Tác dụng của lá tía tô chữa xương khớp bạn đã biết chưa?

Lá tía tô là một trong những loại dược liệu từ lâu đã được nhiều người Việt sử dụng kết hợp trong các bài thuốc dân gian truyền thống. Ngoài những tác dụng giải cảm, tía tô chữa xương khớp liệu có đúng không. Trong bài viết này, cùng với kiềm thảo dược tìm hiểu chi tiết về tác dụng này nhé!

1. Tác dụng của lá tía tô chữa xương khớp như thế nào?

Một số những tác dụng của lá tía tô chữa xương khớp sẽ phải kể đến như sau đây:

1.1 Hỗ trợ làm giảm thoái hóa khớp

Nước lá tía tô là một trong những giải pháp tự nhiên hỗ trợ cho những đối tượng đang bị thoái hóa khớp. Lá tía tô thường chứa hàm lượng tinh dầu khá cao, có tác dụng giúp làm giãn mạch, cũng như giảm đau và kháng viêm cực kỳ hiệu quả. Để điều trị xương khớp các bạn có thể áp dụng những phương pháp sau:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá tía tô tươi và tiến hành đun cùng với khoảng 500ml nước. Nấu cho đến khi chỉ còn lại khoảng 200ml nước, sau đó thì tắt bếp. Phần nước này sẽ có thể chia thành 2 lần và sử dụng để uống trong ngày. Việc uống nước lá tía tô đều đặn sẽ giúp hỗ trợ điều trị bệnh lý thoái hóa khớp.
  • Bên cạnh việc tiến hành sử dụng nước lá tía tô để uống, bạn cũng sẽ có thể giã nhuyễn 1 nắm lá tía tô tươi, và đắp lên những vùng xương khớp đau. Lưu ý rằng chỉ nên đắp vào buổi tối và để thông qua đêm.

giảm thoái hóa khớp

1.2 Hỗ trợ làm giảm viêm đau khớp gối

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn sẽ chỉ cần rửa sạch toàn bộ lá tía tô và đun sôi chúng ở trong khoảng 15 phút. Sau khi nước tía tô đã nguội đủ, hãy ngâm đầu gối ở trong nước này khoảng 15 phút. Bạn có thể áp dụng phương pháp này vào mỗi ngày liên tục trong vòng 1 tuần để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

1.3 Hỗ trợ giảm đau bệnh lý gout

Nghiên cứu ở tại Nhật Bản đã khẳng định rằng lá tía tô mang lại rất nhiều lợi ích đối với những người mắc bệnh gút. Trong lá tía tô, sẽ có tồn tại 4 hợp chất có khả năng giúp ức chế enzym xanthine oxidase, một loại enzyme thúc đẩy việc sản xuất axit uric. Nhờ vào những khả năng này, nước tía tô sẽ có tác dụng ổn định được axit uric bên trong cơ thể, hỗ trợ việc điều trị gút.

Dưới đây sẽ là hai bài thuốc được sử dụng nhiều nhất để làm giảm và hỗ trợ bệnh gút:

  • Giai đoạn bị gút cấp tính: Rửa sạch từ 6 đến 12 lá tía tô và ngâm chúng ở trong nước muối đã pha loãng. Cho lá tía tô sạch vào nồi nước sôi và đun ở trong khoảng tầm 15 phút. Sau đó, tiến hành tắt bếp và lấy nước để nguội trước khi sử dụng.
  • Ngăn ngừa tình trạng tái phát gút: Khi tình trạng bệnh lý đã ổn định, bạn sẽ có thể bổ sung lá tía tô vào trong chế độ ăn hàng ngày. Khi cảm thấy những triệu chứng đau quay trở lại, hãy tiến hành nhai lá tía tô tươi và nuốt chúng trực tiếp ngay lập tức.

Ngoài ra nếu như bạn là người bận rộn không có quá nhiều thời gian để chế biến lá tía tô tươi thì có thể sử dụng sản phẩm kiềm thảo dược xương khớp, hay X50 với chiết xuất tía tô để hỗ trợ bổ sung dưỡng chất cho xương, sụn khớp.

giảm đau bệnh lý gout

2. Một số các lưu ý khi sử dụng lá tía tô tươi

Để sử dụng được lá tía tô và nước lá tía tô một cách thật sự hiệu quả cho hệ xương khớp, sẽ cần lưu ý đến những thông tin như sau:

  • Tránh việc uống quá nhiều nước lá tía tô, vì điều này sẽ có thể gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu và có những tác động không tốt đến với sức khỏe.
  • Nước lá tía tô thì nên được bảo quản ở trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng luôn trong vòng 24 giờ để có thể đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng và cả tác dụng tối ưu.
  • Đối với đối tượng là trẻ em và phụ nữ mang thai, nên tiến hành sử dụng lá tía tô với một liều lượng phù hợp để có thể tránh những tác dụng phụ gần như không mong muốn.
  • Tác dụng của nước lá tía tô thường sẽ xuất hiện chậm và từ từ nên sẽ yêu cầu một sự kiên nhẫn và kiên trì ở trong việc sử dụng để thu về kết quả tốt.
  • Các bài thuốc kết hợp với lá tía tô đã được nhắc đến ở trong phần trên sẽ có thể đem lại hiệu quả ở trong giai đoạn ban đầu của bệnh. Nếu như tình trạng bệnh đã trở nặng, hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để được thăm khám và có một phác đồ điều trị là phù hợp nhất.

Lưu ý rằng việc sử dụng lá tía tô và nước lá tía tô sẽ chỉ có tác dụng hỗ trợ và không thể thay thế cho việc chăm sóc thông qua y tế chuyên nghiệp. Trước khi sử dụng, luôn nhớ việc tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc là chuyên gia y tế để có thể đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

lưu ý khi sử dụng lá tía tô

Trên đây là những thông tin về tác dụng của lá tía tô chữa xương khớp đã được chuyên gia kiềm thảo dược tổng hợp và bật mí đến các bạn, hy vọng bài viết ở trên đã giúp mọi người có thêm kiến thức về loại cây này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *