6 biện pháp giảm đau lưng cho người trẻ tuổi ngay tại nhà

biện pháp giảm đau lưng

Người trẻ tuổi thường bị đau lưng, bệnh lý hay gặp nhất đó chính là đau thắt lưng có căn nguyên gần như không giống với độ tuổi trung niên hay những người cao tuổi. Với hàng loạt các trường hợp đau lưng nhưng không quá nghiêm trọng, bạn vẫn sẽ có thể thực hiện một số những biện pháp giảm đau lưng an toàn ngay tại nhà, cùng với Kiềm thảo dược tìm hiểu ngay nhé!

1. Hoạt động thể dục đều đặn là biện pháp giảm đau lưng

Hầu hết tất cả mọi người đều luôn cho rằng khi bị đau lưng thì nên tiến hành nghỉ ngơi tại giường nhưng TS. TS. Tara-Lin Hollins, chuyên gia quản lý các cơn đau làm việc ở tại phòng khám ở Ohio, Mỹ đã cho biết, vận động ở trong một mức độ vừa sức thì sẽ giúp cơ bắp không còn bị cứng mà còn khỏe mạnh, cũng như linh hoạt, ít bị chấn thương cho cơ thể hơn.

Ngoài ra, các hoạt động thể chất vừa phải như một biện pháp giảm đau lưng cũng sẽ có thể giúp cho quá trình chữa lành những chứng đau lưng, cải thiện được chức năng cột sống và đồng thời ngăn ngừa tái phát. Tuy nhiên, nếu như các cơn đau lưng xảy ra do một số các chấn thương trong khi tập thể dục thì cần phải tránh thực hiện lại những hoạt động đó cho đến khi các cơn đau biến mất.

Hoạt động thể dục đều đặn

2. Liệu pháp chườm lưng nóng và lạnh

Ngay sau khi bị xuất hiện những triệu chứng đau lưng, bạn sẽ có thể tiến hành chườm lạnh giúp hỗ trợ việc giảm sưng và viêm. Bên cạnh đó, thì những loại túi chườm lạnh còn có tác dụng giúp giảm đau bằng cách làm tê một số những dây thần kinh đang bị đau.

Sau khoảng 48 giờ kể từ khi bắt đầu tình trạng đau lưng, bạn sẽ có thể chườm nóng bằng những cách đặt miếng đệm sưởi hoặc là chai nước nóng để lên lưng. Hơi ấm sẽ có tác dụng làm dịu và đồng thời thư giãn những cơ đang bị đau nhức, tăng cường được lưu lượng máu, giúp hỗ trợ quá trình chữa lành. Tuy nhiên, biện pháp giảm đau lưng nhiệt sẽ chỉ hữu ích ở trong tuần đầu tiên và cần thận trọng khi tiến hành sử dụng cho trẻ em và cả người cao tuổi hoặc là người đang ngủ.

3. Thực hiện một số bài tập yoga hỗ trợ để giảm đau lưng

Một số biện pháp giảm đau lưng là các bài tập yoga hiện có tác dụng giãn cơ, giúp hỗ trợ xoa dịu các cơn đau lưng mà bạn có thể tham khảo và tiến hành thực hiện hàng ngày.

3.1 Tư thế yoga em bé giúp giảm đau lưng

  • Bắt đầu từ tư thế quỳ gối. 
  • Di chuyển dần hai đầu gối sang hai bên mép của thảm tập nhưng vẫn luôn giữ hai ngón chân cái có thể chạm nhau. 
  • Uốn cong cơ thể, áp phần bụng, ngực, hay trán xuống dưới thảm và đưa cả hai cánh tay ra phía trước, thông qua đầu hoặc là đặt xuôi theo chiều thân. 
  • Giữ ở tư thế này trong vòng từ hai đến ba hơi thở chậm, đều và sâu. 
  • Sau đó bắt đầu di chuyển nhẹ nhàng trở lại với tư thế quỳ.

Tư thế yoga em bé

3.2 Tư thế yoga siêu nhân (Superman)

  • Bắt đầu bằng cách từ tư thế nằm sấp, hai chân xuôi duỗi thẳng và cả hai tay duỗi thông qua đầu đối với khuỷu tay ở tai. 
  • Tiếp theo tiến hành kích hoạt những cơ cốt lõi và từ từ nâng đều cả hai cánh tay và cả hai chân song song thẳng lên không trung, giữ được thẳng đầu gối và cả khuỷu tay. 
  • Giữ cổ ở trong vị trí trung lập. 
  • Khi đã vươn người ở vào vị trí cao nhất, giữ vững tư thế này từ 5-7 giây trước khi bắt đầu từ từ hạ chân và cả tay xuống.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thể thực hiện theo như các bài tập kéo giãn tập trung vào một số những phần khác nhau của vùng lưng, chẳng hạn như là tư thế con mèo và cả tư thế cây cầu đều có thể tập trung nhiều hơn vào các chứng đau lưng dưới. Nếu các bạn cảm thấy những nguyên nhân đau lưng là do ngồi ở trong bàn làm việc quá nhiều giờ thì sẽ có thể thực hiện những động tác kéo giãn như là cúi đầu, ngửa cổ, xoay tròn cả cơ cổ và xoay tròn cả bả vai. Đây được cho là những biện pháp giảm đau lưng vô cùng hiệu quả.

Tư thế yoga siêu nhân

4. Biện pháp giảm đau lưng nhờ giảm căng thẳng 

Căng thẳng sẽ có thể khiến cho cơ thể bị căng cơ một cách vô thức, bao gồm cả những vùng cơ ở lưng, vai và cổ. Để có thể giảm bớt đau lưng do tình trạng căng thẳng gây ra và giúp hỗ trợ thư giãn cơ bắp, bạn sẽ có thể áp dụng một số những biện pháp giảm đau lưng như sau:

  • Hít thở sâu: Khi bị căng thẳng, chúng ta sẽ có xu hướng thở gấp, hít thở không thông. Tuy nhiên, việc hít thở sâu, chậm rãi từ 3-4 lần/ngày sẽ có thể giúp hỗ trợ giảm căng thẳng hiệu quả.
  • Thiền: Thực hành việc tập thiền nhằm hướng đến suy nghĩ từ thời điểm hiện tại, tập trung vào toàn bộ hơi thở ở trong vài phút. Khi các bạn bắt đầu sao nhãng và có phần nghĩ về điều gì khác, hãy thật nhẹ nhàng hướng tâm trí của mình trở lại hơi thở để có thể thư giãn, giảm bớt căng thẳng, đồng thời đây cũng là một biện pháp giảm đau lưng.

5. Biện pháp giảm đau lưng nhờ thay đổi tư thế làm việc

TS. Hollins cho biết, nếu như các bạn phải luôn cúi khom người để có thể thao tác liên tục với máy tính hay phải luôn nheo mắt để có thể đọc màn hình và phải ngồi nhiều cả ngày thì bạn sẽ phải thay đổi tư thế làm việc như một biện pháp giảm đau lưng. Bạn sẽ có thể thực hiện theo như một số các lời khuyên như sau:

  • Ngồi thẳng lưng sao cho phần đầu, hay vai và cả hông thẳng hàng. 
  • Đặt màn hình luôn ngang tầm mắt để có thể tránh nhìn lên hoặc nhìn xuống. 
  • Đầu gối luôn uốn cong đúng một góc 90 độ, bàn chân hãy đặt phẳng  ở trên sàn.

thay đổi tư thế làm việc

6. Sử dụng kiềm thảo dược đều đặn

Nước kiềm thảo dược là một trong hàng loạt những loại nước được rất nhiều chuyên gia khuyến cáo nên tiến hành sử dụng vào mỗi ngày bởi đây sẽ là một loại nước khá tốt không chỉ tốt dành cho sức khỏe mà gần như còn có thể mang đến được cả khả năng chống lại tình trạng oxy hóa, đồng thời làm chậm đi toàn bộ cả quá trình lão hóa.

Trên đây là những thông tin về các biện pháp giảm đau lưng hiệu quả ngay tại nhà đã được kiềm thảo dược tổng hợp và gửi đến các bạn, hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin và kiến thức hơn về giải pháp giảm đau lưng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *