3 phút hiểu tất tần tật về nước kiềm

Nước Kiềm đang ngày càng trở lên phổ biến, sử dụng nước kiềm trở thành thói quen với nhiều người. Tại sao loại nước này lại được nhiều người tin tưởng như thế? Cùng tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây.

Kiềm là gì?

Chất kiềm được định nghĩa là một bazơ hòa tan trong nước, có pH lớn hơn 7. Ngược lại với axit (pH nhỏ hơn 7), trong bất kỳ những kiến thức cơ bản nào của hóa học, chúng ta luôn biết kiềm và axit là hai chất trái ngược nhau, trung hòa lẫn nhau.
Trong cuộc sống hiện nay, Kiềm được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực, tùy mục đích sử dụng khác nhau mà được phân chia thành nhiều loại. Công dụng của kiềm được ứng dụng trong nhiều ngành như sản xuất, chế tạo, y tế, nông nghiệp,…

Nước Kiềm tốt cho sức khỏe như thế nào?

Trong những ứng dụng nổi bật của Kiềm trong đời sống thì ứng dụng vào y tế luôn được quan tâm. Khi được sử dụng với mục đích chăm sóc sức khỏe thì Kiềm ở dạng dung dịch hay nước kiềm. Nước Kiềm là nước có pH lớn hơn 7, được sử dụng với mục đích trung hòa lượng axit dư thừa có hại bên trong cơ thể. Đưa cơ thể về trạng thái cân bằng tự nhiên.

Các nghiên cứu chỉ ra, cơ thể ở trạng thái cân bằng khi pH đạt 7,365 (hơi kiềm). Nhưng cơ thể thường mất trạng thái này trong quá trình sống. Khi bạn ăn những thực phẩm tạo axit như thịt đỏ, cá, trứng, sữa, rượu, bia,… hay căng thẳng, mệt mỏi bên trong cơ thể cũng bài tiết axit.

Từ cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài làm cơ thể bạn mất cân bằng. Axit gây hại tích tụ lâu ngày trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến các hoạt động của cơ thể từ đó gây rối loạn và sinh ra nhiều bệnh tật. Axit có hại thậm chí gây ra tổn thương cho các tế bào (vì tế bào chỉ được nuôi dưỡng khỏe mạnh trong môi trường cân bằng).

Có những loại nước Kiềm nào trên thị trường

Hiện tại trên thị trường đang có 3 loại nước Kiềm, để bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại nước mang lại nhiều nhiều lợi ích cho sức khoẻ và phù hợp với bản thân nhất.

  • Nước Kiềm Ion: Là loại nước sử dụng công nghệ điện phân tách thành các ion H+ và OH- , tạo ra nước có tính Kiềm với pH từ 8.5 – 9.5 . Bạn có thể mua máy tạo nước kiềm ion tại nhà, nhược điểm của loại nước này là phải sử dụng ngay khi tạo ra, để trong môi trường tự nhiên nước sẽ trở về trạng thái bình thường và mất tính kiềm.
  • Nước khoáng kiềm: Nước này được tạo ra nhờ quá trình thẩm thấu giữa các tầng địa chất, tích tụ khoáng chất tự nhiên tạo nên tính kiềm cho nước (pH đạt khoảng 7.5 – 8.5). Quá trình diễn ra trong hàng trăm năm tạo ra nước khoáng kiềm hoàn toàn tự nhiên.
    Nhược điểm của loại nước này là không phải nguồn nước khoáng kiềm nào cũng có thể uống được, tính kiềm không cao nên tác động đến sức khoẻ mà bạn có thể cảm nhận được là khá ít. Để tìm ra nguồn khoáng kiềm tự nhiên mang lại lợi ích cho sức khỏe mất rất nhiều thời gian và công sức.
  • Nước Kiềm thảo dược: Là nước kiềm được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, bằng công nghệ kiềm hoạt hoá. Giữ nguyên khoáng chất, dược chất trong thảo dược và rất giàu tính kiềm (pH đạt 13-14). Mang lại lợi ích rõ ràng đối với sức khỏe khi sử dụng. Nhược điểm của loại nước kiềm này là mới công bố bán trên thị trường vào năm 2021 nên vẫn chưa được nhiều người biết đến. Hệ thống phân phối chưa được rộng rãi.

Trên đây là những thông tin khách quan về các sản phẩm nước kiềm đang có trên thị trường. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn loại phù hợp với mình và người thân sử dụng để kiềm hoá cơ thể, khoẻ mạnh mỗi ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *