Bật mí 4 mẹo sử dụng lá tía tô chữa viêm da cơ địa tại nhà

lá tía tô chữa viêm da cơ địa

Sử dụng lá tía tô chữa viêm da cơ địa là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng bởi vì nó rất an toàn và mang lại sự hiệu quả cao. Bài viết bên dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn các mẹo dùng lá tía tô để chữa viêm da cơ địa tốt nhất. Hãy cùng Kiềm thảo dược tham khảo và áp dụng cho bản thân và cả gia đình.

1. Giải đáp lá tía tô chữa viêm da cơ địa đúng không?

Lá tía tô cũng là một trong những loại dược liệu tự nhiên phổ biến có thể sử dụng để điều trị bệnh lý viêm da cơ địa. 

Tinh dầu có ở bên trong lá tía tô có chứa hàm lượng kháng khuẩn vô cùng cao, kèm theo đó là các loại khoáng chất như (kẽm, hay phốt pho, sắt, hoặc lưu huỳnh,…) và những loại vitamin B6, B1, B4, K, C hỗ trợ tiêu viêm, đồng thời ức chế hoạt động của nhiều loại vi khuẩn, ổn định được quá trình trao đổi chất ở bên trong và tăng cường toàn bộ hệ miễn dịch.

Dù không quá phổ biến như chữa mề đay bằng lá khế, hay lá ổi,… song lá tía tô vẫn thường có khả năng xoa dịu toàn bộ vùng da bị viêm, cũng như xua tan cảm giác khó chịu do những triệu chứng viêm da cơ địa gây ra.

lá tía tô chữa viêm da cơ địa đúng không?

2. Các mẹo dùng lá tía tô chữa viêm da cơ địa hiệu quả

Sử dụng lá tía tô chữa viêm da cơ địa không chỉ mang đến sự hiệu quả tối ưu mà còn tiết kiệm được chi phí tối đa. Đây là một trong những phương pháp được rất nhiều bệnh nhân áp dụng và kiểm định ngoài thực tiễn.

2.1 Đắp lá tía tô để chữa viêm da

Khi thực hiện mẹo chữa trị bằng lá tía tô này, dược chất có ở bên trong lá tía tô sẽ thẩm thấu gần như trực tiếp vào trong vị trí của vết thương. Từ đó sẽ mang đến công dụng giúp hỗ trợ kháng viêm, diệt khuẩn, đồng thời giảm ngứa ngáy khi bị khô rát da. Những người bị viêm da cơ địa ở vùng tay, chân nên tiến hành áp dụng phương pháp này. 

2.2 Chườm nóng bằng lá tía tô để chữa bệnh

Đây cũng là một trong những phương pháp sử dụng lá tía tô chữa viêm da cơ địa được ông cha ta lưu truyền lại từ xa xưa. Việc chườm nóng này sẽ có tác dụng giúp làm tăng cường lưu thông máu bên dưới da, làm giãn nở hệ thống dây chằng và cơ. 

Từ đó giúp kích thích hệ thần kinh hỗ trợ giảm đau, giảm tình trạng ngứa rát và giúp cho vết thương nhanh chóng được chữa lành. Tuy nhiên thì phương pháp này cũng sẽ chỉ nên áp dụng cho những đối tượng là người đang bị viêm da cơ địa ở những bộ phận dễ chườm như tay, hay chân, hoặc bụng, mặt.

Chườm nóng bằng lá tía tô

2.3 Sử dụng lá tía tô để đun nước tắm

Đối với những người đang bị viêm da cơ địa toàn thân thì việc tắm bằng nước lá tía tô đều đặn là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất. Những dược chất có ở bên trong lá tía tô sẽ hoàn toàn có thể giúp các bạn giảm ngứa ngáy, hay khô ráp, ngăn ngừa viêm nhiễm, giúp kháng khuẩn, ngăn không cho bệnh lý này phát triển và lây lan.

2.4 Uống trà lá tía tô để chữa viêm da cơ địa

Uống trà lá tía tô cũng là một trong những cách giúp cải thiện bệnh lý viêm da cơ địa từ bên trong. Đây là một trong những loại thực uống vô cùng ngon – bổ – rẻ. Nó sẽ không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh lý da liễu như mề đay, hay mẩn ngứa, dị ứng, hoặc viêm da cơ địa,…. Mà sẽ còn giúp giảm cân, loại bỏ lớp mỡ thừa, ngăn ngừa về mụn trứng cá, hỗ trợ làm trắng da và chống tình trạng lão hóa.

Uống trà lá tía tô

3. Lưu ý khi sử dụng lá tía tô chữa viêm da cơ địa

Dưới đây sẽ là một vài những điều cần lưu ý quan trọng khi sử dụng lá tía tô để chữa viêm da cơ địa, người bệnh nhất định sẽ phải lưu tâm:

  • Chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô sẽ chỉ là mẹo dân gian, không thể thay thế hoàn toàn cho bất kỳ loại thuốc đặc trị nào.
  • Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên áp dụng thực hiện những cách này khi mà bệnh vẫn đang ở trong giai đoạn nhẹ, chữa chuyển biến nặng. 
  • Không đắp lá tía tô trực tiếp lên các vùng da đang có vết thương hở, hay đang có dấu hiệu bị bội nhiễm, hoặc trợt loét. 
  • Phụ nữ đang mang thai sẽ không nên uống nước lá tía tô liên tục và thường xuyên.
  • Không uống nước lá tía tô đã để qua đêm vì khi đó những hoạt chất có bên trong dược liệu đã bị thay đổi, có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.
  • Những người có làn da bị nhạy cảm hoặc bị dị ứng đối với dược liệu này sẽ không nên sử dụng lá tía tô để tiến hành chữa bệnh, tránh làm sức khỏe trở nên quá mức tồi tệ hơn.

Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng uống hoặc đắp kiềm thảo dược X50 lên các vùng da bị mẩn ngứa, mề đay hay viêm da cơ địa với chiết xuất tía tô cũng sẽ mang đến tác dụng hỗ trợ điều trị nhanh chóng.

Lưu ý khi sử dụng lá tía tô

Trên đây là toàn bộ các thông tin về những mẹo dùng lá tía tô chữa viêm da cơ địa mà Kiềm thảo dược muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp người đọc có thêm thật nhiều kiến thức hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *