Lối sống sẽ gây ảnh hưởng thế nào đến hệ xương khớp

hệ xương khớp

Những thói quen xấu trong sinh hoạt hằng ngày như là ngồi quá lâu, hút thuốc, hay ăn mặn… có thể gây ra hàng loạt những căn bệnh về hệ xương khớp và khiến cho sức khỏe bị suy giảm nhanh chóng. 

Khi nói đến các bệnh lý về hệ xương khớp, có một số yếu tố nguy cơ như bệnh sử của gia đình, tuổi tác hay sắc tộc mà bạn không thể thay đổi. Tuy nhiên, có rất nhiều các thói quen ở trong cuộc sống mà các bạn có thể tiến hành tránh để nhằm giảm bớt tỷ lệ loãng xương và giúp bảo vệ sức khỏe xương khớp của mình. Hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ những thói quen xấu dưới đây khỏi những thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn.

1. Những thói quen sinh hoạt ảnh hưởng đến hệ xương khớp

1.1 Hút thuốc lá ảnh hưởng đến hệ xương khớp

Những người thường xuyên sử dụng các loại thuốc lá sẽ có mật độ xương thấp hơn nhiều so với những người bình thường, theo như Viện Y tế Quốc gia về Bệnh lý loãng xương và Các bệnh về hệ xương khớp có liên quan thuộc Trung tâm Tài nguyên Quốc gia tại Mỹ. Một phần sẽ là do hút thuốc tạo ra những gốc tự do, giết chết hàng loạt tế bào tạo xương, Edward Domurat, bác sĩ nội tiết ở tại Trung tâm Y tế Kaiser Permanente South Bay ở trong thành phố Habor, California đã giải thích. Hút thuốc cũng sẽ thúc đẩy việc sản xuất hormone căng thẳng cortisol và đồng thời làm yếu xương và cản trở bớt việc sản xuất hormone calcitonin giúp tái tạo xương.

Nếu như các bạn đang bị gãy xương, hút thuốc sẽ có thể làm chậm đi quá trình hồi phục bằng cách gây hại lên hệ thống mạch máu, hạn chế toàn bộ khả năng vận chuyển oxy của cả cơ thể.

Hút thuốc lá

1.2 Ít vận động làm giảm chức năng xương khớp

Những người thường ít vận động sẽ luôn có nguy cơ bị mất đi xương nhanh hơn. Giống như các loại cơ bắp, xương của bạn sẽ trở nên dày đặc và phát triển gần như mạnh hơn khi các bạn tập thể dục, đặc biệt sẽ là khi tiến hành thực hiện những hoạt động như đi bộ, hoặc leo cầu thang và cả nâng tạ, đòi hỏi rất nhiều sức lực. Ngoài ra, khi duy trì việc tập thể dục sẽ có thể giúp tăng cường được khả năng giữ thăng bằng và cả sự linh hoạt, giúp hỗ trợ làm giảm bớt các nguy cơ té ngã và đẩy lùi những bệnh lý về hệ xương khớp.

1.3 Ăn quá mặn ảnh hưởng mật độ xương

Theo như những nghiên cứu của Viện Linus Pauling ở tại Đại học Bang Oregon, khi việc tiến hành hấp thụ lượng muối bị tăng lên, cơ thể sẽ có thể giải phóng được nhiều năng lượng canxi hơn ở trong nước tiểu. Trên thực tế, phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành sẽ có thể bị mất từ 1% mật độ xương trong mỗi năm dù chỉ ăn thêm khoảng một gram muối vào mỗi ngày. Theo như hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị tất cả mọi người nên ăn ít hơn khoảng 2.300 miligam muối vào mỗi ngày, trong khi hầu hết các người lớn chỉ nên tiến hành ăn không quá 1.500 miligam muối trong mỗi ngày để tránh ảnh hưởng đến hệ xương khớp.

Ăn quá mặn

1.4 Uống quá nhiều rượu bia mỗi ngày

Giống như việc hút thuốc, thì rượu sẽ có thể làm tăng sản xuất hormone cortisol ở bên trong cơ thể. Uống rượu nhiều cũng sẽ làm giảm nồng độ hormone testosterone và cả estrogen, đồng thời làm hệ xương khớp yếu đi.

Bên cạnh đó, uống quá nhiều rượu bia sẽ không chỉ làm giảm bớt đi toàn bộ mật độ xương mà uống quá nhiều ở trong một lần sẽ còn có thể làm tăng thêm nguy cơ ngã và có thể bị gãy xương.

1.5 Thường xuyên ở trong nhà cả ngày 

Nếu như không có vitamin D, thì xương của chúng ta sẽ có thể trở nên bị mỏng và cực kỳ giòn. Một trong các nguồn cung cấp chính hàm lượng vitamin D được cơ thể sản xuất ra ở sau khi bạn tiến hành tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sáng sớm. 

Vì vậy, nếu như các bạn không dành đủ thời gian ở ngoài trời, bạn sẽ có thể bị thiếu chất dinh dưỡng vitamin này. Nếu như các bạn không thể ra bên ngoài trời để có thể bổ sung vitamin D hàng ngày, hãy thật cố gắng ăn thêm những thực phẩm như là cá hồi, hay lòng đỏ trứng và thực phẩm có thể tăng cường vitamin D cho hệ xương khớp.

Thường xuyên ở trong nhà

2. Sử dụng kiềm thảo dược xương khớp

Kiềm Xương Khớp (Saphia Alkali XK) là một trong những sản phẩm giúp hỗ trợ bảo vệ sức khỏe nhằm mang đến hàng loạt các tác dụng như: hỗ trợ giảm đau xương khớp, hay viêm khớp; hỗ trợ tái tạo các tế bào xương sụn khớp đã tổn thương; làm chậm đi quá trình lão hóa và thoái hóa xương khớp, giúp tăng mật độ xương phòng ngừa loãng xương.

Với nồng độ kiềm đậm đặc hơn 10000 lần so với nước ion kiềm nên sẽ có khả năng rút ngắn thời gian hỗ trợ điều trị bệnh lý về xương khớp đến ½ lần, đồng thời đảm bảo cải thiện các chức năng vận động của cơ thể.

Trên đây là những thông tin về các thói quen sinh hoạt sẽ có thể ảnh hưởng đến hệ xương khớp, chúng tôi hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức để xây dựng lối sống lành mạnh giúp giữ gìn xương khớp khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *