Sự cân bằng của Kiềm trong cơ thể là rất quan trọng

Giữ cân bằng độ pH trong cơ thể là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Lượng axit dư thừa trong cơ thể có thể trở thành môi trường nguy hiểm khiến cơ thể suy yếu, tạo điều kiện lý tưởng cho bệnh tật. Axit dư thừa cần được trung hòa, cơ thể huy động lượng kiềm dự trữ, khiến chúng ta rơi vào trạng thái suy yếu.

Cân bằng Axit – Kiềm trong cơ thể là gì?

Thang đo pH đo mức độ axit hoặc kiềm của một chất và nằm trong khoảng từ 0 đến 14. Bảy là trung tính. Dưới 7 ngày càng có tính axit, trên 7 ngày càng có tính kiềm. Theo các nghiên cứu, độ pH lý tưởng để cơ thể hoạt động khỏe mạnh là 7,3-7,4 (hơi kiềm).

Sự cần thiết của cân bằng kiềm trong cơ thể

Ban đầu, kiềm là trạng thái tự nhiên và tinh khiết của cơ thể. Tuy nhiên, nhiều yếu tố trong xã hội ngày nay góp phần tạo ra một môi trường quá axit. Những yếu tố này bao gồm từ sự phong phú của thực phẩm chế biến, việc lạm dụng thuốc kháng sinh, quá trình lão hóa tự nhiên và thậm chí là căng thẳng. Điều quan trọng là duy trì được trạng thái cân bằng của cơ thể.

Hầu hết các bệnh tật, và vi khuẩn xấu đều phát triển trong môi trường quá axit. Khi nồng độ pH không cân bằng, nó chủ yếu là trong trường hợp quá chua. Điều này khiến cơ thể phải mượn các khoáng chất quan trọng từ các cơ quan, xương và mô để cố gắng trung hòa axit và loại bỏ nó ra khỏi cơ thể. Quá axit làm suy yếu tất cả các hệ thống và có thể được nhìn thấy trong các triệu chứng cấp tính như nấm men / nấm phát triển quá mức (nấm candida), mệt mỏi mãn tính, đào thải chậm, lo lắng về nội tiết tố, lão hóa sớm, tổn thương gốc tự do (có thể dẫn đến đột biến ung thư), tăng cân, bàng quang và tổn thương thận như sỏi thận, tiểu đường, đau khớp và tích tụ axit uric.
May mắn cho hầu hết chúng ta, vẫn chưa quá muộn để thực hiện các biện pháp và bắt đầu thay đổi lối sống để giảm lượng axit và duy trì mức độ pH lành mạnh.

Nhận biết pH của cơ thể như thế nào?

Sự cân bằng pH trong cơ thể là thực sự quan trọng. Để nhận biết bản thân đang ở trạng thái cân bằng hay không, có một phương pháp đơn giản bạn có thể làm tại nhà. Đó là, sử dụng giấy quỳ tím để đo pH cho cơ thể. Thời gian tốt nhất để kiểm tra pH cơ thể là vào sáng sớm, khi mới ngủ dậy. Dưới đây là các bước đo pH bằng giấy quỳ tím tại nhà.

Cách đọc kết quả khi so sánh với thang màu pH.

  • pH 6.5-7: Cơ thể đang ở trạng thái cân bằng
  • pH 6 : Cơ thể đang mất cân bằng
  • pH 5 : Nhiễm Axit nặng

Hiện tại, công ty Kiềm Saphia có chương trình tặng quỳ tím miễn phí để bạn có thể chủ động kiểm soát pH của cơ thể.

Để nhận quỳ tím miễn phí, bạn nhấn vào đây kiemsaphia.com để đăng ký.

Ngay cả khi chúng ta có độ pH khỏe mạnh ở hiện tại, điều quan trọng là phải duy trì nó thông qua chế độ ăn uống và lối sống phù hợp. Hãy nhớ rằng, phòng bệnh là cách chữa trị tốt nhất cho mọi bệnh tật!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *