Đau lưng do thận khác gì với đau lưng thông thường?

đau lưng do thận

Bệnh nhân mắc phải bệnh lý về thận thường sẽ có cảm giác đau lưng. Tuy nhiên, việc tiến hành phân biệt sự khác biệt được giữa đau lưng do thận và chứng đau lưng thông thường do các bệnh lý khác là tương đối khó. Đau lưng do bệnh về thận sẽ có thể xảy ra ở một hoặc là cả hai bên lưng ngay khu vực dưới lồng của xương sườn. Cùng với Kiềm Thảo Dược tìm hiểu ngay ở trong bài viết sau đây nhé!

1. Thế nào là đau lưng do thận?

Thận là nơi tiến hành lọc chất thải và những loại độc tố từ trong máu, vì vậy chúng sẽ có thể dễ bị nhiễm trùng và bị tổn thương hơn ở trong các cơ quan khác. Hàm lượng canxi, oxalat và cả phốt pho dư thừa sẽ có thể bị tích tụ trong thận để có thể hình thành sỏi thận, do đó các cơn đau lưng do thận sẽ xảy ra nếu như chúng làm gây nên tình trạng tắc nghẽn.

Thận nằm cạnh khu vực cột sống thắt lưng ở phía bên dưới của xương sườn. Một người bình thường sẽ có tổng 2 quả thận nằm ở vị trí đối xứng ở hai bên cột sống của thắt lưng, thận bên trái sẽ có thể nằm cao hơn so với thận bên phải khoảng chừng 2cm.

Cơn đau lưng do thận sẽ thường xảy ra ở bên dưới lồng xương sườn tại hai bên cột sống của mỗi một bệnh nhân. Nhiều người cũng sẽ có thể cảm thấy như thể các cơn đau này đến từ sâu bên trong của cơ thể. Mọi người sẽ có thể cảm thấy cơn đau ở một hoặc là cả hai bên của phần lưng tùy thuộc hoàn toàn vào tình trạng ảnh hưởng đến một bên quả thận hoặc là cả hai quả thận.

Thế nào là đau lưng do thận

2. Phân biệt tình trạng đau lưng thông thường với đau lưng do thận

2.1 Tình trạng đau lưng do thận

Bệnh thận đau lưng do thận sẽ có thể gây cảm giác đau ở trong phần trên của lưng. Đau từ những cơ hoặc là cột sống xuất hiện khi bạn cúi xuống hoặc là nâng một vật, và có thể sẽ được cảm thấy ở khu vực giữa lưng hoặc là ở hai bên sống lưng.

Các nguyên nhân đau lưng do thận phổ biến nhất phải kể đến đó là:

  • Nhiễm trùng: Tình trạng nhiễm trùng ở thận sẽ được gọi là bệnh lý viêm bể thận cấp tính.
  • Sỏi thận: Bệnh lý sỏi thận có thể gây ra một số cơn đau tương đối nghiêm trọng xảy ra đi kèm với tình trạng co thắt, và đau đớn lan xuống dưới háng, còn được gọi là những cơn đau quặn thận.

Các triệu chứng khác của của bệnh thận cần phải lưu ý bên cạnh tình trạng đau lưng do thận là: Tiểu đau, hay tiểu rắt, đi tiểu liên tục, cũng như nước tiểu có màu lạ, thay đổi vị giác, cảm giác chán ăn, chóng mặt, triệu chứng nhức đầu, sốt, hay bị táo bón, tiêu chảy, miệng thường có vị kim loại, mệt mỏi, bị mẩn ngứa hoặc là phát ban.

Bệnh lý sỏi thận

Các dấu hiệu tổn thương của thận tương đối nghiêm trọng biểu hiện qua triệu chứng đau lưng do thận hoặc các vấn đề có thể sẽ bao gồm:

  • Tình trạng hôi miệng
  • Triệu chứng miệng lưỡi có vị kim loại.
  • Thường xuyên thở ngắn
  • Tình trạng sưng phù chân, hay mắt cá chân hoặc là bàn chân
  • Tình trạng bị lú lẫn
  • Triệu chứng nhịp tim không đều đặn
  • Tình trạng bị chuột rút

2.2 Tình trạng đau lưng thông thường

Đau lưng sẽ thường xảy ra do những vấn đề ảnh hưởng đến các bó cơ, xương hoặc là dây thần kinh ở vùng lưng. Vị trí, cũng như mức độ nghiêm trọng và hàng loạt triệu chứng đau lưng đi kèm theo khác nhau tùy thuộc vào nhiều nguyên nhân. Đau lưng sẽ có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào ở khu vực lưng. Tuy nhiên, hầu hết thì mọi người sẽ đều trải qua những cơn đau ở vùng lưng dưới.

  • Đau lưng do tình trạng đau cơ có cảm giác như là đau âm ỉ hoặc là đau nhức. Một số những chuyển động cơ thể sẽ có thể kích hoạt hoặc là làm nặng thêm những cơn đau cơ, cường độ có thể chuyển từ nhẹ đến nặng.
  • Những người thường bị đau lưng do tác động của dây thần kinh sẽ có thể trải qua các cảm giác nóng rát hoặc là như dao đâm vào những khu vực khác của cơ thể.
  • Đau thần kinh tọa cũng là một trong những dạng đau thần kinh và ảnh hưởng đến vùng lưng. Bệnh nhân sẽ bị đau thần kinh tọa khi các dây thần kinh tọa vô tình bị chèn ép gây ra một số cơn đau rát ở trong vùng thắt lưng tỏa ra qua vùng mông.
  • Đau lưng do xương khác với đau lưng do thận bởi nó có thể là do gãy xương đốt sống hoặc là xương cột sống có hình dạng bị bất thường. Loại đau đớn này thường đến bất ngờ. Đau xương sẽ dao động từ dạng trung bình cho đến nặng và thường sẽ bị xấu đi khi vận động.

Thông thường tình trạng đau lưng do thận hoặc đau lưng sẽ có thể được khắc phục thông qua hình thức thăm khám, kết hợp các biện pháp điều trị từ chuyên gia. Ngoài ra, các bạn cũng có thể kết hợp sử dụng kiềm gan thận để hỗ trợ các chức năng thận ổn định, cũng như giảm thiếu các nguyên nhân gây đau lưng do thận.

Đau lưng thông thường

Bên cạnh đó đối với tình trạng đau lưng thông thường thì việc kết hợp X300, X50 cùng với phác đồ điều trị và vật lý trị liệu sẽ hỗ trợ giảm bớt ½ thời gian chữa trị, đồng thời hỗ trợ phục hồi cấu trúc xương, cũng như làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về cơn đau lưng do thận đã được các chuyên gia Kiềm thảo dược tổng hợp và gửi đến các bạn, hy vọng bài viết này đã có thể phân được 2 hình thức đau lưng để có thể nắm bắt được tình trạng thận kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *