Uống lá gì tốt cho đại tràng – 7 loại nước không thể bỏ qua

uống lá gì tốt cho đại tràng

Viêm đại tràng là một bệnh lý về đường tiêu hóa cực kỳ khó điều trị dứt điểm và rất dễ tái phát nên chắc hẳn nguyên tắc điều trị chính sẽ là kết hợp với thuốc cùng một chế độ ăn uống, sinh hoạt thật hợp lý. Bên cạnh đó thì việc kết hợp một số các bài thuốc dân gian để hỗ trợ điều trị bệnh lý đại tràng được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn. Vậy uống lá gì tốt cho đại tràng thì hãy cùng Kiềm Thảo Dược tìm hiểu ngay nhé!

1. Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh lý viêm đại tràng

Viêm đại tràng là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa cực kỳ phổ biến và thường gặp hiện nay, xảy ra thường là do những nguyên nhân như sau:

  • Tình trạng bị nhiễm khuẩn đường ruột do những tác nhân đó là salmonella, shigella…
  • Bị nhiễm nguyên sinh động vật như là lamblia, amip.
  • Những nguyên nhân bị nhiễm ký sinh trùng có thể là: giun kim, hoặc giun tóc, giun đũa.
  • Chế độ ăn uống hoàn toàn không điều độ, sử dụng những loại thực phẩm gây nên kích thích và tổn thương đến niêm mạc ruột.
  • Tình trạng táo bón bị kéo dài.
  • Viêm đại tràng thứ phát có thể xảy ra ngay sau khi các bệnh lý khác liên quan đến đường tiêu hóa.

Triệu chứng của viêm đại tràng

Người bệnh mắc phải bệnh lý viêm đại tràng thường sẽ xuất hiện đến các triệu chứng bao gồm như sau:

  • Tình trạng bị rối loạn hoạt động tiêu hóa kéo dài: Người bệnh sẽ thường xuyên bị đau bụng, hoặc táo bón hoặc tiêu chảy. Đi ngoài ra phân nát và không thể thành khuôn với tần suất từ 2 – 6 lần trong ngày. Người bệnh sẽ thường cảm thấy rất không thoải mái khi đi đại tiện, hoặc có cảm giác đi đại tiện không hết, cũng như bị trướng bụng, căng tức và khó chịu.
  • Đau bụng: Triệu chứng chứng này được cho là điển hình của bệnh lý đau đại tràng, cùng những cơn đau âm ỉ vùng bụng dưới hoặc là bị đau dọc khung đại tràng, cơn đau sẽ tăng lên sau khi ăn, hoặc trước khi đi đại tiện và có thể sẽ giảm đi khi đi đại tiện xong.

2. Uống lá gì tốt cho đại tràng?

Uống lá gì tốt cho đại tràng và câu trả lời sẽ được bật mí ngay trong các thông tin ở bên dưới đây.

2.1 Nước lá mơ lông

Theo như Y Học Cổ Truyền, lá mơ lông có đặc tính bình, vị đắng và công dụng giúp chống viêm, kích thích hệ tiêu hóa, giảm đau tự nhiên và hoàn toàn chống viêm nên được sử dụng rất nhiều ở trong các bài thuốc điều trị về viêm đại tràng. 

Nghiên cứu từ những nhà khoa học sẽ cho thấy, lá mơ lông có chứa hàm lượng lớn các hoạt chất sulfur dimethyl disulphit có công dụng tương tự như thuốc kháng sinh, giúp ức chế và hỗ trợ tiêu diệt một số các nhóm vi khuẩn gây tổn thương phần niêm mạc đại tràng.

Nước lá mơ lông

2.2 Nước lá ổi

Theo như Y Học Cổ Truyền, lá ổi thường có tính ấm và vị đắng sáp, công dụng của nó là thu sáp chỉ huyết, tiêu thũng cùng giải độc, kiện vị cố tỳ. 

Những hoạt chất có bên trong lá ổi như tritecpenic, cùng axit psiditaninc và tanin pyrogalic sẽ có tác dụng kháng viêm, hỗ trợ sát khuẩn, cầm tiêu chảy và làm se phần niêm mạc.

2.3 Nước lá vối

Lá vối là một trong các loại thảo dược trị viêm đại tràng an toàn và cực kỳ hiệu quả. Hàm lượng cao những hoạt chất tanin có trong dược liệu đã được chứng minh là mang đến tác dụng bảo vệ phần niêm mạc ruột, giúp làm se và chữa lành những tổn thương niêm mạc. 

Bên cạnh đó, những hoạt chất tinh dầu có trong lá vối gần như mang đến công dụng giúp sát khuẩn tốt, không gây hại đến những hoạt động của các lợi khuẩn bên trong đường ruột.

Nước lá vối

2.4 Nước trà xanh

Trà xanh vốn rất nổi tiếng là một loại thức uống chứa rất nhiều các hợp chất chống oxy hóa. Uống trà xanh loãng sẽ giúp kháng viêm, cũng như diệt khuẩn rất tốt, giảm thiểu những triệu chứng của bệnh lý viêm loét đại tràng. 

Tuy nhiên các bạn cũng cần phải lưu ý khi uống trà loãng, không nên sử dụng trà quá đặc hoặc uống quá nhiều trong mỗi ngày. Có thể cho vào cốc trà một vài lát gừng hoặc lá bạc hà để có thể làm dịu cơn đau bụng tức thì. 

2.5 Nước trà bạc hà

Bạc hà đã được rất nhiều các chuyên gia khẳng định giúp hỗ trợ giảm bớt mức độ của các cơn co thắt và đau bụng. Đặc biệt là khi đau bụng do viêm loét, hoặc co thắt đại tràng, dạ dày. Tinh chất của lá bạc hà cũng được cho là giúp tăng cường các chức năng giải độc gan. 

Nước trà lá bạc hà

2.6 Nước trà cam thảo

Trong Đông y, cam thảo cũng là một trong những vị thuốc cực kỳ thông dụng. Thậm chí chiết xuất cam thảo cũng luôn có mặt nhiều ở trong những loại dược phẩm Tây y.

Trà cam thảo cũng giúp làm dịu đi những cơn đau, giảm kích thích đường ruột cho các đối tượng đang gặp vấn đề về đường ruột. Hạn chế các cơn co thắt đại tràng bất chợt.

3. Kiềm thảo dược chăm sóc và bảo vệ đại tràng

Đối với những người gặp tình trạng bất ổn về đại tràng thì bên cạnh việc thực hiện theo phác đồ điều trị của bác sĩ, họ cũng sẽ cần tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cùng với những sản phẩm giúp hỗ trợ chăm sóc đại tràng lành tính phù hợp. 

Sản phẩm kiềm thảo dược với chiết suất từ 100% các loại thảo dược tự nhiên với độ kiềm luôn được duy trì ở mức pH từ 13-14 mang đến khả năng hỗ trợ ức chế sự phát triển của hàng loạt vi khuẩn gây hại cho đường ruột, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng viêm đại tràng, tăng cường đề kháng cho đường tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

Sử dụng 15ml kiềm thảo dược pha cùng 100-150ml nước ấm và sử dụng trước mỗi bữa ăn khoảng 1 tiếng để có thể phát huy được tối đa tác dụng của sản phẩm. Ngoài ra các bạn cũng nên duy trì một chế độ vận động phù hợp với cơ thể đều đặn mỗi ngày.

Kiềm thảo dược dạ dày

Trên đây là toàn bộ các thông tin về vấn đề uống trà gì tốt cho đại tràng mà người bệnh nên tiến hành tham khảo. Ngoài ra, khi gặp một số các vấn đề về đường tiêu hóa, người bệnh nên nhanh chóng tìm đến thăm khám tại để được chẩn đoán và đưa ra những phương pháp điều trị thật phù hợp cho từng trường hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *