Điểm danh các loại thảo dược trị Gout an toàn, lành tính

thảo dược trị gout

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc, xây dựng một chế độ ăn uống và thực hiện các bài tập thể dục lành mạnh, bạn sẽ có thể tận dụng một số loại thảo dược trị gout để hỗ trợ làm giảm đau và dịu bớt sự khó chịu do bệnh lý này gây ra, cùng Kiềm Saphia tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

1. Sử dụng thảo dược trị gout có hiệu quả không? 

Thảo dược là các loại cây cỏ sinh trưởng trong tự nhiên, đối với một vài loại thảo dược trị gout ở tại nhà mang lại các  hiệu quả. Hầu như mọi loại thảo dược tự nhiên đều sẽ có thể sử dụng hằng ngày mà gần như không sợ sẽ gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. Bên cạnh đó, thì việc sử dụng thảo dược ở trong khoảng thời gian dài sẽ có thể giúp cho cơ thể được thanh lọc và đảm bảo sức khỏe hơn.

Các thành phần có trong thảo dược sẽ có tác dụng đào thải lượng axit uric dư thừa ra khỏi cơ thể giúp hỗ trợ giảm bớt các triệu chứng của bệnh gout một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện chức năng của gan và thận và hoạt động như một loại hoạt chất chống viêm giúp hạn chế tối đa tình trạng tái phát.

thảo dược trị gout có hiệu quả không?

2. Một số các loại thảo dược trị gout tại nhà đơn giản

2.1 Cây móng quỷ trị gout

Cây móng quỷ là một trong những loài cây thân thảo lâu năm, có lá mang màu trắng và mặt dưới của lá mọc khá nhiều lông. Hoa của cây thảo móng quỷ có hình dáng gần giống như những một chiếc kèn màu đỏ tím. Quả của loại cây được bao phủ xung quanh bởi các loại vỏ có hình dáng tương đối giống với móng vuốt.

Cây móng quỷ được Đông Y biết đến với khả năng giúp chống viêm và giảm đau, đặc biệt trong việc tiến hành điều trị các bệnh lý liên quan đến xương và khớp. Với những người thường mắc bệnh gout, cây móng quỷ sẽ có thể hỗ trợ làm giảm lượng acid uric ở trong cơ thể.

Cây móng quỷ

2.2 Nghệ giúp đẩy lùi gout

Củ nghệ sẽ hoạt động như một trong những hợp chất chống viêm bởi vì nó có thể mang đến khả năng giảm bớt nồng độ hợp chất Histamine – Một trong các hợp chất gây viêm. 

Ngoài ra thì hợp chất curcumin có chứa trong nghệ còn mang đến khả năng hỗ trợ ở trong việc điều trị bệnh lý viêm khớp, hay viêm khớp thấp, và cả bệnh lý về gout. Khi hợp chất curcumin được sử dụng với liều cao, nó sẽ có thể kích thích tiết ra hợp chất cortisol bên trong cơ thể, từ đó giúp ức chế quá trình viêm nhiễm ở trong khớp.

2.3 Cây thảo dược Boswellia

Nhựa của cây thảo Boswellia được sử dụng như một trong những loại thảo dược trị bệnh gout vô cùng hiệu quả. Thành phần các hoạt chất quan trọng có bên trong nhựa cây đó chính là acid boswellic sẽ có khả năng giảm bớt đi sự hình thành của các nhóm loại bạch cầu – Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng bị viêm nhiễm ở những người mắc bệnh gout.

Cây thảo dược Boswellia

2.4 Dùng cây thạch nam điều trị bệnh gout

Trong những năm gần đây thì loại thảo dược trị gout là cây thạch nam đã trở thành một trong các phương pháp điều trị cho những cơn đau có liên quan đến bệnh lý về gout. Do hoa của cây thạch nam thường có chứa một hợp chất có khả năng giúp loại bỏ axit uric dư thừa bên trong cơ thể.

Ngoài ra để có thể tăng cường khả năng điều trị gout hiệu quả mà không gây hại đến sức khỏe thì các bạn có thể sử dụng thêm kiềm thảo dược X300, hoặc X50 đều đặn nhé.

Trên đây là những thông tin về các loại thảo dược trị gout đã được Kiềm Saphia tổng hợp và gửi đến các bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã có thể giúp mọi người hiểu biết hơn về cách điều trị lành tính cho căn bệnh này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *