5 cách kiềm hoá cơ thể mỗi ngày

Kiềm hoá cơ thể đang là lối sống được nhiều gia đình áp dụng để tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật. Bài viết này gợi ý cho bạn 5 cách kiềm hoá cơ thể ngay tại nhà.

1. Tập thể dục, rèn luyện sức khỏe

Tập thể dục luôn là phương pháp đầu tiên chúng ta nghĩ đến khi muốn cải thiện và rèn luyện sức khỏe. Tập thể dục thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm bớt sự căng thẳng, cải thiện sự tập trung và khả năng tiếp thu những thứ mới mẻ. Duy trì một cơ thể khỏe mạnh cũng là cách giảm lượng axit cơ thể bài tiết ra mỗi ngày.

2. Suy nghĩ lạc quan, tích cực

Căng thẳng, stress kéo dài làm cơ thể bài tiết ra axit, dẫn đến mất cân bằng cơ thể. Duy trì một tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực luôn là cách sống chúng ta nên lựa chọn. Có một sức khỏe thể chất tốt và tinh thần vững vàng làm bạn sáng tạo hơn, giải quyết vấn đề tốt hơn.

3. Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Chưa cần mô tả, chắc hẳn bạn cũng đã từng có vài lần trải qua cảm giác không ngủ đủ giấc và đi học, đi làm vào sáng hôm sau. Cảm giác thật sự mệt mỏi, làm việc không được hiệu quả. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, thần kinh và tinh thần của bạn.
Đi ngủ đúng giờ và đủ giấc góp phần làm tinh thần tỉnh táo, lạc quan giảm lượng axit bài tiết ra khi mệt mỏi căng thẳng xuống tối thiểu.

4. Ăn thực phẩm có tính Kiềm

Thường xuyên bổ sung những thực phẩm tính Kiềm vào thực đơn cũng làm giảm gánh nặng cho cơ thể trong việc trung hoà axit. Giúp cơ thể hấp thụ các chất dễ dàng hơn, sức đề kháng tăng, phòng chống bệnh tật. Thực phẩm tạo Kiềm phần lớn là những thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây, rau xanh, các loại đậu. Hạn chế các loại thực phẩm tạo axit như thịt đỏ, trứng, cá, sữa, rượu, bia,..

Chế độ ăn kiềm hoá này cũng được nhiều chuyên gia về dinh dưỡng khuyến khích áp dụng để sở hữu một cơ thể khoẻ mạnh, nhẹ nhàng và mạnh mẽ phòng chống bệnh tật.

5. Bổ sung nước Kiềm hàng ngày

Bổ sung nước kiềm hàng ngày được cho là phương pháp nhanh chóng và mang lại nhiều tác động đến sức khỏe mà bạn nên thử. Mỗi ngày 1 ly nước Kiềm trung hoà axit có hại tích tụ trong cơ thể. Đây là phương được Bộ Y Tế Nhật Bản khuyến khích người dân áp dụng, và góp phần đưa tuổi thọ của người Nhật Bản lên top 3 thế giới trong những năm gần đây.

Sử dụng nước Kiềm thế nào cho hiệu quả?

Đây là câu hỏi của không ít người khi lựa chọn phương pháp kiềm hóa cơ thể. Đầu tiên, bạn cần chọn một loại nước kiềm phù hợp với bản thân và gia đình. Trên thị trường đang có 3 loại nước Kiềm mà bạn cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn là:

  • Nước kiềm ion (tạo ra từ máy lọc nước phân tách ion)
  • Nước kiềm khoáng (nước kiềm từ khoáng tự nhiên)
  • Nước kiềm thảo dược (nước kiềm chiết xuất từ thảo dược được giữ nguyên khoáng chất)

Để tìm hiểu kỹ hơn về ưu nhược điểm của các loại nước kiềm. Bạn có thể đọc bài viết này: nhấp vào đây để đọc và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân và gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *