Công dụng của lá tía tô trong sản phẩm kiềm thảo dược Saphia

công dụng của lá tía tô

Không ít các bài thuốc dân gian làm từ lá tía tô đã trở thành cẩm nang bỏ túi của hầu hết các gia đình Việt. Vậy thì công dụng của lá tía tô chiết xuất trong sản phẩm kiềm thảo dược Saphia là gì, bài viết ngay sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn nhé. 

1. Những công dụng của lá tía tô trong kiềm thảo dược

Lá tía tô có màu xanh đậm, bên trong thường có rất nhiều gân màu đỏ tía. Từ xa xưa, người dân Việt đã lưu truyền rất nhiều bài thuốc từ các dược liệu này và những món ăn dân giã thì gần như không thể thiếu tía tô. Có không ít những nghiên cứu chỉ ra rằng lá tía tô có vai trò giúp hỗ trợ điều trị cúm, hoặc ngộ độc thực phẩm, hay hen suyễn, bệnh về virus đường hô hấp, cũng như tiểu đường,…

Các công dụng được cho là tiêu biểu của lá tía tô phải có thể kể đến là:

1.1 Chống lại tác nhân gây bệnh lý về đường hô hấp

Đã có những nghiên cứu chứng minh dịch chiết xuất từ cây tía tô có thể giúp ức chế sự nhân lên nhanh chóng của virus SARS-CoV-2 bằng rất nhiều cách. 

Ngoài ra, công dụng của lá tía tô trong kiềm thảo dược sẽ còn giúp điều trị bệnh hen suyễn vô cùng tốt vì nó làm tăng thêm khả năng giúp lưu thông khí, cũng như cải thiện thêm chức năng của phổi.

Phòng bệnh lý về đường hô hấp

1.2 Hỗ trợ làm đẹp da, trẻ hóa

Hoạt chất Priseril có trong lá tía tô mang đến vai trò cải thiện sắc tố và giúp loại bỏ tế bào chết ở trên da tương đối hiệu quả. Xét ở trên phương diện này thì lá tía tô sẽ giúp cho da trở nên tương đối đều màu và tươi sáng hơn. Mặt khác, thành phần vitamin E có ở trong lá tía tô sẽ còn tăng cường độ ẩm và giúp làn da trở nên mịn màng.

1.3 Chống dị ứng, hỗ trợ bảo vệ hệ tim mạch và hệ thần kinh

Công dụng của lá tía tô trong kiềm thảo dược sẽ có thể ngăn cản được sự xuất hiện của những phản ứng dị ứng ở bên trong cơ thể. Thành phần Omega-3 có ở trong loại lá này tương đối cao nên sẽ chống viêm, cũng như chống oxy hóa tốt đồng thời cũng là một nguồn năng lượng để tăng cường các chức năng nhận thức của hệ thống não bộ, nhờ đó mà có thể chống lại nguy cơ bị mất trí nhớ ở các người già. 

Đặc biệt, Omega-3 nếu như được hấp thụ hàng ngày sẽ còn hỗ trợ tăng cường thêm sức khỏe tim mạch.

hỗ trợ bảo vệ hệ tim mạch

1.4 Điều trị bệnh gout và tốt cho tiêu hóa

Có đến 4 loại hoạt chất trong lá tía tô có thể hỗ trợ làm giảm enzym xanthin oxidase – tác nhân làm hình thành hợp chất axit uric gây ra bệnh gout. 

Lý giải công dụng lá tía tô trong kiềm thảo dược thông qua các thử nghiệm đã được thực hiện cho thấy rằng, việc sử dụng chiết xuất lá tía tô hàng ngày sẽ cải thiện được triệu chứng khó chịu ở trong đường tiêu hóa, hay bệnh trào ngược dạ dày và triệu chứng táo bón nhẹ do hội chứng ruột kích thích.

1.5 Hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý ung thư

Một lượng lớn các luteolin, hay axit rosmarinic và cả triterpene ở trong lá tía tô đã được chứng minh là có khả năng chống lại những tế bào ung thư đang tiềm ẩn ở bên trong cơ thể.

phòng ngừa bệnh lý ung thư

1.6 Điều trị làm giảm các triệu chứng về da

Uống nước lá tía tô sẽ có thể cải thiện tình trạng bị mẩn ngứa, mề đay ở trên da. Việc sử dụng loại nước này đều đặn hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả với việc tiến hành đẩy lùi những triệu chứng buồn bực, hoặc ngứa ngáy ở những người bị nổi mề đay.

1.7 Hỗ trợ giúp giảm cân hiệu quả

Nước từ lá tía tô thường có nhiều protein thực vật, đa dạng khoáng chất, cùng chất xơ và các loại vitamin nên sẽ đẩy nhanh thêm quá trình tiêu hóa của dạ dày và từ đó giảm thêm các nguy cơ bị thừa cân, cũng như béo phì.

giúp giảm cân hiệu quả

1.8 Ổn định các bệnh lý về tự miễn dịch

So với rất nhiều loại dầu thực vật khác thì dầu hạt tía tô thường chứa nhiều axit omega-3 alpha-linolenic hơn cả. Vậy thì công dụng của lá tía tô trong kiềm thảo dược là gì? Axit omega- 3 thường rất tốt đối với việc kiểm soát tình trạng tự miễn dịch như là hen suyễn, hay lupus và chứng viêm khớp dạng thấp.

Một số những sản phẩm kiềm thảo dược có chiết xuất lá tía tô mang đến công dụng tuyệt vời phải kể đến như: kiềm ung bướu, kiềm X50, kiềm cân bằng, kiềm xương khớp, kiềm thánh gióng,…

Hy vọng các thông tin của bài viết trên đây đã cung cấp thông tin giúp mọi người biết được công dụng của lá tía tô có trong kiềm thảo dược Saphia. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và tìm hiểu thêm các nội dung hữu ích khác trên website của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *