Uống lá gì chống ung thư? 4 loại lá khiến ung thư “sợ hãi”

uống lá gì chống ung thư

Ung thư luôn là một trong những vấn đề mang tính cấp bách toàn cầu, là nguyên nhân chính gây nên cái chết của hàng triệu người mỗi năm trên toàn thế giới. Vậy uống lá gì chống ung thư hiệu quả, cùng Kiềm Thảo Dược tìm hiểu ngay nhé! 

1. Chế độ dinh dưỡng hợp lý phòng ung thư

Các chuyên gia về dinh dưỡng đã cho biết, để có thể phòng ngừa ung thư thật hiệu quả, mỗi người sẽ cần thiết lập cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh, cũng như nên ưu tiên đến hàng loạt những loại thực phẩm có tác dụng phòng chống ung thư.

Dưới đây sẽ là các loại thực phẩm có khả năng phòng chống ung thư hiệu quả mà các bạn nên tiến hành bổ sung vào trong thực đơn dinh dưỡng sử dụng hàng ngày:

  • Những loại rau xanh thẫm như: Rau cải xoong, rau cải xoăn, bông cải xanh hay một số những loại cải màu xanh khác.
  • Một số loại quả mọng như quả mâm xôi, việt quất, hay dâu tây, trái cây hoặc họ cam, quýt…
  • Những loại thảo mộc tươi cùng các loại gia vị như tỏi, hay húng quế, nghệ,…
  • Thịt hữu cơ thường sẽ là như thịt bò, gan gà…
  • Các sản phẩm được làm từ sữa phải kể đến như sữa chua, phô mai…
  • Một số loại hạt như hạt chia, hoặc hạt lanh…
  • Các loại dầu chưa được qua tinh chế như dầu dừa, hoặc dầu oliu…
  • Những loại trà như trà xanh tươi, trà đen, hay trà ô long…
  • Các loại cá tươi sống.

Chế độ dinh dưỡng cho người bị ung thư

2. Uống lá gì chống ung thư?

Để phòng chống ung thư hiệu quả thì các bạn có thể sử dụng một số các loại nước trong danh sách uống lá gì chống ung thư ngay sau đây.

2.1 Nước lá trà xanh 

Một trong các câu trả lời không thể bỏ qua cho loại câu hỏi uống lá gì chống ung thư hiệu quả là lá trà xanh. Những nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Y sinh tại Los Angeles đã xác định thành phần EGCG có trong trà xanh có thể ngăn chặn được sự phát triển của các tế bào ung thư. 

Cụ thể hợp chất EGCG là chất chống oxy hóa cực mạnh, làm gián đoạn các quá trình trao đổi chất của những tế bào ung thư tuyến tụy, từ đó gây nên chết tế bào này.

Bên cạnh đó, trong lá trà xanh có chứa các hợp chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây ung thư. Kết quả các nghiên cứu chỉ ra, thành phần chống oxy hóa trong trà xanh, đặc biệt là hợp chất cachein có khả năng vô hiệu hóa toàn bộ các gốc tự do, từ đó sẽ có thể phòng chống được ung thư, giúp bảo vệ hàng loạt tế bào không bị phá hủy bởi căn bệnh ung thư.

2.2 Nước lá cây xạ đen

Cây xạ đen còn được biết đến với tên gọi khác là dây gối, thanh giang đằng, hoặc quả nâu hay có tên khoa học là Celastrus hindsii Benth et Hook.

Các bộ phận từ lá và cả cành, thân cây đều có thể dễ dàng sử dụng trong những bài thuốc phòng chống ung thư. Các bạn cũng có thể dùng trong lúc tươi hoặc khô.

Theo Đông y cổ truyền, cây xạ đen thường sẽ có vị đắng, hơi chát, cùng tính hàn và có được công dụng giải độc, điều trị viêm gan, hỗ trợ điều trị bệnh ung bướu, tiêu viêm, hoặc mụn nhọt, vàng da, hoạt huyết, giảm đau, tăng sức đề kháng cho cơ thể, an thần,…

Nước lá xạ đen chống ung thư

2.3 Uống lá gì chống ung thư – Nước lá bìm bịp

Các dưỡng chất có trong cây bìm bịp mang lại rất nhiều những tác dụng giúp bồi bổ cơ thể, hỗ trợ tăng sức đề kháng. Cũng như các bệnh lý về gan như: viêm gan, hoặc xơ gan, ung thu gan nhờ vào hoạt chất Tanin liên kết rất chặt chẽ với protein giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa tự nhiên và loại bỏ đi các gốc tự do trong cơ thể.

Hơn nữa, hàm lượng canxi có bên trong bìm bịp sẽ có tác dụng kháng viêm, cũng như hỗ trợ chữa các bệnh lý về đau nhức xương khớp và phòng bệnh lý tiểu đường.

2.4 Nước lá đu đủ

Trong hoa và lá của cây đu đủ đực các nhà khoa học đã tìm thấy được những hoạt chất như isothiocyanates, ancaloit,  flavonoid, đạm, chất béo, beta carotene, canxi, chất xơ, axit gallic, phenol, vitamin A, C, E, tanin, iron,.. Các loại hoạt chất này giúp hỗ trợ kìm hãm sự phát triển của những tế bào ung thư, ngăn chặn chậm quá trình di căn, giảm đau, cũng như kháng viêm rất tốt.

Nước lá đu đủ chống ung thư

Bên cạnh đó, hiện nay có thêm sản phẩm Kiềm thảo dược có nguồn gốc từ 100% thảo dược cùng độ kiềm từ 13-14 mang đến khả năng kiểm soát các tế bào ung thư, đồng thời có khả năng ngăn chặn các nguồn gốc dẫn đến ung thư kịp thời. Bên cạnh đó, nhờ vào tính tiện lợi và nhỏ gọn thì sản phẩm có thế được mọi người mọi nhà mang theo bên mình để sử dụng mọi lúc mọi nơi.

Trên đây là các thông tin về vấn đề uống lá gì chống ung thư hiệu quả mà Kiềm Thảo Dược đã tổng hợp và gửi tới các bạn. Hy vọng với những thông tin trên đây các bạn đã có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe khỏi căn bệnh ung thư quái ác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *