Giải đáp thắc mắc huyết áp thấp nên uống lá gì?

huyết áp thấp nên uống lá gì

Huyết áp thấp là một trong những căn bệnh khá phổ biến ở trong mọi lứa tuổi, không chỉ là người già mà cả những người trẻ do có vấn đề tâm lý và chế độ sinh hoạt thường không ổn định. Vậy huyết áp thấp nên uống lá gì, cùng Kiềm Thảo Dược tìm hiểu ngay nhé!

1. Huyết áp thấp nên uống là gì thật hiệu quả?

Trà là loại thức uống quen thuộc, được người dân Việt Nam và một số nước Á Đông khác sử dụng thường xuyên trong ngày. Thị trường trà thảo mộc hiện rất phong phú và đa dạng, vậy thì huyết áp thấp nên uống lá gì? 

Trong đó, có rất nhiều các thông tin cho biết những loại trà thảo mộc sẽ góp phần điều trị hàng loạt các bệnh lý như bệnh tiểu đường, hay bệnh mỡ máu, hoặc bệnh huyết áp, v.v.

1.1 Trà gừng giúp ổn định huyết áp

Huyết áp thấp nên uống lá gì? Bệnh nhân huyết áp thấp nên sử dụng sản phẩm trà gừng. Các thành phần dưỡng chất sẽ có bên trong gừng giúp lưu thông máu, cũng như hỗ trợ tăng áp lực máu lên trên thành mạch thúc đẩy tăng và ổn định huyết áp, làm giảm những triệu chứng của bệnh lý huyết áp thấp và những biến chứng nguy hiểm khác. 

Tuy nhiên, nên sử dụng trà gừng vào buổi sáng sẽ có phần tốt hơn, không nên uống vào thời điểm buổi tối vì một số những độc tính có bên trong gừng sẽ có thể ảnh hưởng không tốt đến với sức khỏe.

Nước trà gừng

1.2 Trà hoa tam thất

Theo nhiều nhà chuyên môn, trong thành phần của hoa tam thất có chứa rất nhiều các hoạt chất nhân sâm Rb1 và Rb2 giúp hỗ trợ thanh nhiệt giải độc, hạ mỡ máu, cũng như men gan, giúp giảm cân, đẹp da… và quan trọng nhất đó là khả năng điều hòa huyết áp. 

Bệnh nhân bị huyết áp thấp khi đang thắc mắc huyết áp thấp nên uống lá gì thì sẽ chỉ cần uống 3 – 5g hoa tam thất vào mỗi ngày, sẽ không sợ bị tụt cũng như tăng huyết áp liên tục nữa.

1.3 Trà giảo cổ lam đẩy lùi huyết áp thấp

Trà giảo cổ lam là một trong những loại trà thảo dược mang đến tác dụng ổn định huyết áp, cũng như điều trị bệnh tiểu đường, đẩy lùi men gan cao, điều trị bệnh lý mỡ máu rất hiệu quả. Loại trà này vừa mang đến tác dụng đối với bệnh nhân cao huyết vừa có thể hỗ trợ đến với những bệnh nhân huyết áp cao.

Huyết áp thấp nên uống lá gì? Với người bị huyết áp thấp, trà giảo cổ lam sẽ giúp huyết áp tăng và trở lên ổn định. Lưu ý, đối với những bệnh nhân đan bị huyết áp thấp, khi mới sử dụng trà giảo cổ lam nên bắt đầu với một lượng vừa phải, với lượng nhỏ để cho cơ thể bạn thích ứng được dần dần. Sau chỉ khoảng 1 tháng sử dụng các bạn sẽ thấy huyết áp của mình dần ổn định.

Trà giảo cổ lam

1.4 Trà nhân sâm linh chi điều trị huyết áp thấp

Trà linh chi nhân sâm là một trong những sự kết hợp giữa hai loại thảo dược được coi là cực kỳ quý hiếm trong Đông y, linh chi và cả nhân sâm. 

Huyết áp thấp nên uống lá gì? Nấm linh chi có trong thành phần chất ergosterol, hay lysozyme, hợp chất protease, cùng các loại acid hữu cơ và một số hợp chất khác, kết hợp với hoạt chất saponin có bên trong nhân sâm sẽ có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc giúp ổn định huyết áp, chống lại hiện tượng co thắt mạch máu, tăng cường lưu lượng quá trình tuần hoàn máu.

1.5 Nước ép lựu tươi

Thiếu máu là một trong các nguyên nhân gây nên tình trạng huyết áp thấp. Do đó, việc bổ sung hợp chất sắt là điều cực kỳ cần thiết. Trong lựu sẽ có rất nhiều sắt góp phần làm giảm mệt mỏi, tăng cường được sức khỏe cho những người bị huyết áp thấp. Do đó khi gặp những thắc mắc huyết áp thấp nên uống lá gì thì nước ép lựu là cái tên không thể bỏ qua.

Nước ép lựu tươi

1.6 Nước ép cà rốt giúp ổn định huyết áp

Huyết áp thấp nên uống lá gì? Cà rốt là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, rất tốt cho cơ thể. Mỗi một ly nước ép cà rốt sẽ có tác dụng giúp hỗ trợ việc lưu thông máu một cách tốt hơn và có thể góp phần điều hòa được huyết áp ổn định. Cho thêm một chút vào mật ong và sử dụng tần xuất hai lần mỗi ngày khi đói sẽ cho bạn hiệu quả rõ rệt gấp nhiều lần.

1.7 Nước chanh tươi

Huyết áp thấp nên uống lá gì? Ở những đối tượng người đang bị huyết áp thấp thì việc mất nước sẽ diễn ra một cách nhanh chóng hơn. Do đó, nước chanh sẽ là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời. Chanh có tính chất axit khá cao nên sẽ giúp điều tiết việc lưu thông máu ở trong cơ thể và duy trì được ổn định huyết áp.

Nước chanh tươi

2. Kiềm thảo dược giúp ổn định huyết áp

Huyết áp thấp là một loại bệnh lý gây ảnh hưởng không nhỏ đến với cuộc sống và sức khỏe của rất nhiều người. Để có thể kiểm soát tốt chỉ số về huyết áp, bên cạnh việc tiến hành thực hiện chỉ định của các bác sĩ thì chế độ ăn uống và kết hợp một số sản phẩm chức năng cũng đóng một vai trò rất quan trọng. 

Huyết áp thấp nên uống lá gì? Kiềm thảo dược có thành phần chiết suất từ 100% các loại thảo dược tự nhiên, đồng thời có nồng độ pH ổn định ở mức 13-14 có tác dụng tăng cường chức năng của một số cơ quan quan trọng như là: Tim, thận, từ đó giúp ổn định huyết áp.

Trên đây là các loại thức uống rất tốt giải đáp cho vấn đề huyết áp thấp nên uống lá gì mà Kiềm Thảo Dược đã tổng hợp và gửi đến các bạn. Tham khảo để giúp cho các bạn và những người thân xung quanh sẽ có được một sức khỏe tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *