Kiềm hóa cơ thể có lợi cho sức khỏe? Các nghiên cứu khoa học nói gì

Phương pháp Kiềm hóa cơ thể dựa trên cơ chế ưu tiên các thói quen và thực phẩm tạo kiềm, hạn chế thực phẩm tạo axit và những thói quen làm cơ thể bài tiết axit nhiều hơn.
Những người trong cộng đồng áp dụng phương pháp này tin rằng nó có thể giúp chống lại các bệnh nghiêm trọng, thậm chí là ung thư.
Bài viết này sẽ xem xét tính khoa học của quan điểm trên dựa trên các nghiên cứu.

Độ pH cân bằng tự nhiên của cơ thể

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu về độ pH, pH là thang giá trị đo để xác định một vật nào đó có tính axit hay kiềm. Thang pH có giá trị từ 0-14:
– pH đạt 0-6.9: có tính axit
– pH đạt 7: trung tính
– pH đạt 7.1 – 14: có tính kiềm
Tại mỗi cơ quan trong cơ thể có một độ pH lý tưởng khác nhau để từng bộ phận hoạt động hiệu quả.
Dạ dày của bạn chứa nhiều axit clohidric, tạo ra độ pH từ 2-3,5, có tính axit cao. Độ chua này là cần thiết để phá vỡ thức ăn.
Mặt khác, máu của con người luôn có tính kiềm nhẹ, với độ pH từ 7,36-7,44. Khi độ pH trong máu của bạn giảm ra khỏi giới hạn bình thường, nó có thể gây tử vong nếu không được điều trị.

Cuối cùng, độ pH để cả cơ thể đạt trạng thái cân bằng là 7,365 (hơi kiềm) đây là độ pH tự nhiên của cơ thể khi chúng ta vừa được sinh ra.
Tuy nhiên, cơ thể chúng ta thường bị axit hóa vì những thói quen sinh hoạt hàng ngày (từ thực phẩm tạo axit, thói quen xấu làm cơ thể bài tiết axit,…).
Nhiễm toan (axit hóa) sẽ mang đến những rắc rối gì cho cơ thể?

Tính axit và loãng xương

Loãng xương là một bệnh xương tiến triển đặc trưng bởi sự giảm hàm lượng chất khoáng trong xương. Nó đặc biệt phổ biến ở phụ nữ sau mãn kinh và có thể làm tăng đáng kể nguy cơ gãy xương.
Nếu cơ thể dư thừa axit, canxi và khoáng trong xương có xu hướng di chuyển đến máu để cân bằng lại pH của máu.
Theo lý thuyết này, thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của hầu hết dân số Việt Nam sẽ làm mất canxi và khoáng của xương gây ra loãng xương. Đây là giả thuyết y học acid-ash của bệnh loãng xương.
Như vậy, khi cơ thể mất cân bằng (thừa axit) mang lại những rắc rối nhất định cho bệnh lý xương khớp.

Tính axit và ung thư

Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí Cancer Research, cung cấp bằng chứng trực quan sống động cho thấy chính xác vị trí xảy ra nhiễm toan trong các khối u, và cung cấp manh mối về cách những thay đổi trong biểu hiện gen có thể thúc đẩy các tế bào khối u xâm lấn các mô xung quanh, tiền thân của sự di căn.
Các tế bào ung thư có xu hướng biến môi trường ngoại bào của chúng thành axit, do đó giúp các tế bào bất hảo này phát triển mạnh trong khi tạo ra môi trường thù địch cho các tế bào bình thường. Nhiễm toan (nhiễm axit) thúc đẩy sự phát triển của khối u, di căn và kháng thuốc, đồng thời giúp các tế bào khối u né tránh hệ thống miễn dịch.

Kết luận

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã thực sự nghiêm túc quan tâm đến những ảnh hưởng khi cơ thể nhiễm toan (dư axit) có tác động đến sức khỏe như thế nào. Những nghiên cứu phía trên cho thấy axit dư có những tác động tiêu cực nhất định đến cơ thể. Và Kiềm hóa cơ thể nhằm cân bằng độ pH đạt trạng thái tự nhiên ban đầu là cần thiết cho sức khỏe của bạn.
Mách bạn 5 cách kiềm hóa cơ thể ngay tại nhà.

>>> Xem tại đây <<<

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *