8 dấu hiệu nhận biết tình trạng thận hư thận yếu ở nam giới

thận hư thận yếu ở nam giới

Thận hư thận yếu ở nam giới hay còn gọi là suy thận thường là một trong những bệnh lý nguy hiểm và đang ngày càng có xu hướng dần tăng nhanh. Đối với cánh mày râu, cần phải nắm được dấu hiệu thận yếu ở nam giới để có thể điều chỉnh được lối sinh hoạt và bảo vệ toàn bộ sức khỏe của mình. Cùng Kiềm Thảo Dược tìm hiểu thật kỹ càng về những dấu hiệu và cách phòng tránh bệnh lý này ngay sau đây nhé!

1. Những dấu hiệu của bệnh lý thận hư thận yếu ở nam giới

Cơ thể nam giới thường có khả năng đang gặp vấn đề về chức năng thận, hay suy thận nếu như có xuất hiện các dấu hiệu thận hư thận yếu ở nam giới như sau đây:

1.1 Thường xuyên đi tiểu nhiều về đêm 

Một trong những dấu hiệu thận hư thận yếu ở nam đầu tiên phải kể đến đó là đi tiểu nhiều, đặc biệt là thời điểm về đêm. Lúc tiểu, nam giới sẽ thường thấy đau rát, hay là mót tiểu và buồn tiểu liên tục không dứt, bàng quang luôn ở trong tình trạng cực kỳ đầy nước.

Đối với những người bình thường sẽ thường trung bình đi tiểu khoảng 2 lần/đêm, nếu như số lần và cả lượng tiểu vượt quá mức độ bình thường thì đó cũng sẽ là dấu hiệu của thận hư thận yếu ở nam giới.

đi tiểu nhiều về đêm 

1.2 Nước tiểu có màu sắc lạ, bị lẫn máu và có nhiều bọt

Nước tiểu của một người khỏe mạnh thường sẽ có màu vàng nhạt, có thể là vàng sậm do tình trạng uống ít nước. Tuy nhiên khi bị thận hư thận yếu ở nam giới thì nước tiểu sẽ có những dấu hiệu lạ như sau:

  • Nước tiểu có nhiều bọt: Nước tiểu thường có mùi amoniac, nhiều bọt và tương đối lâu tan. Điều này gần như đã thể hiện được lượng Protein dư thừa ở trong máu, gây nên tình trạng rối loạn chức năng đào thải độc tố của thận. 
  • Nước tiểu có màu sắc lạ do bị lẫn máu: Các tế bào hồng cầu rất dễ bị rò rỉ ra bên ngoài khi cơ thể có những dấu hiệu thận hư thận yếu ở nam giới, khi đó thận sẽ có thể chứa các khối u, hay sỏi.

1.3 Tình trạng khó thở, sưng phù ở bàn chân hoặc mắt cá chân

Khi gặp tình trạng thận hư thận yếu ở nam giới thì chức năng lọc và đồng thời đào thải độc tố của thận đang bị suy yếu, các chất lỏng bị dư thừa và lượng natri bị tích tụ quá nhiều bên dưới da dẫn tới tình trạng cơ thể bị sưng phù, nhất là ở khu vực bàn chân và cả mắt cá chân.

sưng phù ở bàn chân hoặc mắt cá chân

1.4 Triệu chứng khó ngủ, nhức đầu, hoặc mệt mỏi

Mệt mỏi, hay khó ngủ, nhức đầu, hoặc thiếu tập trung,… là một trong những dấu hiệu của thận hư thận yếu ở nam giới. Chức năng thận bị suy giảm dẫn tới sự tích tụ hàng loạt độc tố và các loại tạp chất bên trong máu. Chính vì điều này cũng khiến cho hàm lượng oxy và những loại dưỡng chất có trong hồng cầu bị giảm theo, kéo theo hàng loạt hệ quả là các tế bào khác không được cung cấp đầy đủ năng lượng để có thể duy trì hoạt động. Bởi vậy, khi mắc bệnh thận sẽ thường dẫn tới tình trạng thiếu máu, khiến cho cơ thể trở nên suy nhược nhanh hơn bao giờ hết.

1.5 Tứ chi bị lạnh, hay rùng mình và chóng mặt ù tai 

Dấu hiệu thận hư thận yếu ở nam giới sẽ thường xảy ra khá đột ngột khiến cho các bệnh nhân có được cảm giác ớn lạnh rùng mình như là gió thổi qua người, chân tay lúc nào cũng sẽ có cảm giác lạnh dù không phải ở trong mùa đông.

Tứ chi bị lạnh, hay rùng mình

1.6 Triệu chứng đau lưng do bệnh thận

Khi cơ thể bắt đầu có xuất hiện những dấu hiệu thận hư thận yếu ở nam giới thì một số các biểu hiện rõ ràng nhất đó chính là đau lưng. Tùy theo các mức độ nặng nhẹ của tình trạng thận yếu mà người bệnh sẽ có thêm cảm giác bị đau ít hoặc là đau nhiều: 

  • Nếu như bệnh ở trong một mức độ nhẹ, đau lưng sẽ thường gặp khi các người bệnh vận động, cũng như không thể đứng thẳng, đồng thời phải khom lưng.
  • Trường hợp bị bệnh nặng thì những cơn đau sẽ dữ dội hơn, ngoài ra còn bị đau cả ở khu vực gót chân và cả bàn chân.

Đau lưng do thận hư thận yếu ở nam giới sẽ ảnh hưởng lớn tới các hoạt động sinh hoạt và vận động trong cuộc sống của người bệnh, cần phải được phát hiện và tiến hành điều trị sớm.

1.7 Tình trạng hôi miệng kéo dài

Chức năng của thận chính là loại bỏ những chất độc hại ở trong máu thông qua nước tiểu. Những người có dấu hiệu bị thận hư thận yếu ở nam giới, cơ quan này sẽ có khả năng bị hư hỏng và gần như không còn có khả năng hoạt động. Lượng độc tố sẽ không được đào thải ra bên ngoài và tích tụ lâu ở trong cơ thể sẽ khiến cho hơi thở trực tiếp bị ảnh hưởng, đồng thời có mùi amoniac, từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ hô hấp.

hôi miệng kéo dài

1.8 Tình trạng da khô và ngứa ngáy

Khi thận mất đi khả năng duy trì trạng thái cân bằng các hợp chất dinh dưỡng trong máu, rất nhiều những bệnh lý thường liên quan đến khoáng chất và cả xương sẽ có thể phát sinh, gây ngứa hoặc là khô da. Do đó, tình trạng da bị khô và ngứa ngáy đều có thể là một trong rất nhiều các dấu hiệu bệnh lý thường thấy của thận hư thận yếu ở nam giới.

2. Bị thận hư thận yếu ở nam giới nên ăn uống gì?

Khi thận hoạt động quá tải sẽ dẫn tới suy thận, những chất thải sẽ tích tụ ở trong máu, trong đó sẽ có những chất thải từ thực phẩm. Vì vậy, sẽ cần áp dụng một chế độ ăn uống đến từ những loại thực phẩm đặc biệt tốt cho tình trạng bị thận hư thận yếu ở nam giới là tương đối quan trọng. 

  • Ăn cá: Cá là một trong những loại thực phẩm rất giàu các chất béo, loại chất béo này gần như vô cùng lành mạnh được gọi là omega 3. Omega-3 sẽ giúp giảm viêm và có thể làm giảm nguy cơ bị suy giảm nhận thức, hay lo âu, trầm cảm. Ngoài ra trong cá có chứa rất ít hàm lượng về phốt pho, thấp hơn là những loại hải sản khác.
  • Súp lơ: Súp lơ là một trong các loại rau có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng, bao gồm các loại như vitamin C, hay vitamin K và cả vitamin B, folate. Loại rau này có thể cung cấp đầy đủ những hợp chất chống viêm như indoles và các loại chất xơ cho tình trạng thận hư thận yếu ở nam giới.
  • Thay thế các loại đạm động vật bằng những loại đậu: Nếu bạn thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm có nguồn từ động vật như là trứng, hay thịt, sữa để cung cấp thêm chất đạm, thì sẽ cần thay thế chúng bằng những loại protein đến từ thực vật, ví dụ như là các loại đậu, hay hạnh nhân, óc chó, hoặc quả bơ, rau chân vịt…
  • Kiềm thảo dược gan thận: Sản phẩm này có chứa các tinh chất đến từ bán chi liên, cỏ xước, dền gai,… có tác dụng lợi tiểu, phòng tránh bệnh lý viêm cầu thận, cũng như cải thiện hệ miễn dịch hiệu quả.

Kiềm thảo dược gan thận

Trên đây là những thông tin về tình trạng thận hư thận yếu ở nam giới đã được các chuyên gia tiến hành tổng hợp và gửi tới các bạn, hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm kiến thức về tình trạng này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *