Món ăn hỗ trợ trị vàng da do viêm gan không phải ai cũng biết

món ăn hỗ trợ trị vàng da

Vàng da thường sẽ xảy ra khi các chức năng gan bị suy giảm dẫn đến hàm lượng Bilirubin tích tụ ở trong máu. Do đó, để có thể giúp gan hoạt động được bình thường và việc đào thải các hợp chất độc hại thì việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh là điều vô cùng cần thiết. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các món ăn hỗ trợ trị vàng da trong bài viết bên dưới đây nhé!

1. Những món ăn hỗ trợ trị vàng da nên dùng cho bệnh gan

Để biết được những người bị vàng da nên ăn gì, cũng như uống gì thì hãy ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm, đồ uống giúp hỗ trợ cải thiện tiêu hóa, hay quá trình trao đổi chất, giải độc và tránh cho chức năng gan bị tổn thương. Sau đây sẽ là các loại thực phẩm đồ uống sẽ có thể thêm vào chế độ ăn uống mỗi ngày để cải thiện được tình trạng vàng da:

1.1 Các loại rau củ quả tươi theo mùa

Rau, trái cây tươi theo mùa là các loại thực phẩm rất dễ tiêu hóa và ở bên trong chúng có chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là các loại chất chống oxy hóa và cả chất xơ. Từ đó, rau quả tươi mới sẽ góp phần ngăn ngừa việc bị tổn thương gan ở trong quá trình trao đổi chất. Một số các loại rau quả tươi đặc biệt có lợi cho gan như là:

  • Trái cây thuộc họ cam, quýt
  • Việt quất, hay nho, hoặc đu đủ, dưa,…
  • Cà chua, hay cà rốt, hoặc củ cải,…
  • Các loại rau thuộc họ cải như bông cải, hay súp lơ, hoặc cải thìa,…

Các loại rau củ quả tươi

1.2 Đa dạng các loại hạt, hay quả hạch

Các loại hạt khô và các loại quả hạch đều là nhóm thực phẩm rất giàu axit béo omega-3 và những dưỡng chất khác như là magie, hay selen,… mang đến lợi ích sức khỏe tuyệt vời cho cả trí não và gan.

Những loại hạt mà các bạn nên ăn chẳng hạn như là hạt điều, hay hạnh nhân, hạt dẻ cười, đặc biệt là các loại hạt óc chó có chứa nhiều Arginine sẽ giúp làm sạch gan hoàn toàn tự nhiên.

1.3 Các nhóm cây họ đậu

Một trong các món ăn hỗ trợ trị vàng da nên ăn đó là nhóm cây thuộc họ đậu, bởi vì ở trong chúng thường có chứa rất nhiều các hợp chất chống oxy hóa và những loại dưỡng chất như vitamin E, hay axit phenolic,…

Ngoài ra, một số các loại cây họ đậu như là đậu Hà Lan, hay đậu lăng, đậu phộng,… là một trong những nguồn cung cấp protein tự nhiên và đặc biệt tốt cho gan, thúc đẩy được sự phục hồi sau khi bị bệnh vàng da.

Các nhóm cây họ đậu

1.4 Các loại thực phẩm Protein nạc thay cho thịt đỏ

Protein nạc là một trong những món ăn hỗ trợ trị vàng da như đậu phụ, hay cá béo sẽ không gây tình trạng căng thẳng cho hoạt động gan nhiều bằng các loại thịt đỏ. Một số những loại cá béo nên lựa chọn sẽ là cá hồi, hay cá thu, cá trích bởi vì chúng có chứa omega-3 và kẽm, mang đến hàng loạt những lợi ích tuyệt vời như là chuyển hóa tốt về chất béo, hay tinh bột và chất cồn.

1.5 Các loại thảo mộc và gia vị

Để tăng thêm hương vị cho các món ăn cho bớt đi sự nhàm chán, bạn sẽ có thể thêm một số những loại thảo mộc và các loại gia vị có nhiều dưỡng chất tốt cho chức năng gan. Một trong số đó sẽ không thể bỏ qua đó là tỏi, tỏi đã có chứa hàm lượng Allicin là một trong những hợp chất chống oxy hóa mạnh góp phần giúp hỗ trợ giải độc gan.

Các loại thảo mộc và gia vị

1.6 Cà phê giúp tăng cường chức năng gan

Cà phê đã được tìm thấy là trong thành phần có chứa rất nhiều các hợp chất chống oxy hóa có thể giúp làm gián đoạn sự phát triển của rất nhiều bệnh lý. Khi sử dụng cà phê ở trong mức độ vừa phải cũng sẽ có thể hạn chế được hàng loạt nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến chức năng gan, ung thư và cả xơ hóa.

1.7 Các loại trà thảo mộc

Một số các loại trà thảo mộc được cho là một trong những món ăn hỗ trợ trị vàng da mang lợi ích cho những người bị vàng da chẳng hạn như là trà hoa cúc, hay trà lá sen, giảo cổ lam, hoặc trà kế sữa. Khi uống các loại trà thảo mộc sẽ giúp ổn định được hoạt động đường tiêu hóa và tăng cường được việc thải độc cho cơ thể.

Các loại trà thảo mộc

1.8 Nước các loại rau củ quả

Rau củ không chỉ sử dụng để ăn mà sẽ còn có thể sử dụng làm nước ép. Một số những loại nước ép như là nước ép củ cải, hay cà chua, cà rốt hoặc là nước ép từ các loại trái cây thuộc họ cam quýt có chứa rất nhiều vitamin và đặc biệt tốt cho người bị bệnh vàng da.

1.9 Kiềm thảo dược Kiềm Saphia

Kiềm thảo dược gan thận được chiết xuất từ 100% thảo dược nguyên chất sau khi trải qua công nghệ hoạt hóa đã có được tính kiềm đặc trưng sẽ giúp hỗ trợ đào thải độc tố, ổn định chức năng gan và thư giãn tâm trạng cho người bệnh.

Kiềm thảo dược

Trên đây là những thông tin về các món ăn hỗ trợ trị vàng da đã được các chuyên gia tại Kiềm thảo dược tổng hợp và gửi tới các bạn, chúng tôi hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm thông tin và kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe gan thận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *