Khám phụ khoa là thực hiện những xét nghiệm gì?

khám phụ kho

Khám phụ khoa là một trong những danh mục khám bệnh vô cùng quan trọng đối với phụ nữ, giúp chị em bảo vệ được sức khỏe sinh sản của bản thân mình. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều các chị em chưa nắm được rõ quy trình và cách thức để tham gia vào quá trình thăm khám này. Vậy thì khi đi khám các vấn đề phụ khoa cần phải làm những xét nghiệm gì, cùng với Kiềm thảo dược tìm hiểu ngay nhé!

1. Thông tin về thăm khám phụ khoa là gì?

Khám phụ khoa thường là danh mục khám bệnh dành riêng cho chị em phụ nữ, trong đó thì các bác sĩ sẽ khám toàn bộ hệ cơ quan sinh dục và khu vực sinh sản nữ bao gồm: Âm đạo, hay tầng sinh môn, tử cung, cũng như buồng trứng, hoặc vòi tử cung,… giúp cho phụ nữ yên tâm hơn về vấn đề sức khỏe của chính mình.

Kiểm tra các vấn  đề phụ khoa còn giúp cho chị em có thêm kiến thức về sức khỏe sinh sản, đồng thời kịp thời can thiệp biện pháp tránh những bệnh phụ khoa nguy hiểm, bệnh lý lây qua đường tình dục hay là dễ dàng ngăn ngừa việc mang thai an toàn.

thăm khám phụ khoa là gì?

2. Khám phụ khoa cần thực hiện những việc gì?

Như đã đề cập ở trên thì khám phụ khoa chính là tiến hành khám tổng quát toàn bộ những bộ phận của cơ quan sinh dục nữ sẽ bao gồm các bước như sau:

  • Kiểm tra cơ thể tổng quát: Khai thác các thông tin về chiều cao, cũng như cân nặng, tình trạng về hôn nhân, chu kỳ kinh nguyệt hiện tại và tiền sử về bệnh lý để làm cơ sở chung cho các chẩn đoán.
  • Khám bộ phận cơ quan sinh dục: Bao gồm việc kiểm tra các nếp gấp bẹn, hay môi lớn, môi bé, khu vực vùng mu, cũng như tầng sinh môn,… trong quá trình kiểm tra tổng thể nếu nghi ngờ sẽ có thể làm thêm một số xét nghiệm như là dịch âm đạo, hay xét nghiệm máu, cũng như xét nghiệm nước tiểu.
  • Khám xét bằng dụng cụ mỏ vịt: Dụng cụ đã được tiến hành bôi trơn sẽ được cho vào bên trong âm đạo, cũng như tử cung để quan sát được rõ hơn những dị dạng ở cơ quan sinh dục, hay tử cung nếu như có vấn đề
  • Khám bộ phận trực tràng: Bác sĩ sẽ sử dụng một hoặc 2 ngón tay đã được tiến hành đeo găng và bôi trơn để đưa vào trong trực tràng nhằm kiểm tra các cơ bắp giữa âm đạo và cả hậu môn, kiểm tra những khối u.

thực hiện những việc gì?

3. Khám phụ khoa cần thực hiện xét nghiệm gì?

Khi tiến hành thăm khám phụ khoa, chị em sẽ được trải qua tổng 2 nội dung khám xét chính đó là “khám” và “siêu âm, cùng với xét nghiệm”. Vậy một số những xét nghiệm cần phải làm ở trong giai đoạn 2 bao gồm có:

  • Siêu âm vùng âm đạo: Giúp xem xét chuẩn xác tình hình tử cung, hay buồng trứng và cả cơ quan sinh dục khác.
  • Siêu âm vùng tuyến vú: Phát hiện sớm bệnh lý ung thư vú cũng như sự xuất hiện của các u hạch nếu có.
  • Xét nghiệm về Pap smear: Là các xét nghiệm phụ khoa dành cho phụ nữ từ khoảng 21- 65 tuổi giúp hỗ trợ phát hiện các vấn đề xuất hiện ở trong tử cung, đặc biệt sẽ cho phép bác sĩ đưa ra hàng loạt chẩn đoán sớm về bệnh lý ung thư cổ tử cung đối với người bệnh.
  • Xét nghiệm virus HPV: Kiểm tra tình trạng virus HPV sẽ gây ra tình trạng ung thư cổ tử cung và hiện tượng mụn cóc ở tại bộ phận sinh dục.
  • Xét nghiệm CA- 125: Đây là xét nghiệm để nhằm kiểm tra nồng độ protein ở trong máu, qua đó việc chẩn đoán xem có bị ung thư phát triển ở tại buồng trứng hay không.
  • Xét nghiệm về nội tiết tố: Giúp kiểm tra xem lượng hormone quan trọng ở trong cơ thể như là progesterone, hay estrogen, từ đó sẽ có cơ sở để kết luận về những vấn đề sinh sản và cả kinh nguyệt của chị em phụ nữ.

thực hiện xét nghiệm gì?

4. Các cách phòng tránh bệnh phụ khoa

Để phòng tránh những vấn đề ngoài ý muốn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe vùng kín, bạn sẽ cần biết cách phòng tránh các bệnh phụ khoa theo các lời khuyên như sau đây:

  • Vệ sinh vùng kín đúng cách mỗi ngày.
  • Dùng các biện pháp an toàn khi xảy ra quan hệ tình dục.
  • Quan sát các dấu hiệu bất thường của vùng kín.
  • Không nên mặc quần lót khi đi ngủ.
  • Kiểm tra và thăm khám phụ khoa thường xuyên
  • Sử dụng thêm các loại dung dịch vệ sinh hoặc kiềm thảo dược phụ khoa để vệ sinh.

kiềm thảo dược phụ khoa

Trên đây là những thông tin về việc thăm khám phụ khoa đã được các chuyên gia tại Kiềm thảo dược tổng hợp và gửi đến các bạn, hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm hiểu biết về việc chăm sóc cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *