cũng như phổi và bàng quang. Nước lá vối thường có tính kháng khuẩn, hỗ trợ giảm đau, chống viêm, hoặc tiêu đờm, điều chỉnh huyết áp do tình trạng gan nóng. Sử dụng loại nước nấu này hàng ngày có thể giúp tiêu thực, làm giảm bớt mỡ máu, điều trị tình trạng cảm nắng, điều hòa toàn bộ thân nhiệt.

Lá vối tươi

  • Tía tô

Lá tía tô không chỉ là một trong những loại rau gia vị gần như không thể thiếu ở trong nhiều món ăn mà còn là một loại dược liệu thân thiện đối với sức khỏe. Có không ít các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lá tía tô sẽ có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý như: cúm, hay ngộ độc thực phẩm, hen suyễn, hoặc virus đường hô hấp, cũng như tiểu đường,…

  • Nhân trần

Theo như Y Học Cổ Truyền, nhân trần thường có vị đắng, cay, tính chất thiên hàn, quy kinh tỳ, vị, cũng như can đởm. Vị thuốc này mang đến tác dụng thanh nhiệt, giúp lợi thấp, chỉ thống, hỗ trợ lợi tiểu, thoái hoàng, thúc đẩy việc ra mồ hôi. Được ứng dụng nhiều ở trong việc điều trị bệnh lý vàng da, sốt nóng, hay tiểu tiện không thông và giúp hỗ trợ phục hồi sức khỏe cho đối tượng là phụ nữ sau sinh.

  • Hoàn ngọc

Dược liệu này mang đến tác dụng đào thải độc tố, hỗ trợ thanh nhiệt cơ thể và giúp thúc đẩy quá trình điều trị một số các bệnh lý thường gặp như là sốt cao, hay cảm cúm, tiêu chảy, hoặc tiểu ra máu, lỵ, tả, sẹo lồi, hay mụn lồi… Bên cạnh đó, thì công dụng của cây thảo dược hoàn ngọc còn giúp cầm máu nhanh chóng và hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh lý ung thư.

Cây hoàn ngọc

Trên đây là những thông tin chi tiết về thành phần dược liệu có trong các sản phẩm của kiềm thảo dược. Hy vọng rằng, bài viết này đây đã giúp các bạn hiểu hơn về các loại dược liệu là gì và tác dụng của nó. Các loại dược liệu tự nhiên tuy mang đến nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc nên sử dụng thế nào thì vẫn cần tuân theo sự chỉ dẫn của các chuyên gia để có được hiệu quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *