Khỏi ngay chứng tử cung lạnh khi sử dụng lá này thường xuyên

tử cung lạnh

Rất nhiều các chị em mệt mỏi vì chứng tử cung lạnh làm cho cơ thể bị suy nhược, mong mãi mà vẫn hoàn toàn không có con, nguyên nhân thường là do chưa biết cách để chữa trị tốt nhất. Vậy thì tình trạng tử cung lạnh làm gì để có thể ôn ấm nhanh nhất, hay tăng đậu thai? Hãy để Kiềm Thảo Dược giúp các bạn giải đáp ngay trong bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu chứng tử cung lạnh nên uống thuốc gì?

Tử cung lạnh là một trong những thuật ngữ của Đông y thường dùng để chỉ những tình trạng mất cân bằng về năng lượng âm – dương của toàn bộ cơ thể. Năng lượng khí dương hoàn toàn không đủ để có thể giúp làm ấm cơ thể, mạch máu ở trong tử cung bị co thắt sẽ làm giảm bớt lượng máu đang lưu thông trong cơ thể đến tử cung. Tử cung bị thiếu khí huyết khiến dẫn đến tình trạng khó thụ thai, thiếu đi dưỡng chất nuôi thai và dễ bị sảy thai.

Trong Tây y thì gần như không có thuật ngữ “tử cung lạnh” nên có khá nhiều chị em đi khám tại những bệnh viện nhưng không hoàn toàn ra bệnh. Tử cung lạnh ở trong Tây y thường sẽ liên quan đến một số các bệnh lý về vấn đề tim mạch, hay thiếu máu, hoặc đông máu dẫn đến tình trạng tử cung bị thiếu máu và gây ra những vấn đề về sinh sản.

Bạn nữ gặp phải tình trạng tử cung lạnh chỉ được phép sử dụng các loại thuốc giúp tăng lưu được thông máu, cũng như thuốc tim mạch… khi đã được các bác sĩ kê đơn. Tuy nhiên điều này cũng thường khá hiếm gặp do tình trạng tử cung lạnh thường khó phát hiện khi chỉ thăm khám, cũng như siêu âm tử cung theo cách bình thường.

Tìm hiểu chứng tử cung lạnh

2. Ngải cứu giúp điều trị tử cung lạnh như thế nào?

Tử cung lạnh là một trong các nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến việc thụ thai và sinh nở. Bởi vì tử cung cũng như là một ngôi nhà để có thể sinh trưởng, ở đây là các bào thai, chỉ khi nó có được đầy đủ những điều kiện cần thiết thì mới có thể giúp các mẹ dễ dàng thụ thai, nuôi dưỡng bào thai phát triển thật sự đầy đủ, cũng như khỏe mạnh được.

Trong rất nhiều các phương pháp sử dụng ngải cứu để giúp hỗ trợ điều trị tử cung lạnh, thì việc uống nước ngải cứu điều hòa lưu thông máu sẽ có lẽ là một phương pháp dễ dàng thực hiện nhất và vẫn đảm bảo mang lại hiệu quả. Một số những cách pha nước ngải cứu sau đây mà các bạn có thể tham khảo và làm ngay tại nhà:

  • Uống nước ngải cứu tươi: Lấy khoảng tầm 200g ngải cứu tươi, tiến hành rửa sạch, cũng như loại bỏ lá hư (có thể sử dụng cả lá và thân), sau đó tiến hành pha cùng với nửa lít nước lọc đun sôi. Sử dụng nước ngải cứu này khoảng 3 lần trong một ngày liên tục trong thời gian 1 tuần các bạn muốn thực hiện việc thụ thai, nên sử dụng lúc nước còn ấm để có thể đạt hiệu quả tối ưu.
  • Sử dụng cây ngải cứu khô: Lấy khoảng 5g ngải cứu khô kết hợp cùng với 5g ích mẫu khô, cùng cam thảo, hãm trong 200ml nước lọc sôi. Sau khi toàn bộ nguyên liệu đã hoàn toàn chiết ra nước là bạn sẽ có thể sử dụng. Cũng như tương tự như nước ngải cứu tươi, bạn cũng nên sử dụng với tần suất 3 lần trong 1 ngày và nên dùng trước 1 tuần khi muốn bắt đầu thụ thai.
  • Sắc nước ngải cứu: Với cách làm này thì các bạn có thể sử dụng khoảng 10g ngải cứu khô bỏ cùng vào với 200ml nước sạch, sắc nước cho đến khi nào nước cạn chỉ còn nửa bình. Chỉ nên sử dụng khoảng 10ml trong một lần và uống khoảng 2 lần một ngày, hạn chế sử dụng khi ăn no vì sẽ có thể làm giảm bớt hiệu quả bạn nhé.

Ngoài ra thì ở trong Đông y cũng có một số phương thuốc cũng như cách thức để đẩy lùi chứng tử cung lạnh như là: ngâm chân với nước pha muối và nghệ, hay bấm huyệt vùng chân,…

Ngải cứu giúp điều trị tử cung lạnh

3. Một số các điều lưu ý khi sử dụng nước ngải cứu

Một số điều mà chị em phụ nữ cần phải lưu ý khi sử dụng nước uống ngải cứu để đẩy lùi chứng tử cung lạnh hay là điều hòa kinh nguyệt như sau:

  • Sử dụng cây ngải cứu tươi: Ngải cứu tươi khi được sử dụng để pha nước uống thì sẽ cần phải là cây ngải cứu vừa mới được tiến hành ngắt khỏi cành, gần như không nên bị quá dập hay héo. Nên ưu tiên các phần ngọn non, còn lại phần thân ngải cứu bên dưới thì có thể bỏ đi.
  • Ngải cứu ép khô: Đối với các loại ngải cứu khô, chị em cũng sẽ cần phải tiến hành sơ chế để có thể loại bỏ được những tạp chất. Vì ngải cứu thường sẽ có vị hơi đắng nên khi pha thành nước uống thì có thể thêm một chút đường vào để có thể dễ uống hơn.
  • Đối với các loại ngải cứu tươi, bạn sẽ có thể sử dụng trong khoảng từ 15 đến 30g vào mỗi ngày. Tuy nhiên, đối với các loại ngải cứu khô, bạn sẽ chỉ nên sử dụng tối đa khoảng 3 – 5g mỗi ngày.
  • Bạn gần như không nên sử dụng ngải cứu quá mức liên tục khi thấy mình bị tử cung lạnh mà chỉ nên sử dụng nước ngải cứu theo đợt, trong vòng 1 tuần trước khoảng thời gian muốn thụ thai, sau đó thì nên dừng lại.
  • Một số các đối tượng không nên tiến hành sử dụng nước ngải cứu như: Phụ nữ đang mang thai (đặc biệt là trong 3 tháng đầu), người đang có vấn đề về chức năng gan mật, cơ thể đang bị nóng trong (âm hư huyết nhiệt), người bị cao huyết áp, hoặc bị rối loạn tiêu hoá. 
  • Sử dụng ngải cứu quá nhiều sẽ có thể gây ngộ độc thậm chí là có thể bị trúng độc với rất nhiều những triệu chứng khó chịu ở trong hệ tiêu hoá.

lưu ý khi sử dụng nước ngải cứu

Trên đây là những thông tin về cách để hỗ trợ điều trị bệnh lý tử cung lạnh bằng ngải cứu một cách an toàn và lành tình, nếu đang mong muốn có thai mà cơ thể chưa thể đáp ứng thì các bạn nên tiến hành thăm khám và áp dụng một số phương pháp Đông y để điều hòa khí huyết ổn định ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *