Công dụng của lá vối trong nước kiềm thảo dược Saphia

công dụng của lá vối

Ngoài nước trà xanh thì nước lá vối cũng là một trong những loại thức uống giải nhiệt ưa thích của rất nhiều người ở trong mùa hè. Tuy vậy có rất ít người biết hết những tác dụng của lá vối đối với sức khỏe cơ thể, đặc biệt là trong việc hỗ trợ chữa các bệnh lý mạn tính như gout, hay tiểu đường, hoặc mỡ máu tăng cao, cũng như đau bụng tiêu hóa… Cùng với chúng tôi tìm hiểu về công dụng của lá vối trong nước kiềm thảo dược ngay sau đây nhé!

1. Tác dụng của lá vối thực tế là gì?

Cây vối có tên khoa học là Cleistocalyx Operculatus, đây là một trong những loài thân gỗ. Với chiều cao ở mức trung bình khoảng từ 5-6m, cây vối sẽ có đường kính lên đến khoảng 50cm. Cuống lá vối sẽ dài từ 1-1,5cm, phiến lá vối thường dai và cứng. Hoa vối có màu lục nhàn nhạt, trắng gần như là không cuống. Quả vối sẽ hình cầu hoặc là hình trứng, đường kính trong khoảng từ 7-12mm khi chín sẽ có màu tím sẫm, cũng như có dịch.

Lá, hay cành non và nụ vối thường sẽ có mùi thơm dễ chịu khá đặc trưng. Do vậy, các người dân thường sẽ đun nước vối hay là lá trà vối để uống giải khát mỗi ngày, tương tự như là nước chè xanh.

Tác dụng của lá vối

2. Điểm danh công dụng của lá vối trong kiềm thảo dược

Trong lá vối và những nụ vối thường có tanin, một số các loại vitamin và chất khoáng, có nhiều tinh dầu với mùi thơm cực dễ chịu, cùng với chất kháng sinh có khả năng tiêu diệt được rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Một số các công dụng của lá vối sẽ có thể phải kể đến:

2.1 Hỗ trợ điều trị bệnh gout

Nhờ vào công dụng của lá vối giúp hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, đặc biệt là các loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, sẽ giúp giảm béo, lợi tiểu, cũng như tiêu độc nên chiết xuất lá vối có trong X50 được coi là một trong những vị cứu tinh với các bệnh nhân mắc bệnh gout.

2.2 Hỗ trợ điều trị bệnh lý tiểu đường

Lá vối thường có các hợp chất flavonoid có tác dụng hiệu quả ở trong việc phòng và tiến hành điều trị cho các bệnh nhân tiểu đường. Người bệnh bị đái tháo đường nên tiến hành uống kiềm thảo dược có chiết xuất lá vối thường xuyên vì sẽ giúp ổn định lượng đường huyết, giảm bớt mỡ máu, chống oxy hóa các loại tế bào, bảo vệ những tổn thương tế bào beta tại tuyến tụy, phòng ngừa tình trạng đục thủy tinh thể đối với các bệnh nhân tiểu đường và giúp tăng cường chuyển hóa cơ bản.

Hỗ trợ điều trị bệnh lý tiểu đường

2.3 Giảm thiểu tình trạng mỡ máu

Bên trong nước lá vối thường có một số những loại muối khoáng và cả vitamin cần thiết cho toàn bộ cơ thể, đồng thời sẽ còn giúp giảm mỡ máu. Chiết xuất lá vối trong sản phẩm kiềm thảo dược cũng giúp hỗ trợ cải thiện lượng mỡ máu khi sử dụng thường xuyên, đều đặn.

2.4 Hỗ trợ giảm thiểu tình trạng lở ngứa, chốc đầu

Lá vối chiết xuất ở trong kiềm thảo dược đều có thể được sử dụng như một loại thuốc giúp sát khuẩn chữa thật nhiều bệnh ngoài da như là: ghẻ lở, hay mụn nhọt.

giảm thiểu tình trạng lở ngứa

2.5 Giảm tình trạng đau bụng và viêm đại tràng mãn tính

Công dụng của lá vối hỗ trợ tiêu hóa, giúp ăn uống ngon miệng hơn. Mỗi khi ăn nhiều chất đạm hoặc dầu mỡ, người ta thường uống nước đun lá vối để kích thích dạ dày tiết nhiều dịch tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, ngăn ngừa chứng đầy bụng, khó tiêu. 

Ngoài ra, trong kiềm thảo dược chiết xuất lá vối cũng có chứa tanin giúp bảo vệ lớp niêm mạc ruột và tinh dầu sẽ có tính kháng khuẩn, giúp hỗ trợ chữa đau bụng đi ngoài ra phân sống.

Trên đây là những thông tin về công dụng của lá vối trong nước kiềm thảo dược đã được các chuyên gia tại kiềm thảo dược tổng hợp và gửi đến các bạn. Hy vọng những thông tin ở trên đã giúp mọi người có thêm nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm nước kiềm saphia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *