8 lợi ích hàng đầu của nước kiềm

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước uống. Nhưng nhiều người không biết những điều kỳ diệu của việc uống nước kiềm.
Theo thời gian, tính axit tích tụ trong cơ thể chúng ta theo vô số cách. Những thứ như ô nhiễm trái đất, chế độ ăn uống kém nhiều thực phẩm tạo axit và căng thẳng quá mức làm tăng nồng độ axit bên trong cơ thể bạn và gây ra bệnh tật.
Uống nước kiềm có độ pH cao có thể cân bằng nồng độ axit trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.
Tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về 8 lợi ích hàng đầu của nước kiềm.

1. Giảm trào ngược axit

Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy uống nước kiềm đều đặn hàng ngày giúp vô hiệu hoá pepsin – là enzym chính gây trào ngược axit hoặc GERD.

2. Tăng hấp thu chất dinh dưỡng

Các phương pháp điều trị không kê đơn và thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản được kê đơn cản trở cơ thể bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng.
Bằng cách cân bằng nồng độ axit trong dạ dày với nước kiềm, bạn sẽ giảm nhu cầu dùng thuốc chống trào ngược axit. Sau đó, điều này cho phép cơ thể bạn hấp thụ nhiều vitamin và khoáng chất hơn.

3. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu khác có kết quả uống nước kiềm hàng ngày làm giảm độ nhớt của máu. Độ nhớt của máu giảm giúp máu lưu thông tốt hơn. Điều này làm tăng khả năng cung cấp oxy đi khắp cơ thể – đặc biệt là các động mạch của bạn.

4. Tăng cường sức khỏe

Quá nhiều axit trong cơ thể có thể khiến bạn cảm thấy uể oải và mệt mỏi. Nhiều người đã tin rằng thường xuyên uống nước kiềm giúp họ tăng cường năng lượng.
Nước kiềm đưa cơ thể trở lại trạng thái cân bằng, làm cơ thể khỏe mạnh.

5. Làm chậm quá trình lão hoá

Nước kiềm khoáng có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ hoạt động như chất trung hòa gốc tự do. Các gốc tự do gây ra sự phá vỡ tế bào và thúc đẩy quá trình lão hoá.

6. Ngăn ngừa bệnh từ dạ dày

Các mầm bệnh phát triển mạnh trong môi trường axit. Nếu độ pH của cơ thể không được cân bằng, bạn sẽ có nhiều nguy cơ bị bệnh do vi khuẩn có hại trong thực phẩm.
Uống nước kiềm sẽ cân bằng nồng độ axit trong dạ dày của bạn. Điều này giúp chống lại các mầm bệnh từ thực phẩm.

7. Cung cấp khoáng chất

Nước kiềm chứa các khoáng chất giúp tăng cường hydrat hóa cho cơ thể. Theo dõi các khoáng chất như canxi, magie, kali và natri cân bằng điện giải và ngăn ngừa mất nước. Thay vì tìm đến thức uống thể thao có đường sau khi tập luyện, hãy chọn nước có tính kiềm.

8. Cải thiện da

Độ pH mất cân bằng trong cơ thể có thể hiển thị trên da của bạn. Hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh có độ pH khoảng 5.
Với lượng axit dư thừa trong cơ thể, độ pH của da bị đẩy ra ngoài. Điều này biểu hiện như kích ứng da, mẩn đỏ, ngứa, khô và nổi mụn.
Tuy nhiên, uống nước có tính kiềm giúp cân bằng nồng độ pH trong cơ thể, do đó giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng.

Kết Luận

Nước kiềm hoạt động bằng cách mang lại sự cân bằng tổng thể cho cơ thể của bạn. Điều này sẽ cải thiện sức khỏe của bạn, tăng sức khỏe tổng thể của bạn và tạo ra hàng rào phòng chống bệnh tật.
Hiện nay trên thị trường đang có 3 loại nước kiềm. Để tìm hiểu thêm về nước kiềm mời bạn đọc bài dưới đây.

3 phút hiểu tất tần tật về nước kiềm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *