10 mẹo đơn giản làm cơ thể bạn kiềm hơn mỗi ngày

Lối sống kiềm hoá cơ thể đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Những cải thiện sức khỏe của xu hướng này đã được nhắc đến rất nhiều. Bài viết này sẽ mách bạn 10 mẹo làm cơ thể kiềm hơn mỗi ngày.

1. Bắt đầu ngày mới với một cốc nước pha chút chanh

Chanh có vẻ quá chua, nhưng nó thực sự có tác dụng ngược vì khi vào cơ thể chanh là thực phẩm tạo kiềm. Nước sạch và một lát chanh tươi là một trong những cách tăng cường năng lượng được đánh giá cao nhất mọi thời đại.
Khi được thêm vào nước của bạn, chanh tươi sẽ giúp cung cấp oxy cho cơ thể và tối ưu hóa chức năng của enzym. Loại quả này được biết là có tác dụng kích thích các enzym tự nhiên của gan và hỗ trợ gan trong quá trình loại bỏ các chất độc như axit uric.

2. Tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục giúp cơ thể bạn duy trì và khôi phục sự cân bằng pH trung tính của các mô, cũng như máu và chất lỏng tế bào. Tập thể dục nhịp điệu là cách tốt nhất để duy trì trạng thái cân bằng axit-kiềm trong cơ thể vì nó hoạt động cơ bắp của bạn và có thể giúp giảm sự tích tụ axit trong hệ thống của bạn.
Khi nói đến tập thể dục, hãy đảm bảo thực hiện ít nhất một hình thức hoạt động mỗi ngày, cho dù đó là đi bộ, khiêu vũ, làm vườn, bơi lội, v.v. Ngoài ra, bạn càng tập thể dục nhiều thì sức khỏe tổng thể của bạn sẽ càng tốt hơn.

3. Hạn chế uống rượu

Rượu làm thay đổi độ pH của bạn bằng cách thay đổi khả năng duy trì các chất như phốt phát trong máu của thận. Sự mất cân bằng các chất trong máu có thể làm giảm đáng kể hiệu quả của quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn.
Trên thực tế, một ly rượu có thể bắt đầu thay đổi chức năng thận bình thường của bạn. Nếu gan của bạn đã bị tổn thương do uống rượu trước đó, tác động của rượu đối với thận của bạn sẽ chỉ trở nên có hại hơn.

4. Giảm lượng thức ăn tạo axit

Hạn chế ăn các loại thực phẩm có tính axit có thể giúp quản lý nồng độ pH, giúp duy trì mật độ xương, ngăn ngừa sỏi thận và loại bỏ các triệu chứng của trào ngược axit.
Một số loại thực phẩm nên hạn chế bao gồm bánh ngọt và bánh mì đã qua chế biến, ngũ cốc chế biến, trứng, đậu phộng, quả óc chó, mì ống, gạo, yến mạch và thịt nguội. Khi nói đến đồ uống, hãy hạn chế uống rượu, sữa, đồ uống có chứa cafein và đồ uống có chứa chất làm ngọt nhân tạo.

5. Giảm lượng đường nạp vào cơ thể

Những thứ có tính axit cao nhất bạn có thể đưa vào cơ thể là thực phẩm chứa nhiều đường, chẳng hạn như nước ngọt, kẹo và bánh ngọt. Đường (ở tất cả các dạng của nó) có tính axit rất cao. Khi bạn dừng lại để suy nghĩ về mức độ phổ biến của đường trong thực phẩm (và thường là với lượng cao), bạn sẽ dễ dàng nhận thấy ảnh hưởng của nó trong việc góp phần làm mất cân bằng độ pH trong máu.

6. Giảm lượng cafein hấp thụ vào cơ thể

Cafein thường được tìm thấy trong cà phê và các loại đồ uống tăng lực nhằm mục đích cung cấp năng lượng cho bạn.
Tuy nhiên, cafein là một yếu tố có tính axit có thể làm hỏng độ pH của cơ thể bạn. Thay vì uống đồ uống có chứa cafein, hãy thay thế chúng bằng nước hoặc trà.

7. Giảm căng thẳng trong cuộc sống

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trạng thái cảm xúc của bạn ảnh hưởng đến nồng độ pH trong cơ thể. Căng thẳng ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh-nội tiết, dẫn đến mức độ bài tiết axit của cơ thể nhiều hơn thông thường.

8. Ăn nhiều thực phẩm tạo kiềm hơn

Ưu tiên những thực phẩm tạo kiềm và hạn chế thực phẩm tạo axit đã đề cập phía trên. Là cách giảm gánh nặng cho cơ thể hiệu quả, giúp cơ thể hấp thu các khoáng chất dễ dàng hơn.
Tham khảo những thực phẩm tạo kiềm ở bài viết này.

7 loại rau củ tạo tính kiềm

9. Kiểm tra pH cơ thể thường xuyên

Kiểm tra pH thường xuyên giúp bạn kiểm soát được trạng thái của bản thân. Bằng cách thử giấy quỳ tại nhà. Bạn có thể sử dụng nước bọt để kiểm tra độ pH của mình. Kết quả xuất hiện sau 15 giây kể từ khi bạn thực hiện ngậm giấy quỳ, và so sánh màu trên thang pH để đọc kết quả.

Quà tặng đặc biệt
Bạn có thể truy cập vào website kiemsaphia.com để đăng ký nhận giấy quỳ miễn phí.

10. Uống nhiều nước có tính kiềm hơn

Nước kiềm có độ pH cao hơn nước uống thông thường. Do đó, nước kiềm có thể giúp trung hòa axit trong cơ thể bạn. Một số loại nước kiềm còn chứa rất nhiều khoáng chất. Giúp tăng cường sức khoẻ, chậm quá trình lão hóa, phòng chống bệnh mãn tính và điều chỉnh pH cơ thể bạn về cân bằng.

Bổ sung nước kiềm là phương pháp nhanh chóng bổ sung kiềm và khoáng chất vào cơ thể, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng.
Tìm hiểu tất tần tật về các loại nước kiềm tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *