7+ Loại rau củ tính kiềm, thêm ngay vào thực đơn của bạn

Bổ sung thực phẩm giàu kiềm vào thực đơn hàng ngày, hạn chế thực phẩm tạo axit, là cách giảm bớt gánh nặng cho cơ thể. Giúp cơ thể hấp thu các chất dễ dàng hơn, cơ thể nhẹ nhàng và khỏe mạnh hơn. Dưới đây là gợi ý những loại rau củ, bạn nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày.

1. Rau họ cải

bông cải xanh

Các loại rau họ cải như súp lơ, bông cải xanh, bắp cải và cải Brussels có bản chất là kiềm. Chúng chứa một lượng lớn vitamin A, C, K, folate và các hợp chất thực vật quang hóa giúp giảm viêm và giảm nguy cơ ung thư.
Những loại rau có tính kiềm cao này ngăn chặn sự hình thành sỏi thận và giảm sự thiếu hụt canxi. Tăng cường ăn bông cải xanh có thể mang lại cả hai lợi ích sức khỏe này.

2. Cà chua

Cà chua có tính kiềm cao nhất khi chưa chín, nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng, cả ở dạng sống và chưa nấu chín. Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin C, Enzyme tiêu hóa và Vitamin B6 dồi dào mà thường rất khó tìm. Ăn cà chua thái lát như một món ăn nhẹ hoặc trộn vào món salad yêu thích của bạn, là một vài gợi ý thú vị cho thực đơn của bạn phong phú hơn.

3. Rau cần tây

Cần tây là một loại thực phẩm có tính kiềm cao, cũng rất tốt để làm sạch thận và hỗ trợ tiêu hóa. Sử dụng cần tây trong nước trái cây hoặc như một gia vị bổ dưỡng tăng hương vị trong nhiều món ăn. Cần tây là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, giúp giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng như tiểu đường, đột quỵ, bệnh tim và ung thư.

4. Tỏi

Tỏi là một siêu thực phẩm chống viêm nhiễm với tỷ lệ kiềm rất cao. Tỏi ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường hệ thống miễn dịch và hoạt động như một chất kháng khuẩn mạnh mẽ trong cơ thể. Hợp chất chính allicin có trong tỏi có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống oxy hóa.
Các chất dinh dưỡng như vitamin B1, B6, C và mangan, canxi, đồng, selen, và nhiều chất khác đều có trong tỏi. Tỏi giúp giải độc bằng cách tăng cường sản xuất glutathione hỗ trợ sàng lọc chất độc ra khỏi hệ tiêu hóa.
Loại rau củ có tính kiềm này cũng mang lại nhiều lợi ích khác nữa. Nó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm huyết áp, hỗ trợ chức năng gan, làm sạch gan, giảm viêm và phòng chống nhiều loại ung thư.

5. Hành tây

6. Các loại rau củ

Các loại rau củ như khoai lang, củ khoai môn, củ sen, củ dền, cà rốt là những loại rau có tính kiềm. Thông thường, nó được nấu quá chín khiến chúng mất hết chất lượng. Hãy cẩn thận khi nấu ăn và bạn sẽ yêu thích các loại rau củ khi học cách thêm chúng vào món canh, món xào, món salad, v.v.
Đây là một nguồn cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan tuyệt vời giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giảm lượng cholesterol cao và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư ruột. Các loại rau ăn củ cũng giúp duy trì giá trị PH trong cơ thể bạn.

7. Dưa chuột

Dưa chuột là một loại thực phẩm có tính kiềm lành mạnh giúp trung hòa nhanh các axit và hỗ trợ tiêu hóa. Dưa chuột chứa nhiều loại Vitamin C, K và B. Bạn cũng có thể nhận được một lượng lớn axit amin, carbohydrate, chất xơ hòa tan và không hòa tan, kali, magie, biotin và silica.
Ngoài ra, dưa chuột có hàm lượng calo thấp, có những đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Bao gồm dưa chuột trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, phát triển tiêu hóa, giảm mức đường huyết và chống lại các loại ung thư khác nhau bao gồm ung thư vú, tử cung, buồng trứng và tuyến tiền liệt.
Vì dưa chuột chứa một lượng nước cao nên chúng cũng giữ cho cơ thể đủ nước. Dưa chuột cũng ngăn ngừa béo phì.

Kết Luận

Chế độ ăn kiềm hóa chủ yếu nhấn mạnh vào hành vi ăn uống, lựa chọn những loại rau củ lành mạnh đồng thời hạn chế đường, thực phẩm chế biến từ thịt và rượu. Hỗ trợ tăng cường sức khỏe, loại bỏ chất béo dư thừa, hạn chế axit vào cơ thể, giảm viêm và giảm nguy cơ ung thư. Mong rằng với những thông tin ở trên sẽ giúp bữa ăn nhà bạn phong phú và cân bằng hơn.

Bạn có thể tìm hiểu những loại trái cây giàu tính kiềm tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *