Nguyên nhân đau xương cổ tay và cách giảm đau nhanh chóng

đau xương cổ tay

Đau xương cổ tay là một trong những tình trạng thường gặp ở các đối tượng thường phải vận động bằng tay nhiều, gây nên tình trạng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống vào mỗi ngày của nhiều người bệnh. Bài viết ngay sau đây của kiềm thảo dược sẽ chia sẻ cho các bạn một vài mẹo để chữa đau nhức cổ tay ngay tại nhà đối với các trường hợp bị bệnh nhẹ.

1. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau xương cổ tay

Đau xương cổ tay thường có thể là một trong những dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý hoàn toàn khác nhau. Để có thể điều trị được dứt điểm bệnh này sẽ cần chẩn đoán xác định đúng nguyên nhân gây bệnh. Những nguyên nhân thường sẽ gây tình trạng đau cổ tay sẽ có thể là:

  • Chấn thương ở vùng cổ tay hoặc là chống tay đột ngột để thay đổi tư thế.
  • Chấn thương ở cổ tay sẽ thường gặp ở trong việc tập luyện thể thao do người bệnh sẽ sử dụng những động tác vận động ở cổ tay với cường độ cao và lặp lại nhiều lần, tập thể thao nhưng chưa quen thuộc các động tác mới hoặc là do cử động sai tư thế.
  • Các bệnh lý về viêm xương khớp: Bao gồm tình trạng thoái hóa khớp, hay viêm khớp do bị nhiễm khuẩn, hoặc viêm khớp dạng thấp,… là những nguyên nhân gây nên các cơn đau xương cổ tay.
  • U nang bao hoạt dịch: Tại những vị trí cổ tay thường sẽ có thể xuất hiện các khối u dạng nang bao hoạt dịch và sẽ gây ra những cơn đau nhức ở vùng cổ tay.
  • Viêm gân: Viêm gân sẽ gây tình trạng đau cổ tay là những bệnh lý thường gặp đối với các nhân viên văn phòng, hay vận động viên chơi các môn quần vợt, hoặc cầu lông, … Nếu như không điều trị sớm, viêm gân sẽ có thể tiến triển nhanh chóng và gây ra hiện tượng sưng, hoặc cứng khớp.
  • Hội chứng ống cổ tay: Hội chứng ống cổ tay là bệnh lý do dây thần kinh giữa đang bị chèn ép và gây nên những cơn đau ở vùng cổ tay.

Nguyên nhân đau xương cổ tay

2. Một số những mẹo chữa đau xương cổ tay

Đối với tình trạng đau xương cổ tay nhẹ, các bạn sẽ có thể áp dụng khá nhiều biện pháp điều trị ở tại nhà để có thể cải thiện được tình trạng bệnh. Sau đây sẽ là một số những mẹo chữa bệnh đau khớp ở tại nhà dễ thực hiện, cũng như an toàn và đem lại nhiều hiệu quả cao.

2.1 Nẹp cổ tay cố định

Nẹp cổ tay thường là thiết bị đeo tay với thiết kế tương đối đặc biệt nhằm giúp hỗ trợ, cũng như giúp bảo vệ và hạn chế tối đa được việc chuyển động của các khớp cổ tay. Ở trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại các loại nẹp cổ tay hoàn toàn khác nhau. Một số sẽ được sử dụng ở trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày để giúp ngăn ngừa chấn thương. Bên cạnh đó, cũng sẽ có một số những loại được sẽ được sử dụng khi đi ngủ hoặc là khi nghỉ ngơi để hỗ trợ toàn bộ quá trình phục hồi của cổ tay.

Nẹp cổ tay cố định

2.2 Sử dụng nhiệt trị liệu

Nhiệt trị liệu hay còn được gọi là thermotherapy, là một trong những phương pháp giúp hỗ trợ giảm sưng và giảm đau hiệu quả. Phương pháp này còn được chia thành hai loại chính với các công dụng hoàn toàn·khác nhau, đó chính là:

  • Sử dụng nhiệt lạnh
  • Sử dụng nhiệt nóng

Sử dụng nhiệt trị liệu

2.3 Sử dụng kiềm xương khớp mỗi ngày

Kiềm Xương Khớp (Saphia Alkali XK) là sản phẩm chức năng có tác dụng làm giảm các cơn đau xương khớp, sụn khớp bồi dưỡng chắc khỏe hơn, đồng thời dễ dàng kiểm soát được tình trạng sưng, hay viêm khớp, dễ dàng ngăn ngừa tối đa những nguy cơ thoái hóa hoặc tình trạng loãng xương xảy ra.

2.4 Sử dụng nước ép cà rốt và nước cốt chanh

Cà rốt thường có chứa rất nhiều vitamin A và một số những thành phần dinh dưỡng hoàn toàn khác, có tác dụng giúp làm chậm toàn bộ quá trình lão hóa và ngăn chặn tình trạng viêm khớp tiến triển cũng như giúp hỗ trợ giảm đau. Trong khi đó thì vitamin C có trong quả chanh sẽ có tác dụng kháng viêm, giúp kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cũng như giúp hỗ trợ giảm đau hiệu quả.

nước ép cà rốt và nước cốt chanh

2.5 Sử dụng rượu tỏi mỗi ngày

Trong đông y, thì tỏi thường sẽ có vị cay, tính ấm và có chứa rất nhiều hoạt chất giúp hỗ trợ giảm đau, kháng viêm và đồng thời kháng khuẩn mạnh mẽ. Khi kết hợp tỏi ngâm cùng với rượu, hỗn hợp này sẽ có tác dụng giúp làm ấm khớp, đồng thời tăng cường lưu thông máu. Bên cạnh đó sẽ còn giúp hỗ trợ ngăn ngừa được tình trạng co cứng, cũng như khó chuyển động của các khớp xương đang bị tổn thương.

Trên đây là những biện pháp giúp hỗ trợ điều trị tình trạng đau xương cổ tay đã được nhiều chuyên gia tại kiềm thảo dược tổng hợp và gửi đến các bạn. Hy vọng với những mẹo giúp chữa đau khớp cổ tay đã được chia sẻ ở trong bài viết đã có thể giúp các bạn cải thiện được tình trạng đau xương khớp và mau chóng cải thiện sự hồi phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *