Bệnh gout có chữa khỏi được không? Cách điều trị thế nào?

bệnh gout

Bệnh gout hiện nay đã dần trở thành một trong những căn bệnh khá phổ biến ở tại Việt Nam với tỷ lệ mắc đang ngày càng gia tăng và có xu hướng ngày một trẻ hóa. Đây là một trong những căn bệnh đặc trưng về bệnh lý xương khớp, có liên quan trực tiếp đến quá trình chuyển hóa axit uric trong cơ thể mỗi người. Việc tiến hành tìm hiểu, nhận biết và chẩn đoán bệnh lý gout sớm rất quan trọng để có được những phương pháp can thiệp điều trị hiệu quả.

1. Bệnh gout nguy hiểm như thế nào?

Bệnh gout là một trong những bệnh về xương khớp với rất nhiều tên gọi khác nhau, chẳng hạn như tại Pháp gọi là goutte, tại Trung Quốc thì gọi là thống phong hay gout tại Việt Nam. Bệnh gout là một dạng viêm khớp mang theo biểu hiện sưng đỏ, khiến cho bệnh nhân đau đớn dữ dội và cơn đau đột ngột ở một vài những vị trí khớp cơ thể, đặc biệt sẽ đau nhiều nhất ở tại khu vực ngón chân cái, hoặc mắt cá chân, khu vực ở cổ tay, cũng như bàn tay,…

Trên thực tế, tỷ lệ là nam giới bị gout thường sẽ cao hơn nhiều so với nữ giới, trong đó thì độ tuổi thường có khả năng bị gout nằm ở trong khoảng từ 30 tuổi cho đến 60 tuổi. Nguyên nhân tại sao các người bị gout đang ở trong độ tuổi này là đều do thói quen ăn uống, cũng như sinh hoạt không được điều độ, thiếu khoa học dẫn đến tình trạng mắc bệnh gout đang tăng cao và có xu hướng sẽ trẻ hóa.

Người bị bệnh gout sẽ có thể gây đến hàng loạt sự bất tiện cho bệnh nhân, đặc biệt là sẽ gây ảnh hưởng vô cùng nặng nề đến đời sống, cũng như sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình đi lại. Tuy nhiên, nếu như bệnh lý gout được phát hiện kịp thời và can thiệp những phương pháp điều trị chuyên dụng đúng cách và có được một thói quen sinh hoạt, sống lành mạnh thì sẽ có thể hoàn toàn được tiến hành chữa khỏi.

Bệnh gout nguy hiểm như thế nào

2. Bệnh gout có thể chữa khỏi hoàn toàn được không?

Bệnh gout đã được chia làm rất nhiều giai đoạn khác nhau từ những giai đoạn cấp cho đến giai đoạn có biến chứng nặng nề cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên, nếu như bệnh lý gout được chẩn đoán ở trong giai đoạn sớm có thể tiến hành chữa trị ổn định để khỏi hoàn toàn.

Có những bệnh nhân bị gout chữa khỏi ổn định được ở trong vòng 20 năm. Tuy nhiên, bệnh nhân bị gout cần phải được điều trị ở trong thời gian dài khoảng 1 tháng hoặc là cả năm.

Bệnh gout có thể chữa khỏi không?

3. Cách điều trị bệnh gout hiệu quả như thế nào?

Trong những phương pháp điều trị về bệnh lý gout, việc tiến hành điều chỉnh chế độ dinh dưỡng là gần như vô cùng quan trọng. Chế độ ăn uống không khoa học như nhậu nhẹt kéo dài làm tăng thêm nguy cơ mắc bệnh lý gout. Không những vậy sẽ còn tăng thêm nguy cơ tái phát bệnh gout và có thể làm nặng bệnh lý lên rất nhiều. Chế độ ăn uống là một trong các yếu tố dự phòng và hỗ trợ điều trị bệnh lý gout hiệu quả.

Đầu tiên thì bệnh nhân bị gout chỉ nên ăn uống các loại thịt có màu trắng có ít purin như là cá nạc, hay lườn gà, thịt heo. Chỉ cần sử dụng đúng một lượng protein cần thiết cho cơ thể trong khoảng từ 50-100gr/ngày.

Nên ăn uống thật nhiều các loại rau củ quả như anh đào, hay dâu tây, cải bẹ xanh, cam, hoặc dưa chuột, súp lơ, cũng như cải bắp, cải xanh. Các loại rau củ này thường sẽ có tính chất kiềm sẽ có thể làm trung hòa lượng axit uric dư thừa do bệnh gout đào thải ra một cách vô cùng an toàn.

Nên sử dụng dầu oliu, hay dầu lạc, dầu vừng để tiến hành giảm bớt lượng chất béo. Trong khi tham gia chế biến nên sử dụng đến những biện pháp hấp luộc. Hạn chế về các món ăn chiên xào rất nhiều dầu mỡ.

Nên uống thật nhiều nước, khoảng từ 2-3 lít/ngày. Lưu ý, cần phải chia đều thời gian ở trong ngày để có được cơ thể có thể đào thải vô cùng tự nhiên lượng axit thừa thông qua đường tiết niệu.

Sử dụng thêm kiềm thảo dược X50, X300 tùy theo tình trạng bệnh lý cụ thể để hỗ trợ thúc đẩy quá trình điều trị cũng như giảm bớt lượng axit uric hiệu quả.

Dinh dưỡng cho người bệnh gout

Trên đây là những thông tin về bệnh gout đã được các chuyên gia tại Kiềm Saphia tiến hành tổng hợp và gửi đến các bạn. Phát hiện và tiến hành ngăn ngừa, làm chậm đi sự tiến triển nặng nề của bệnh lý gout vô cùng quan trọng nhằm can thiệp phương pháp điều trị bệnh lý gout vô cùng hợp lý, phù hợp, bảo vệ toàn bộ sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *