5 loại trái cây giàu tính kiềm nhất bạn nên biết

Trái cây có tính kiềm là những loại trái cây có ít tính axit hơn, hay chúng có pH cao hơn những loại còn lại. Dưới đây là gợi ý cho bạn 5 loại trái cây có tính kiềm cao nhất.

1. Quả dừa

Theo mức độ pH, dừa là một loại trái cây có tính kiềm trung bình đến cao với giá trị pH từ 5,5 đến 7,8. Dừa được tiêu thụ dưới nhiều hình thức khác nhau như dầu dừa, nước cốt dừa, dừa chế biến. Tuy nhiên, một điều đáng nói khác là dừa có những tác dụng khác nhau đối với cơ thể của bạn nếu bạn sử dụng nó dưới các hình thức khác nhau.
Nếu bạn sử dụng dừa tươi sẽ có tính kiềm, còn nếu bạn sử dụng dừa khô sẽ có tính axit. Tương tự, nước dừa cũng có tính kiềm. Nó làm giảm nồng độ axit trong cơ thể của bạn, và nó là một thức uống “kỳ diệu” nếu bạn bị mất nước trong cơ thể sau khi nôn mửa hoặc tiêu chảy.

2. Quả chuối chín

Với độ pH từ 5,6 đến 6,5, chuối cũng được xếp vào loại trái cây có tính kiềm nhẹ đến cao. Chuối chín có độ pH là 6,5, trong khi chuối chưa chín có độ pH là 5,6.
Chuối là một nguồn giàu kali, vitamin B6 và chất xơ. Chúng nổi tiếng với việc làm giảm nồng độ axit trong dạ dày và chuối nghiền cũng được sử dụng trong một số công thức làm bánh có hàm lượng axit thấp. Chuối có thể kiểm soát trào ngược axit vì chúng có thể bao phủ một lớp niêm mạc thực quản bị kích thích.

3. Quả bơ

Bơ cũng là một trong những loại trái cây có tính kiềm từ nhẹ đến cao. Chúng có giá trị ph là 6,5 và là loại trái cây giàu chất xơ. Bơ là loại trái cây đa chất dinh dưỡng vì chúng rất giàu các loại vitamin khác nhau, bao gồm Vitamin c, Vitamin B5, Vitamin K, Vitamin E và Vitamin B6.
Ngoài ra, bơ còn chứa mangan, đồng, magie, phốt pho, kẽm và các khoáng chất khác. Bơ là một nguồn tuyệt vời để giảm nồng độ axit trong dạ dày. Nó rất hữu ích và làm giảm tác động của chế độ ăn uống bình thường, vốn chứa nhiều chất ngọt nhân tạo, đường và axit béo omega-6.

4. Quả chanh

Khi nói đến chanh có tính kiềm, chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ, nhưng đúng như vậy. Ở dạng tự nhiên hoặc thô, chanh có tính axit cao với độ pH là 2,0. Tuy nhiên, khi chúng ta tiêu thụ nước chanh, nó sẽ trở nên khá kiềm khi nó chuyển hóa trong cơ thể của chúng ta. Trên thực tế, sau quá trình trao đổi chất, độ pH của chanh đạt xấp xỉ 7.
Chưa kể, chúng ta đều biết chanh tốt như thế nào đối với việc chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Chanh rất hữu ích trong quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa sỏi thận, giảm nguy cơ ung thư và cải thiện sức khỏe tim mạch.

5. Dưa lưới

Được biết đến với một số tên gọi như dưa ngọt, dưa đá, và spanspek, dưa lưới là một loại trái cây có tính kiềm cao với thang độ pH từ 6,17 đến 7,13. Dưa vàng rất giàu chất chống oxy hóa như choline, lutein, zeaxanthin, vitamin c, beta carotene và selen.
Ngoài ra, chúng cũng là một nguồn giàu chất xơ, kali, sắt, kẽm, magie, kali, florua, natri, phốt pho, vitamin k, vitamin a và vitamin E. Dưa vàng rất tốt cho tóc và da của bạn, giúp trong tiêu hóa, giảm nguy cơ ung thư, giúp điều hòa huyết áp và giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh hen suyễn.
Sử dụng trái cây tính kiềm và hạn chế trái cây tính axit giúp cơ thể giảm gánh nặng dư thừa axit. Cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh.

Trên đây là 5 loại trái cây giàu tính kiềm, bạn có thể tham khảo thêm bài viết về những loại rau củ tính kiềm tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *