Uống nước lá gì để giảm axit uric? Gợi ý 6 loại nước không thể bỏ qua

Uống nước lá gì để giảm axit uric

Tình trạng tăng axit uric gây ra sự hình thành, cũng như lắng đọng các dạng tinh thể xuống bên dưới các khớp và gây nên bệnh gout. Vậy uống nước lá gì để giảm axit uric hiệu quả, cùng tìm hiểu ngay với Kiềm Thảo Dược nhé!

1. Triệu chứng tăng axit uric

Khi hàm lượng axit uric trong máu tăng lên, người bệnh sẽ có thể bị xuất hiện một số những triệu chứng thường gặp phải kể đến như:

  • Đau dữ dội ở hầu hết các khớp xương.
  • Cứng khớp, cũng như khó cử động các khớp.
  • Sưng đỏ các khớp.

Nếu không được phát hiện ra sớm và kiểm soát tốt lượng axit uric máu, tình trạng này sẽ có thể làm tăng thêm nguy cơ bị mắc xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, hoặc tăng huyết áp, đột quỵ, hay đái tháo đường tuýp 2, bệnh thận mãn tính, hoặc bệnh gout, thoái hóa khớp,… 

Do đó, có không ít người bệnh khi đã được chẩn đoán bị tăng axit uric máu không khỏi lo lắng và luôn thắc mắc liệu có thể uống nước gì để giảm axit uric trong máu.

Đau khớp do tăng axit uric

2. 6 loại nước lá giảm axit uric

Việc chẩn đoán sớm tình trạng tăng axit uric sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng kiểm soát và đồng thời thay đổi thói quen ăn uống lành mạnh hơn. Vậy uống nước lá gì để giảm axit uric thì hãy cùng theo dõi các thông tin sau đây.

2.1 Nước tía tô

Những thành phần hoạt chất được tìm thấy bên trong lá tía tô như Cl – pinen, limonene, dihydrocumin,… không chỉ có khả năng giúp ức chế các hoạt động của enzyme Xanthine Oxidase, mà còn hỗ trợ ngăn chặn sự hình thành axit uric bên trong máu. 

Nếu như người bệnh có thói quen sử dụng nước lá tía tô hàng ngày sẽ có thể giúp tăng việc đào thải axit uric ra bên ngoài thông qua tuyến mồ hôi và bài tiết của thận, từ đó nồng độ acid uric ở trong máu cũng sẽ hạ xuống đến mức thấp nhất.

2.2 Nước lá lốt

Uống nước lá lốt thường xuyên cũng là một trong các để cách đào thải axit uric và hỗ trợ trong việc điều trị bệnh gout khá tốt. Thành phần có flavonoid và alcaloid bên trong lá lốt sẽ có tác dụng chống lại hiện tượng oxy hóa và ngăn chặn truyền tín hiệu như viêm đau lên khu vực trung ương thần kinh.

Theo như y học cổ truyền, uống nước lá lốt sẽ mang đến tác dụng lợi tiểu và giúp tiêu độc. Nếu các bạn duy trì việc sử dụng mỗi ngày sẽ hỗ trợ tăng đào thải lượng axit uric thông qua đường nước tiểu và làm giảm bớt đi nồng độ axit uric bên trong máu, ngăn chặn bệnh lý sẽ tiếp tục chuyển biến nặng hơn. Vậy nên nếu như các bạn vẫn chưa biết uống nước lá gì để giảm axit uric thì có thể thử loại nước này nhé!

Nước lá lốt cân bằng axit uric

2.3 Nước lá sen

Lá sen là một trong những thảo dược mang lại cực kỳ nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. 

Hàng loạt thành phần hoạt chất được tìm thấy bên trong lá sen như Anonaine, Gluconic axit, hoặc Nuciferine, Nornuciferine, hay Liriodenine,… khi được cơ thể tiến hành hấp thụ sẽ mang đến tác dụng giúp ổn định đường huyết và hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý liên quan đến tim mạch  axit uric gây nên rất tốt.

2.4 Nước lá trầu không cùng dừa xiêm

Nếu như các bạn sử dụng lá trầu không để kết hợp với nước dừa tươi sẽ có thêm tác dụng hỗ trợ làm giảm bớt nồng độ axit uric bên trong cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất và làm cân bằng việc chuyển hóa. 

Nhờ vào khả năng lợi tiểu, nước dừa sẽ còn tăng việc đào thải axit uric ra bên ngoài cơ thể thông qua đường nước tiểu, giúp duy trì ổn định nồng độ acid uric bên trong máu luôn ở mức cân bằng. Do đó sự kết hợp này cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá trong danh sách gợi ý uống nước lá gì để giảm axit uric.

Nước trầu không cùng nước dừa

2.5 Uống nước lá vối giảm axit uric

Lá vối cũng được xem là một trong những loại thảo dược mang đến tác dụng hỗ trợ và làm giảm đi lượng axit uric bên trong máu. Những thành phần hoạt chất được tìm thấy bên trong lá vối như Alcaloid, Tanin, Flavonoid,… có tác dụng hỗ trợ chức năng kháng viêm, cũng như kháng khuẩn và lợi tiểu rất tốt. 

Nếu như các bạn có thể duy trì được thói quen sử dụng uống nước lá vối vào mỗi ngày sẽ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình đào thải axit uric ra bên ngoài, đồng thời ngăn chặn sự lắng đọng của những tinh thể muối urat tại khớp xương và hạn chế việc khởi phát những cơn đau cấp tính. 

Đồng thời, lá vối cũng sẽ có chứa hàm lượng lớn nhân purin rất thấp, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tiến hành sử dụng tại nhà nếu chưa biết uống nước lá gì để giảm axit uric.

2.6 Nước lá trạch tả

Theo một số những nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã tiến hành chỉ ra, những thành phần hoạt chất có bên trong trạch tả như choline, alismol, alisol,… còn có khả năng làm tăng quá trình đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể, thúc đẩy việc chuyển hóa nước và hỗ trợ các hoạt động của hệ bài tiết. 

Chính vì thế, lá trạch tả cũng là một trong các loại thảo dược mang đến khả năng làm giảm đi lượng axit uric bên trong máu và giúp thúc đẩy lùi những cơn đau cấp tính từ các bệnh lý do axit uric gây ra.

Nước lá trạch tả

3. Một số lưu ý khi uống nước lá giảm axit uric

Uống nước lá gì để giảm axit uric bên trong máu làm một trong những cách thực hiện khá đơn giản và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi tiến hành sử dụng tại nhà. 

Tuy nhiên, khi đã thực hiện thì bạn cũng cần lưu ý đến các vấn đề sau đây để có thể mang lại thật nhiều các hiệu quả tốt nhất và tránh bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như sau:

  • Chỉ nên sử dụng nước lá để hỗ trợ điều trị với hàm lượng vừa đủ, không nên quá mức lạm dụng khiến cơ thể sẽ bị ngộ độc và tác động xấu đến toàn bộ sức khỏe. Tốt nhất, các bạn cũng nên tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia y tế trước khi dùng.
  • Uống các loại nước lá chỉ mang đến tác dụng hỗ trợ đào thải axit uric cũng như hỗ trợ cải thiện những triệu chứng tạm thời. Thành phần dược tính có bên trong nước lá gần như không thể giải quyết được những nguyên nhân gây bệnh nên không thể mang lại hiệu quả điều trị hoàn toàn dứt điểm. Vì thế, các bạn không nên sử dụng những loại nước lá thay thế cho một số loại thuốc điều trị chuyên khoa.
  • Đào thải lượng axit uric bằng cách uống nước lá mang lại hiệu quả rất chậm, yêu cầu bạn phải áp dụng thật đều đặn trong suốt khoảng thời gian khá dài với tình trạng bệnh mới có rất nhiều chuyển biến tốt. Đồng thời, các cách này sẽ chỉ thích hợp áp dụng với hàng loạt trường hợp bệnh nhẹ.
  • Hiệu quả mà những cách điều trị bệnh lý ngay tại nhà mang lại sẽ còn tùy thuộc rất nhiều vào cơ địa cũng như các mức độ tình trạng của mỗi người. Sau một thời gian dài áp dụng mà bệnh nhân không chuyển biến tốt thì nên tìm đến những phương pháp điều trị khác phù hợp hơn.

4. Kiềm thảo dược xương khớp hỗ trợ phục hồi chức năng vận động

Nước kiềm thảo dược có những đặc tính giàu vi khoáng thiên nhiên thiết yếu như Ca, Mg, K, Na,… giúp hỗ trợ cung cấp hàng loạt những khoáng chất có lợi mà các bạn cần thiết mỗi ngày giúp cho hệ xương khớp chắc khỏe hơn. Đồng thời những khoáng chất này cũng sẽ giúp nâng cao được hệ miễn dịch giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn. 

Nước kiềm thảo dược xương khớp đặc biệt có tính kiềm tự nhiên với nồng độ pH trong khoảng từ 13 – 14, phù hợp được với nội môi trường bên trong cơ thể. Vì vậy, loại nước này có thể giúp trung hòa được lượng axit dư thừa ở trong cơ thể, đưa toàn bộ cơ thể về môi trường có độ pH ở trong mức ổn định. Nước kiềm thảo dược xương khớp còn được chứng minh là có khả năng làm giảm lượng canxi đào thải ra ở trong nước tiểu, đồng thời giúp hạn chế tối đa được tình trạng cơ thể bị rút canxi ở trong xương để trung hòa lượng axit dư thừa, ngăn chặn cơ chế hình thành các bệnh lý như loãng xương.

Nước kiềm xương khớp

Trên đây là những thông tin về vấn đề uống nước lá gì để giảm axit uric hiệu quả mà Kiềm Thảo Dược đã tổng hợp và gửi đến các bạn. Hy vọng với các thông tin trên đây các bạn đã có thêm những kiến thức để bảo vệ sức khoẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *