Bệnh máu nhiễm mỡ và 4 biến chứng nguy hiểm, đừng chủ quan!

Máu nhiễm mỡ là bệnh lý phổ biến hay gặp ở người trưởng thành. Theo thống kê, tại Việt Nam có tới 30% người trưởng thành mắc bệnh này, và con số này ngày càng gia tăng ở người trẻ tuổi. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến những bệnh lý nguy hiểm về tim mạch, gan, thận, huyết áp. Vậy, làm thế nào để giảm chỉ số mỡ máu và phòng tránh những biến chứng nguy hiểm? Đọc bài viết này bạn sẽ hiểu rõ về sự nguy hiểm và giải pháp phòng tránh.

Máu nhiễm mỡ ảnh hưởng đến Tim Mạch

Các nghiên cứu chỉ ra, người bệnh máu nhiễm mỡ có tỉ lệ mắc bệnh mạch vành cao gấp 2 – 3 lần người bình thường không mắc bệnh. Mỡ máu cao là nguyên nhân chính dẫn đến xơ vữa động mạch. Nếu các chỉ số cholesterol và triglyceride càng tăng sẽ đẩy nhanh quá trình xơ vữa động mạch, mức độ nguy hiểm của bệnh sẽ trở nên trầm trọng hơn. Xơ vữa động mạch cùng cục máu đông hình thành gây xơ vữa, làm hẹp lòng động mạch cung cấp máu cho tim. Cho tới khi một phần mảng bám vỡ ra, dẫn tới hình thành cục máu đông làm tắc mạch máu nuôi tim, gây ra nhồi máu cơ tim.

Máu nhiễm mỡ làm tăng tỉ lệ mắc bệnh mạch vành gấp 2-3

Nhồi máu cơ tim xảy ra đột ngột, nguy hiểm, nếu không có những can thiệp kịp thời sẽ dẫn tới tử vong. Các thống kê cho thấy, 1/3 số bệnh nhân nhồi máu cơ tim tử vong trước khi kịp tới bệnh viện.

Mỡ máu cao gây đột quỵ não

Đã có nhiều thống kê chỉ ra, có đến 93% bệnh nhân đột quỵ não có tiền sử rối loạn mỡ máu. 

Mảng xơ vữa tăng hình thành ở ngay mạch máu não, làm hẹp động mạch, giảm lưu thông tuần hoàn máu và gây thiếu máu não. Bệnh nặng hơn khi xuất hiện cục máu đông hình thành từ các mảng xơ vữa kết hợp với chất béo, chất thải tế bào, canxi và fibrin (Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ). Các cục máu đông bắn lên não bị tắc nghẽn hoàn toàn gây đột quỵ não.

Mỡ máu cao ảnh hưởng đến huyết áp

Tình trạng mỡ trong máu tăng cao gây ra các mảng xơ vữa khiến lòng mạch hẹp lại, thành mạch kém đàn hồi, từ đó làm tăng áp lực lên thành mạch máu.

Để cung cấp đầy đủ máu cho các hoạt động của cơ thể bắt buộc tim phải làm việc tích cực hơn. Điều này làm tăng co bóp cơ tim, tăng nhịp tim, tăng hấp thu giữ nước trong cơ thể dẫn đến tăng huyết áp.

Mỡ máu cao gây ra bệnh gan nhiễm mỡ

Chế độ ăn uống không hợp lý dẫn đến bệnh máu nhiễm mỡ. Theo thống kê của Hội Gan – Mật – Tuỵ (TPHCM), 50% số bệnh nhân máu nhiễm mỡ có nhiễm gan nhiễm mỡ. Đây là 2 bệnh lý chuyển hoá luôn đi cạnh nhau.

Bệnh gan nhiễm mỡ thường không có triệu chứng rõ ràng nên người bệnh thường chỉ phát hiện sau khi đi khám sức khỏe định kỳ. Về lâu dài, bệnh gan nhiễm mỡ nếu không ngăn chặn kịp thời, sẽ gây ra các biến chứng gây viêm gan, xơ gan thậm chí ung thư gan.

Điều chỉnh chỉ số mỡ máu sớm là giải pháp tốt nhất để tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm

Kiểm soát các chỉ số mỡ máu hay loại bỏ axit béo ra khỏi máu là việc quyết định hiệu quả điều trị bệnh của bạn. Trong bài trước, bạn đã được biết kiềm hoá cơ thể là giải pháp mới của thế kỷ 21, để trung hòa lượng axit dư thừa bên trong cơ thể và đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. 

Làm thế nào để kiềm hoá cơ thể? 

Ăn nhiều thực phẩm tính kiềm, suy nghĩ tích cực và bổ sung nước kiềm hàng ngày là các phương pháp kiềm hoá cơ thể. Đặc biệt, bổ sung nước kiềm hàng ngày là phương pháp người dân Nhật Bản áp dụng suốt gần 100 năm qua. Đây là bí quyết đưa tuổi thọ người Nhật Bản lên top 3 đất nước có tuổi thọ cao nhất.

Bổ sung nước kiềm hàng ngày là thói quen tốt cho sức khỏe của người Nhật Bản

Được truyền cảm hứng từ phương pháp đưa cơ thể về trạng thái cân bằng tự nhiên. Những Nhà Khoa Học Việt Nam mất gần 10 năm để nghiên cứu ra loại nước Kiềm chiết xuất từ chính cây cỏ thảo dược Việt. Đây là nghiên cứu thành công về Kiềm thảo dược đầu tiên trên thế giới. Với các ưu điểm vượt trội:

– pH đạt 13 -14 là pH cao nhất (tính kiềm mạnh nhất) nên nhanh chóng trung hòa lượng axit dư thừa, đưa cơ thể về cân bằng.

– Chiết xuất từ thảo dược nên giàu khoáng chất vi lượng tự nhiên tốt cho sức khỏe.

– 100% nguồn gốc thiên nhiên nên an toàn tuyệt đối với người sử dụng.

Kiềm thảo dược sẽ là cánh cửa mới giúp người Việt sống khỏe mạnh, cân bằng tự nhiên bằng chính từ nghiên cứu của người Việt từ cây cỏ thảo dược Việt.

Bí quyết đưa các chỉ số mỡ máu về an toàn. Giải quyết bệnh tận gốc!

>>> Bấm vào đây để tìm hiểu về Kiềm Thảo Dược ngay! <<<

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *